10 loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của tóc!

Vitamin cho sự phát triển của tóc

Ai mà không muốn khoe mái tóc dài bồng bềnh, lộng lẫy của mình? Nhưng toàn bộ quá trình điều trị ở tiệm và chăm sóc mái tóc dài đó có thể trở nên khó khăn rất nhanh chóng. Vì vậy, cùng với một chế độ chăm sóc tóc phù hợp bên ngoài việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bạn cũng rất quan trọng. Vitamin đóng một vai trò thiết yếu không chỉ trong việc duy trì sức khỏe của bạn mà còn cho sự phát triển của tóc.

Vitamin, khoáng chất và protein là ba chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Bài viết này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách vitamin có thể hữu ích trong việc mọc tóc một cách tự nhiên.

Cách Kiểm soát Tóc Rụng bằng Vitamin:

Ai lại không muốn có một mái tóc bóng mượt và đẹp? Vẻ đẹp hoặc sức khỏe của mái tóc của bạn phụ thuộc vào sự đa dạng của các chất dinh dưỡng mà nó nhận được giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể bạn (1). Vitamin và khoáng chất thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách cung cấp dinh dưỡng dồi dào. Mặc dù di truyền, nội tiết tố và tuổi tác ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc, nhưng rụng tóc đôi khi có liên quan trực tiếp đến việc thiếu hụt vitamin.

Vì vậy, để thúc đẩy sự phát triển của tóc một cách hiệu quả, điều cốt yếu là bổ sung dinh dưỡng tối ưu. Cố gắng bổ sung các loại thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất. Nhưng nếu bạn muốn tiêu thụ thực phẩm bổ sung, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Các loại vitamin tốt nhất cho sự phát triển của tóc:

Chúng tôi giới thiệu cho bạn danh sách một số loại vitamin nổi bật hỗ trợ sự phát triển của tóc và bảo vệ bạn khỏi rụng tóc.

1. Vitamin A:

Thực phẩm giàu vitamin A

Theo các nghiên cứu, một trong bốn loại vitamin tan trong chất béo trong cơ thể chúng ta là Vitamin A. Sự phát triển của các mô biểu mô, bao gồm các tuyến bã nhờn, da và tóc, phụ thuộc vào Vitamin A. Tiêu thụ đủ lượng vitamin A giúp dưỡng ẩm da đầu để tóc phát triển khỏe mạnh bằng cách sản xuất bã nhờn tối ưu (2).

Theo một nghiên cứu khác, sự thiếu hụt vitamin A có thể dẫn đến chứng rụng tóc (3). Tuy nhiên, số lượng và chiều dài của các nang tóc giảm khi bạn tiêu thụ quá nhiều vitamin A, điều này có thể gây ra rụng tóc. Do đó, mặc dù việc tiêu thụ vitamin là điều cần thiết, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không lạm dụng nó. Một số thực phẩm giàu vitamin A là:

  • Sữa.
  • Rau chân vịt.
  • Khoai lang.
  • Cà rốt.
  • Xoài.
  • Mơ khô.

2. Vitamin B12:

Vitamin B12 đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào hồng cầu. Các tế bào hồng cầu cung cấp cho mô cơ thể của bạn, bao gồm cả tóc, với lượng oxy rất cần thiết. Theo các nghiên cứu, cơ thể bạn cần có mức vitamin B12 trong giới hạn bình thường để thúc đẩy sự phát triển tối ưu của tóc (4). Một số thực phẩm giàu vitamin B12 là:

  • Sữa chua.
  • Sữa.
  • Bột whey.
  • Phô mai.

3. Biotin:

Biotin là một trong những loại vitamin tốt nhất cho tóc để mọc tóc nhanh hơn, do đó có tên là vitamin mọc tóc và là một phần của họ vitamin B. Một nghiên cứu được thực hiện trên những bệnh nhân dùng Biotin dường như đã biểu hiện sự phát triển của móng tay và tóc (5).

  Làm thế nào để sử dụng Listerine cho gàu? - 3 phương pháp dễ dàng!

Rụng tóc và mỏng tóc là do sự thiếu hụt Biotin (6) (7); trẻ em có thể cảm thấy khó chịu do thiếu hụt biotin. Hiệu quả của Biotin đối với những người khỏe mạnh cần được nghiên cứu thêm vì thiếu dữ liệu. Một số thực phẩm giàu Biotin là:

  • Trái bơ.
  • Nấm.
  • Bơ đậu phộng.
  • Trứng.
  • Hạt giống hoa hướng dương.
  • Khoai lang.
  • Men.
  • Quả óc chó.
  • Quả hạnh.
  • Quả mâm xôi.
  • Chuối.
  • Súp lơ trắng.

4. Axit folic:

Siêu thực phẩm axit folic

Một loại vitamin b hòa tan trong nước khác là Folate, và nó được sử dụng trong các chất bổ sung chế độ ăn uống như một dạng vitamin bị oxy hóa. Axit folic giúp đảm bảo vận chuyển oxy đến tất cả các mô, bao gồm cả những mô hình thành tóc bằng cách tạo ra các tế bào hồng cầu. Do đó, vitamin này chịu trách nhiệm cho sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc bằng cách xây dựng lại các tế bào nang tóc (8). Thực phẩm giàu Folate là:

  • Củ cải.
  • Cải xoăn.
  • Măng tây.
  • Đậu trắng.
  • Đậu mắt đen.
  • Đậu xanh.
  • Rau diếp.
  • Bắp cải Brucxen.

5. Niacin:

Niacin là một loại vitamin tan trong nước còn được gọi là Vitamin B3. Nó giúp tăng độ đầy đặn cho tóc ở phụ nữ với các dẫn xuất octyl nicotinate và tetradecyl nicotinate khiến nó trở thành một trong những loại vitamin tăng trưởng tóc tốt nhất (9). Tuy nhiên, nghiên cứu thêm là cần thiết để chứng minh những tuyên bố này. Một số thực phẩm giàu niacin là:

  • Gạo lức.
  • Khoai tây.
  • Đậu phộng.
  • Hạt giống hoa hướng dương.
  • Sốt mì Ý Marinara.

6. Axit pantothenic (Vitamin B5):

Vitamin B hay axit pantothenic là một trong những vitamin cần thiết cho sự phát triển của tóc. Ngoài ra, nó còn giúp dưỡng ẩm cho các sợi tóc và tăng tốc tạo ra hắc tố bằng cách bảo vệ và điều tiết các tuyến bã nhờn nhờ các đặc tính chống viêm của nó (10).

Theo nghiên cứu, phụ nữ có thể kiểm soát tình trạng rụng tóc ở phụ nữ bằng cách sử dụng kết hợp kẽm sulfat và canxi pantothenate (11). Ngoài ra, bạn có thể ngăn ngừa và điều trị tóc bạc bằng cách tiêu thụ vitamin B với lượng cần thiết (12). Một số thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin B5 dồi dào là:

  • Sữa.
  • Nấm.
  • Trứng.
  • Gan.
  • Đậu nành.
  • Các loại rau lá.
  • Các loại ngũ cốc.
  • Đậu.

7. Vitamin B6:

Thực phẩm giàu vitamin B6

Vitamin B6 được coi là một trong những loại vitamin nổi bật giúp giảm rụng tóc hoặc rụng tóc ở phụ nữ và thúc đẩy sự phát triển của tóc một cách tự nhiên (13). Tuy nhiên, rụng tóc có thể là kết quả của việc thiếu hụt vitamin B6 và B12. Do đó, để giảm rụng tóc và khuyến khích tóc mọc, bạn cần bổ sung các nguồn giàu vitamin B6. Một số loại thực phẩm là:

  • Thịt gà.
  • Đậu phộng.
  • Đậu nành.
  • Mầm lúa mì.
  • Thịt lợn.
  • Chuối.
  • Yến mạch.

8. Vitamin C:

Thực phẩm giàu vitamin C

Còn được gọi là axit ascorbic, vitamin C là một khoáng chất hòa tan trong nước có trong một số thực phẩm một cách tự nhiên. Nó tái tạo các chất chống oxy hóa khác trong cơ thể chúng ta, bao gồm cả vitamin E, vì nó là một chất chống oxy hóa sinh lý quan trọng. Ngoài ra, vitamin C giúp giảm các dấu hiệu lão hóa tóc bằng cách giảm stress oxy hóa trong cơ thể bạn (14).

  Làm thế nào để tóc bồng bềnh tự nhiên

Theo các nghiên cứu, lượng vitamin C không đủ có thể gây ra bệnh còi, dẫn đến chảy máu quanh nang tóc, theo các nghiên cứu (15). Một số thực phẩm giàu vitamin C là:

  • Bưởi.
  • Dâu tây.
  • Quan thoại.
  • Trái ổi.
  • Chanh vàng.

9. Vitamin D:

Thực phẩm giàu vitamin D

Vitamin là một loại vitamin tan trong chất béo, đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của tế bào, chức năng miễn dịch khỏe mạnh và điều hòa canxi trong cơ thể chúng ta. Theo nghiên cứu, việc thiếu hụt vitamin D có thể gây ra chứng rụng tóc và làm rối loạn chu kỳ bình thường của nang tóc sau khi sinh (16). Do đó, bạn có thể điều trị rụng tóc kiểu phụ nữ hoặc chứng rụng tóc do telogen bằng cách bổ sung vitamin D. Cơ thể chúng ta sản xuất đủ vitamin D khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy loại vitamin này trong các loại thực phẩm sau đây mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình.

  • Phô mai.
  • Sữa chua.
  • Sữa.

10. Vitamin E:

Thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E rất giàu chất chống oxy hóa và là một nhóm các hợp chất hòa tan trong chất béo. Tocopherol là dạng vitamin C hóa học duy nhất mà con người có thể tiêu thụ. Tuy nhiên, nó có sẵn ở một số trạng thái hóa học. Theo một nghiên cứu, hoạt động chống oxy hóa trong tocotrienols giúp giảm stress oxy hóa ở da đầu, thúc đẩy sự phát triển của tóc (17). Một số thực phẩm giàu vitamin E là:

  • Các loại thảo mộc khô.
  • Hạt giống hoa hướng dương.
  • Nấu rau chân vịt.
  • Đậu phộng.
  • Quả hạnh.

Mẹo ăn kiêng bổ sung:

Với danh sách các loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của tóc, bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của mình và gặt hái những lợi ích.

  • 95% tóc của chúng ta được tạo thành từ một loại protein gọi là keratin và 18 axit amin đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Do đó, hãy tiêu thụ một chế độ ăn uống giàu protein như paneer, sữa, trứng, thịt gia cầm, Quinoa, sữa chua.
  • Có khả năng không cung cấp đủ oxy cho các mô, bao gồm cả các nang tóc khi bạn bị thiếu sắt. Do đó, hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt trong chế độ ăn uống của bạn như trứng, rau lá xanh, thịt, Ổi. Bạn cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ nếu bạn cân nhắc việc bổ sung.
  • Axit béo Omega 3 rất cần thiết trong việc duy trì sức khỏe của da đầu và tóc bằng cách giữ ẩm cho chúng. Hạt lanh, cá béo, quả óc chó là những thực phẩm có lượng axit béo omega-3 dồi dào.
  • Kẽm là một khoáng chất khác đóng một vai trò thiết yếu trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và cần thiết với một lượng nhỏ. Ví dụ, Kẽm giúp cơ thể liên kết các protein và duy trì sức khỏe tốt của các nang tóc. Thực phẩm giàu Kẽm là các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, hạt hướng dương, đậu phộng.

Bản tóm tắt:

Sở hữu mái tóc dày và bóng mượt không còn phải mơ nữa. Tiêu thụ vitamin với số lượng thích hợp sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc một cách tự nhiên và duy trì sự phát triển ổn định. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp thông tin về các loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của tóc. Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết hữu ích.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 23:32 - 10/01/2022

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ