9 chất bổ sung tốt nhất để kiểm soát rụng tóc

Có nhiều loại nguyên nhân khiến tóc của một người có thể mỏng đi. Điều này xảy ra do một số yếu tố. Ngày này, áp lực công việc và cũng như để duy trì một môi trường không căng thẳng là rất khó khăn. Điều này không chỉ đúng với những người ra khỏi nhà vì công việc thường xuyên mà còn đúng đối với những người thực hiện bất kỳ hoạt động nào kể cả đó là nấu ăn hay công việc gia đình thông thường. Đối với những người phải làm việc tại nhà, thậm chí họ còn bị stress do khối lượng công việc nhiều.

Các chất bổ sung tốt nhất để kiểm soát rụng tóc

Vì vậy, không nhiều người có thời gian để chăm sóc sức khỏe và các thói quen khác là một điều phổ biến. Một người ngày này khó ngủ từ 8 đến 10 tiếng trước khi họ phải hoàn thành những áp lực công việc thường xuyên. Có mỗi ngày vội vã. Việc có một thói quen điều độ hay bồi bổ cơ thể cũng là một vấn đề khá nan giải.

Do đó, đây là lý do tại sao mọi người mắc phải một số vấn đề. Tuy nhiên, một người có thể nghe theo lời khuyên của các bác sĩ và dùng các chất bổ sung có thể ngăn chặn vấn đề này ở một mức độ nhất định khi điều này được thực hiện với các biện pháp khắc phục khác. Tuy nhiên, những loại thuốc này nên được thực hiện dưới sự kê đơn của bác sĩ và lượng thuốc phải phù hợp.

Thuốc bổ sung cho tóc rụng:

Dưới đây là 9 chất bổ sung hàng đầu mà một người có thể sử dụng để ngăn ngừa rụng tóc.

1. Axit béo Omega 3:

Điều này được tìm thấy nhiều ở một số loại cá như cá mòi. Chúng chủ yếu được sử dụng ở dạng dầu và chúng cũng có thể được tìm thấy trong quả óc chó. Một người có thể lấy một lượng cần thiết của muỗng cà phê dầu này để ngăn chặn sự suy yếu thêm của rễ.

2. Vitamin C:

Điều này được tìm thấy phổ biến trong nhiều loại trái cây và một số loại rau nhất định. Những chất này được tìm thấy trong bưởi, cam, chanh, v.v. Điều này rất hiệu quả trong các chức năng khác nhau của cơ thể. Đây cũng là một chất bổ dưỡng và do đó một người có thể uống một số viên nang này cùng với chanh hoặc chanh với một lượng thích hợp để chống lại các vấn đề.

3. Vitamin D:

Điều này có lợi cho những người bị mất cân bằng nội tiết tố và bất kỳ nguyên nhân liên quan nào. Chúng có thể được mua từ các hiệu thuốc với số lượng rất ít ở dạng viên nang. Tuy nhiên, dùng quá những thứ này có thể có hại. Một bác sĩ nên được tư vấn trước khi một người dùng những thứ này. Liều lượng khuyến nghị của điều này là khoảng 400 IU mỗi ngày.

  Làm thế nào để sử dụng dầu mù tạt để mọc tóc?

4. Vitamin B:

Đây là một chất bổ sung được bán ở thị trường Ấn Độ với các hình thức khác nhau như B12, B6 hoặc B complex hoặc những loại khác. Điều này có trách nhiệm ức chế sự phát triển và cũng giúp giảm căng thẳng. Tuy nhiên, lượng quá nhiều có thể gây hại vì vậy nên dùng theo liều lượng quy định. Nếu một người muốn nhận được điều này một cách tự nhiên từ thực phẩm thì người đó nên ăn nhiều rau lá hơn.

5. Kẽm:

Đây là một tác nhân điều tiết. 10 mg là liều lượng được đề xuất chỉ trong 10 ngày mỗi tháng cho người trưởng thành bị mỏng tóc. Điều này cũng chịu trách nhiệm giữ cho các hormone hoạt động bình thường. Một người có thể mua những viên thuốc này nhưng không nên mua những viên thuốc này nếu không có đơn thuốc. Cơ thể của những người khác nhau phản ứng với điều này theo các kiểu khác nhau. Vì vậy, liều lượng và những gì phù hợp cho một người nên được kê đơn sau khi đã tiến hành các loại xét nghiệm khác nhau theo yêu cầu của bác sĩ. Điều này có thể được lấy tự nhiên từ rau, ngũ cốc, đậu, thịt gà, v.v.

Xem thêm bài viết: Dầu dưỡng tóc Ayurvedic tốt nhất

6. Vitamin A:

Đây là một chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tóc bạc và các gốc tự do có hại. Điều này cũng làm cho việc tiết chất nhờn luôn được kiểm soát để một người được nuôi dưỡng một cách tự nhiên. Nếu một người bị ngứa và khô da, thì điều này nên được đưa vào chế độ ăn uống. Cà rốt và dưa đỏ là một nguồn tốt cho những thứ này. Chúng cũng rất tốt khi chúng được dùng dưới dạng viên nang mà đôi khi không được khuyến khích vì các chuyên gia dinh dưỡng có thể gợi ý cách một người có thể lấy chúng từ các nguồn lá tự nhiên bằng cách bao gồm các loại rau thích hợp trong chế độ ăn uống của họ.

Xem thêm bài viết: Kem chống rụng tóc

7. GLA:

Đây còn được gọi là axit gamma-linolenic và là một axit béo. Đây còn được gọi là axit béo omega 6 mà một người có thể nhận được từ việc sử dụng các loại dầu tốt trong nấu ăn. Tuy nhiên, việc đun quá nóng dầu có thể làm giảm khả năng nuôi dưỡng của chúng, vì vậy chúng có thể được dùng dưới dạng viên nang với liều lượng phù hợp và đúng cách. Thông thường, nguồn cung cấp từ các nguồn thực phẩm là đầy đủ nhưng điều này tuy nhiên phụ thuộc vào loại chế độ ăn uống của một người. Liều khuyến cáo 500 mg dầu hoa anh thảo có thể được thực hiện. Một người cũng có thể dùng dầu quả lý chua đen hoặc các loại dầu thực vật khác giàu chất này với cùng liều lượng.

  Rụng tóc trán - Làm thế nào để điều trị và ngăn ngừa?

8. Axit folic:

Đây còn được gọi là folate và là một hợp chất hòa tan trong nước. Điều này được sử dụng để điều trị một loạt các vấn đề. Điều này nên được thực hiện với liều lượng thích hợp để chống rụng tóc.

9. Lysine:

Đây là một loại thực phẩm bổ sung protein rất phổ biến giúp duy trì khối lượng. Chất này cũng tự nhiên có trong nhiều loại thực phẩm như thịt, trứng và gà hoặc gan. Chúng dành cho những người đang gặp vấn đề về chức năng cơ thể do thiếu protein. Đây là một tác nhân axit amin và như mọi người biết về điều này, điều này rất quan trọng để duy trì lớp men và protein của cơ thể. Điều này cũng tốt cho móng tay và răng.

Cơ thể của một người cần được cung cấp đầy đủ nhu cầu này từ thực phẩm mà người đó có hàng ngày hoặc các nguồn khác có thể là viên nén hoặc các dạng dung dịch lỏng khác có thể được tiêu thụ theo đơn của bác sĩ. Điều này làm cho các sợi giữ được lớp bọc bên ngoài để chúng không bị giòn. Ngoài việc duy trì một chế độ ăn uống tốt, điều này chỉ nên có nếu cơ thể thiếu nó. Sự thiếu hụt chất này có thể gây ra hiện tượng chẻ ngọn và rụng tóc.

Xem thêm bài viết: Các loại thảo mộc Trung Quốc trị rụng tóc

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 19:51 - 10/01/2022

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ