7 mẹo tập gym để tăng cân

Chúng ta thường nghe mọi người hướng đến phòng tập thể dục để giảm cân. Nhưng nhiều người lại ham mê các hoạt động tập gym để tăng cân cùng với việc săn chắc các cơ trên cơ thể Việc tăng cân cũng khó không kém việc giảm cân. Hãy xem, chúng ta thường nghĩ rằng một người béo phì có một bất lợi lớn hơn người nhẹ cân. Nhưng sự thật cho chúng ta thấy rằng ngay cả một người có trọng lượng rất thấp cũng có xu hướng không khỏe mạnh và yếu ớt.

gym tips for weight gain

Cân nặng thấp dẫn đến hệ thống miễn dịch của cơ thể thấp và do đó có xu hướng mắc các bệnh truyền nhiễm khác nhau và nhiều bệnh khác. Thiếu cân làm phát sinh các vấn đề khác nhau như loãng xương và các vấn đề về mạch máu.

Cân nặng phù hợp theo độ tuổi và chiều cao của trẻ là rất quan trọng đối với sự hoạt động và phát triển của trí não và trí não. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về một số mẹo có thể cực kỳ hữu ích trong việc tăng cân.

Mẹo tập gym tốt nhất để tăng cân:

Xem Thêm: Cách Tăng Cân Và Cơ Bắp

1) Nâng tạ nặng:

Fitness - Beautiful Young Fit Woman Doing Shoulder Press (XL)

Không nên bắt đầu với tạ nặng vì nó có thể gây căng thẳng cho các cơ của cơ thể. Nhưng cuối cùng người ta nên sử dụng đến việc nâng tạ nặng theo thời gian. Ví dụ, nếu một người từng nâng tạ 10 lần thì nên tăng lên 15 lần hoặc thậm chí nhiều hơn. Việc tập luyện đúng cách sẽ giúp cơ thể tăng cân đúng theo thời gian.

2) Độ lặp lại thấp:

Low Repetition

Nếu một người muốn tăng cân, một người nên bắt đầu thực hiện số lần thấp hơn, tức là giảm tần suất của một bài tập cụ thể dẫn đến giảm cân của một cá nhân cụ thể. Ví dụ, nếu trước đây người ta thường thực hiện một bài tập trong 10 hiệp thì người ta nên giảm nó xuống còn 5 hiệp.

3) Bài tập tổng hợp:

Compound Exercises

Một người nên thực hiện các bài tập phức hợp và phức tạp để tăng cân. Nó giúp tăng cường cơ bắp ở mức độ lớn và dẫn đến tăng cân.

Xem Thêm: Cách Tăng Cân Tự Nhiên

4) Thực hiện nhiều tạ hơn:

Perform More Dumbbells

Nên thực hiện các bài tập đòi hỏi phải căng lên nhiều cơ. Vì vậy, tạ chắc chắn là một trong những bài tập giúp xây dựng cơ bắp và do đó tăng cân. Số lượng quả tạ đang thực hiện nên tăng gấp đôi.

5) Ngồi xổm:

Squats

Squats làm săn chắc cơ mông cũng như cơ đùi. Nó cực kỳ có lợi cho cả nam và nữ. Vì vậy, nếu một người từng thực hiện 30 lần squats mỗi ngày, thì bây giờ nên thực hiện 50 lần, và tăng lên đáng kể theo thời gian bắt đầu và khi cơ thể quen với nó.

  Tăng cân trong thời kỳ

6) Máy ép băng ghế:

bench presses

Bài tập này cũng có lợi trong việc xây dựng cơ ngực và cơ tay. Tăng thời gian lặp lại bài tập này.

Xem Thêm: Cách Tăng Cân Cho Trẻ

7) Không có bài tập Cardio:

Bài tập Cardio

Nếu bạn muốn tăng cân hoặc tăng cân nặng thì không nên tập cardio và tránh xa nó càng nhiều càng tốt. Thay vì chạy, bạn nên thực hiện bài tập leo núi vì nó giúp xây dựng cơ bắp.

Cùng với những mẹo tập thể dục này, người ta nên thực hiện một chế độ ăn uống nhiều nhiệt lượng. Một số thủ thuật khác như sau.

  • Ăn nhiều hơn. Ăn uống lành mạnh. Thích ăn thức ăn lành mạnh như thịt gà, bơ, sữa, bơ sữa, các loại hạt, trái cây và rau quả như mãng cầu và khoai tây.
  • Mẹo này rất hiệu quả. Mỗi sáng ăn một quả chuối chín cùng với một ly sữa. Điều này sẽ dẫn đến tăng cân, có thể thấy những thay đổi trong vài tuần.
  • Bổ sung nhiều protein hơn. Dal, gà, cá, đậu nành nên được tiêu thụ nhiều
    những người muốn tăng cân hoặc tăng thêm vài kg.
  • Nên tiêu thụ nhiều bữa sáng.
  • Cũng cho các cơ một thời gian thư giãn.

Một người nên làm theo những lời khuyên này và bạn chắc chắn sẽ tăng được một số trọng lượng tốt trên cơ thể của bạn.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:02 - 23/12/2021

Viết một bình luận