12 lời khuyên về sức khỏe và thể chất mà mọi phụ nữ nên làm theo

Cân bằng những yêu cầu của sự nghiệp, gia đình, những nhu cầu quan trọng khác, và đôi khi thậm chí đương đầu với những áp lực xã hội để có vẻ ngoài tốt đẹp hoặc hành xử bản thân theo một cách nào đó có thể khá khó khăn đối với phụ nữ. Khi trải qua một số cột mốc trong cuộc đời, mọi phụ nữ ngoài kia cần đảm bảo đặt sức khỏe của mình lên trên mọi thứ khác. Mặc dù ‘chăm sóc bản thân’ không đứng số 1 trong danh sách ưu tiên của hầu hết phụ nữ ngoài kia, nhưng năm nay ‘Đã đến lúc dành cho bạn’ để chăm sóc sức khỏe, thể chất và ưu tiên cho bản thân trong những việc khác. Rốt cuộc, tất cả những người phụ thuộc vào bạn chỉ có thể làm được như vậy, nếu bạn đứng đầu kim tự tháp về sức khỏe và thể trạng.

Để giúp phụ nữ trong hành trình chăm sóc bản thân tốt hơn, chúng tôi đã tổng hợp 12 lời khuyên về sức khỏe và thể dục sẽ áp dụng cho phụ nữ thuộc mọi tầng lớp. Những lời khuyên này dựa trên thông tin thu thập từ một số nguồn và kinh nghiệm cá nhân. Vì vậy, bất kể tuổi tác hay tình trạng sức khỏe tổng thể của bạn như thế nào, 12 lời khuyên này sẽ giúp bạn tăng cơ hội có được sức khỏe và thể chất tốt hơn trong suốt cuộc đời.

# 1 Thưa quý cô, nó được gọi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày là có lý do

Bữa ăn sáng

Chúng tôi, những người phụ nữ, thích đọc các mẹo về sức khỏe và thể dục, nhưng luôn cảm thấy mình không có thời gian để tôn vinh chúng. Chà, đã đến lúc chúng ta thay đổi điều đó. Ăn sáng không chỉ cung cấp năng lượng cho bạn trong suốt thời gian còn lại trong ngày mà còn giúp khởi động quá trình trao đổi chất của bạn. Vì vậy, điều rất cần thiết là bạn nên dành ra 15 phút vào buổi sáng để làm một điều gì đó lành mạnh và chuẩn bị cho mình một thời gian nghỉ ngơi hiệu quả trong ngày.

# 2 Giữ bình tĩnh và ngậm nước

Mẹo này có vẻ cơ bản, nhưng nó là một trong những bước quan trọng nhất để có một cuộc sống khỏe mạnh. Giữ đủ nước dẫn đến hoạt động thể chất và tinh thần khỏe mạnh. Uống nhiều nước trong ngày cũng là chìa khóa giúp bạn giữ được thân hình cân đối từ trong ra ngoài. Để tránh mất nước, tốt nhất bạn nên mang theo một chai nước. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng rất quan trọng đối với việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng vì nó không chỉ làm giảm cảm giác đói mà còn giúp bạn ăn ít hơn trong bữa ăn.

# 3 Duy trì cân nặng hợp lý

Tăng cân lành mạnh

Giảm cân là một chủ đề luôn chạy trong tâm trí của hầu hết phụ nữ. Mặc dù khá đau khổ, nhưng đạt được và duy trì cân nặng hợp lý là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Thừa cân có thể làm tăng đáng kể nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính và có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn. Vì vậy, cách tốt nhất để duy trì cân nặng hợp lý là quan hệ tốt với thức ăn, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên.

  Chế độ ăn kiêng GM Ngày 6: Lập kế hoạch như thế nào? Công thức nấu ăn mẫu bên trong

# 4 Bài tập

Bạn có biết bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ? Tuy nhiên, bệnh này có thể được điều trị bằng cách tập thể dục. Phụ nữ phải đảm bảo tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giữ cho tim hoạt động bình thường. Thể dục nhịp điệu bao gồm đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp và khiêu vũ rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Trên thực tế, bất kỳ hình thức tập luyện thể chất nào, thậm chí là chạy bộ đến cửa hàng tạp hóa vẫn tốt hơn là không có gì.

# 5 Ăn ngon, sống khỏe, sống khỏe

Ăn ngon, sống khỏe, khỏe mạnh

Là phụ nữ, nhiều người trong chúng ta có xu hướng bỏ qua nhu cầu ăn uống của chính mình. Bạn có thể cảm thấy mình cần đặt nhu cầu của gia đình lên hàng đầu hoặc bạn quá bận rộn để tuân thủ một chế độ ăn kiêng đã định sẵn. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết từ thực phẩm bạn ăn. Bạn muốn ăn càng gần với chế độ ăn tự nhiên càng tốt. Điều đó có nghĩa là nhiều loại rau tươi, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, thịt, cá, thịt gia cầm, các sản phẩm từ sữa ít béo và nhiều loại hạt. Trong số những thứ khác, phụ nữ nói chung cần nhiều canxi để xây dựng xương và răng khỏe mạnh để giữ cho chúng chắc khỏe khi bạn già đi. Các nguồn cung cấp canxi tốt bao gồm các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc, rau lá xanh, đậu phụ và bắp cải.

# 6 Hai khoáng chất quan trọng nhất mà mọi phụ nữ cần

Ngoài canxi, Kẽm và Magie là hai khoáng chất khác cần thiết nhất cho cơ thể phụ nữ. Tiêu thụ Kẽm, vì sự thiếu hụt khoáng chất này làm suy giảm hệ thống miễn dịch, dẫn đến tóc mỏng và nổi mụn. Mặt khác, magiê là chất cần thiết nhất vì nó giúp cải thiện giấc ngủ, sức khỏe xương và cũng có thể giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt, lo lắng và đau nửa đầu.

# 7 Xây dựng vòng kết nối hỗ trợ

Xây dựng vòng kết nối hỗ trợ

Một số nghiên cứu cho thấy rằng các vòng kết nối xã hội của bạn bè và gia đình làm tăng khả năng bạn sống sót sau các vấn đề sức khỏe, tăng mức độ hạnh phúc và thậm chí giúp bạn sống lâu hơn. Cách tốt nhất để xây dựng vòng kết nối hỗ trợ là trở thành một phần của vòng kết nối hỗ trợ của người khác. Bằng cách đó, bạn có thể ở đó vì nhau. Bạn cũng có thể xây dựng một vòng kết nối hỗ trợ bằng cách tình nguyện. Bằng cách này, bạn có thể gặp gỡ những người mới và cũng có thể kết bạn mới. Giúp đỡ có thể có nghĩa là đơn giản như đón con của một người bạn đi học về hoặc thậm chí đến thăm người hàng xóm lớn tuổi của bạn để uống cà phê.

# 8 “Không ka matlab không hota hain”

Không có nghĩa là Không

Giống như Amitabh Bachan nói trong bộ phim ‘Pink’, “Không có nghĩa là Không!”. Nhiều lúc, phụ nữ cố gắng làm mọi thứ mà mọi người yêu cầu và tự đặt mình dưới áp lực vô lý khi cố gắng trở thành người “đi trước” mọi người. Nó không lành mạnh và không thiết thực. Bạn phải học cách nói không mà không cảm thấy tồi tệ về điều đó. Bạn học cách nói này càng sớm, sức khỏe của bạn càng tốt. Điều này có thể đơn giản như nói ‘không’ khi bạn có kế hoạch tập thể dục sau giờ làm việc và bạn được yêu cầu ở lại văn phòng muộn. Bạn phải luôn nhớ ưu tiên và cân bằng sức khỏe và thể lực của mình với mọi thứ khác đang diễn ra. Vì vậy, đừng ngại nói Không.

# 9 “Hôm nay tôi sẽ không căng thẳng về mọi thứ”

Một câu thần chú mà mọi phụ nữ nên tự nói với bản thân là “Tôi sẽ không căng thẳng về những điều hôm nay”. Cho dù bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời – Con gái, mẹ, bà – ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, phụ nữ được nhìn thấy phải tung hứng nhiều thứ cùng một lúc, dẫn đến những áp lực quá khó giải quyết. Chúng tôi biết rằng việc tìm kiếm thời gian để thư giãn có thể khá khó khăn. Tuy nhiên, dành vài phút mỗi ngày để thư giãn và lấy lại quan điểm là điều được một số nghiên cứu khuyến nghị. Điều này có thể là bạn đung đưa trong một buổi tập yoga kéo dài một giờ hoặc thậm chí thư giãn bằng cách đọc tạp chí yêu thích của bạn.

  Cách tập gym

# 10 Kiểm tra thường xuyên

Phụ nữ nên chọn kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Đây là một điểm mà chúng tôi không thể nhấn mạnh đủ! Kiểm tra sức khỏe là một cách quan trọng để giúp nhận ra các vấn đề trong cơ thể – đôi khi ngay cả trước khi bạn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào. Ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe, việc kiểm tra sức khỏe sớm và xét nghiệm tầm soát không chỉ có thể phát hiện ra các dấu hiệu của các bệnh và tình trạng nghiêm trọng mà còn có cơ hội chữa khỏi thành công hoặc điều trị hiệu quả hơn. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên lên lịch kiểm tra sức khỏe hàng năm với bác sĩ chăm sóc chính để đảm bảo an toàn hơn cho mọi việc.

# 11 Giấc ngủ giải quyết mọi thứ

Giấc ngủ giải quyết mọi thứ

Ngủ là một trong những điều tuyệt vời nhất mà phụ nữ có thể nhận được sau tất cả lịch trình bận rộn, nấu nướng và chạy nhảy xung quanh. Để có một ngày làm việc hiệu quả ở nhà, ở cơ quan, hoặc thậm chí ở phòng tập thể dục, bạn bắt buộc phải ngủ một giấc thật ngon. Ngủ không đủ giấc không chỉ làm giảm năng suất của bạn mà còn ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và thể chất của cơ thể và sức khỏe tổng thể của bạn. Mặc dù 8 giờ có thể là một điều xa xỉ, nhưng tối thiểu 6-7 giờ là rất quan trọng. Vì vậy, hãy chắc chắn để đồng hồ trong những giờ đó.

# 12 Cuối cùng, tất cả là do bạn!

Cuối cùng, tất cả là về bạn!

Một trong những lời khuyên về sức khỏe và thể chất tốt nhất cho phụ nữ là dành thời gian cho “chỉ mình bạn”. Một người phụ nữ hạnh phúc và khỏe mạnh sẽ được thúc đẩy nhiều hơn là một người bị căng thẳng. Thời gian bạn dành ra cho bản thân nên chứa đầy những gì bạn muốn và những việc bạn muốn làm, và bạn có thể quyết định và ra lệnh. Liều hàng ngày chỉ 10 phút cho bản thân là một trong nhiều thói quen lành mạnh mà bạn có thể làm hàng ngày để giúp bạn cảm thấy mình khỏe mạnh nhất.

Tóm lược

Sức khỏe và thể chất của phụ nữ là hai khía cạnh quan trọng của cuộc sống đối với phụ nữ ở khắp mọi nơi. Không ai có thể đánh giá thấp những lợi ích mà người ta có thể nhận được từ việc ăn uống đúng cách, tập thể dục đúng cách và sự bình yên và hài hòa mà nó mang lại cho tinh thần và thể chất của bạn. Mặc dù không có cách sửa chữa nhanh chóng để có một cơ thể khỏe mạnh, nhưng những mẹo dễ thực hiện như ăn thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp đủ nước, ngủ đủ giấc và nói chung – chăm sóc bản thân là những cách tốt nhất để phụ nữ lấy lại vóc dáng cả về thể chất lẫn tinh thần. Không nghi ngờ gì, cần có thời gian, nhưng với một chút kế hoạch và động lực, kết quả có thể thay đổi cuộc sống. Chúng tôi hy vọng chúng tôi đã thuyết phục bạn bắt đầu và chăm sóc bản thân nhiều hơn, bởi vì các quý cô, “Đã đến lúc”.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ