6 cách ăn kiêng thuần chay có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn trong 30 ngày

Sống một lối sống lành mạnh luôn là một ưu tiên hàng đầu ở đây tại Styles at Life, và chủ đề nóng của ngày hôm nay là về chế độ ăn thuần chay và những lợi ích của nó. Trong những năm qua, ăn chay trường đã từ quan niệm sai lầm là nhạt nhẽo và nhàm chán trở thành một trong những chế độ ăn kiêng thịnh hành nhất. Những người nổi tiếng và các nhân vật trên mạng xã hội đã góp phần vào sự phổ biến ngày càng tăng của nó, hoặc chửi bới bởi những tác động của nó hoặc ủng hộ quyền lợi động vật.

Ways A Vegan Diet Can Make You Healthier In 30 Days

Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể cảm nhận được lợi ích của nó chỉ trong vài tuần. Dưới đây là sáu cách để chế độ ăn thuần chay có thể cải thiện sức khỏe của bạn trong một tháng.

1. Da sáng hơn và ít nổi mụn:

Bất kỳ sự thay đổi nào trong chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn, nhưng đặc biệt loại bỏ các sản phẩm thịt có thể là một tin tốt để loại bỏ mụn trứng cá. Allure đã phỏng vấn bác sĩ da liễu Manjula Jegasothy, người đã chia sẻ quan điểm của mình về tỷ lệ tăng mụn do nội tiết tố. “Tất cả đều đến từ hormone mà động vật chúng ta ăn đang được cho ăn hoặc tiêm vào,” chuyên gia nói. Thịt không hữu cơ có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, kích hoạt các tuyến dầu trên mặt, dẫn đến nổi mụn.

Trong trường hợp chuyển sang chế độ ăn thuần chay, cơ thể sẽ trải qua quá trình đào thải độc tố. Có thể mong đợi làn da sáng hơn, sáng hơn, đó là một phần thưởng lớn.

2. Giảm Cân và Quản lý Cân nặng Tốt hơn:

Huffington Post đã đưa tin về một nghiên cứu cho thấy những người ăn chay trường có chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) thấp hơn những người ăn thịt. Các bữa ăn thuần chay chứa ít calo hơn và có hàm lượng chất xơ cao hơn, có nghĩa là nó có thể khiến một người cảm thấy no lâu hơn với lượng thức ăn nhỏ hơn. Đây là tin tốt cho những ai đang cố gắng giảm vài cân, đặc biệt là để chống lại các bệnh liên quan đến cân nặng như béo phì.

Chất xơ là một thành phần quan trọng mà hầu hết các loại thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt đều có, nhưng không có nhiều trong thịt. Hãy nhớ rằng bữa ăn thuần chay đề cập đến thực phẩm toàn phần như các loại đậu, đậu và rau xanh, chứ không phải thực phẩm chế biến sẵn như khoai tây chiên!

3. Khuyến khích mọi người nấu ăn:

Trái với suy nghĩ của nhiều người, chế độ ăn thuần chay không chỉ bao gồm salad. Trên thực tế, chế độ ăn thuần chay bao gồm nhiều thử nghiệm trong nhà bếp. Các bữa ăn tự nấu cũng tốt cho sức khỏe hơn so với thực phẩm đóng gói sẵn.

  Chế độ ăn kiêng GM Ngày 6: Lập kế hoạch như thế nào? Công thức nấu ăn mẫu bên trong

Chuẩn bị thức ăn của riêng bạn sẽ khiến bạn lưu tâm đến các thành phần bạn bao gồm, nhắc nhở bạn luôn chọn những lựa chọn lành mạnh hơn. Đây là một kỹ năng đặc biệt tuyệt vời cần có khi bạn muốn chuẩn bị một bữa ăn nhẹ thuần chay nhanh chóng và lành mạnh trong nhà bếp so với đặt hàng mang về.

4. Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính:

Chế độ ăn dựa trên thực vật có thể cản trở khả năng phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường loại 2 và sự phát triển của khối u. Medical News Today giải thích rằng các hợp chất hoạt tính sinh học được tìm thấy trong chế độ ăn dựa trên thực vật có thể hoạt động chống lại các yếu tố di truyền liên quan đến một số bệnh mãn tính. Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật chống lại các tế bào gốc tự do, là thủ phạm gây tổn thương tế bào và viêm nhiễm.

5. Trái tim khỏe mạnh hơn:

Chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim do nó tránh được sự tích tụ mảng bám trong mạch máu. Một trong những người được xem xét kỹ lưỡng nhất hiện nay, Meghan Markle, bị thuyết phục về tác dụng này, cũng như những lợi ích sức khỏe khác của thực phẩm thuần chay. Markle ăn thuần chay vào các ngày trong tuần và chia sẻ rằng ăn nhiều bữa ăn có nguồn gốc thực vật hơn giúp cô giữ được thân hình cân đối và khỏe mạnh. Lời khuyên khôn ngoan từ hoàng gia sắp trở thành!

6. Hỗ trợ Phong cách sống Năng động:

Thịt không nhất thiết phải bổ sung cho lối sống năng động. Hãy xem cựu thí sinh Dancing With the Stars, Derek Hough, người đã chuyển sang chế độ ăn thuần chay. Chàng vũ công chuyên nghiệp được biết đến vì đã tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt trong suốt thời gian tham gia Dancing With the Stars, nhưng anh ấy đã lập kỷ lục khi nói rằng thử nghiệm gần đây của anh ấy với yoga nóng và ăn một chế độ ăn uống dựa trên thực vật đã cho phép anh ấy đạt được nhiều mục tiêu về thể hình hơn .

Điều này phá bỏ lầm tưởng lâu đời rằng chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật không dành cho những người thích liên tục hoạt động thể chất. Trên thực tế, nhiều vận động viên ưu tú đã áp dụng chế độ ăn kiêng này, như võ sĩ Mac Danzig và vận động viên trượt tuyết Heather Mills. Cuối cùng, một chế độ ăn uống có kế hoạch tốt cùng với tập thể dục thường xuyên vẫn là chìa khóa dẫn đến thành công trong thể thao.

  Các bài tập Hula Hoops hay nhất cho người mới bắt đầu

Nguồn hình ảnh: Unsplash

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:02 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ