9 loại thực phẩm hàng đầu sẽ giúp giảm mức độ căng thẳng

Bạn có biết rằng thực phẩm bạn tiêu thụ quyết định mức độ căng thẳng của bạn? Tiêu thụ đồ ăn vặt không lành mạnh và ăn vặt thường xuyên không chỉ làm tăng mức độ căng thẳng của bạn mà còn dẫn đến lo lắng. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm có thể giúp bạn giảm căng thẳng và cũng giúp bạn vui vẻ và thịnh soạn. Đây là một trong những lý do chính tại sao các chuyên gia dinh dưỡng và một số chuyên gia sức khỏe tâm thần khuyến nghị mọi người nên tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh để giữ dáng cũng như đạt được sự toàn diện.

Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn nên bao gồm trong chế độ ăn uống của mình nếu bạn đang tìm cách giải tỏa căng thẳng:

# 1 Trà thảo mộc

Herbal Tea

Con người đã sử dụng các loại thảo mộc trong hàng ngàn năm để điều trị nhiều tình trạng sức khỏe. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng một số loại thảo mộc có thể giúp giảm bớt các triệu chứng lo lắng. Trà thảo mộc cũng đóng góp rất nhiều trong việc giảm thiểu cũng như loại bỏ căng thẳng. Chủ yếu, các chất thích ứng có trong các loại thảo mộc giúp cơ thể bạn thích nghi với căng thẳng và làm việc với cơ thể để giúp tìm lại sự cân bằng hoàn hảo cho bạn. Một số giúp bạn thư giãn, một số giúp bạn dễ ngủ và một số giúp ngăn ngừa đau đầu.

Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, rất quan trọng để giúp bạn xoa dịu tâm trí và làm vui vẻ. Các loại trà thảo mộc cũng chứa các loại tinh dầu có tác dụng làm dịu thần kinh. Ngoài ra, những loại trà thảo mộc ấm này cải thiện lưu thông máu và thúc đẩy quá trình giải độc trong cơ thể của bạn, từ đó cải thiện tâm trạng tổng thể của bạn. Rất ít loại trà thảo mộc sẽ là bạn đồng hành tốt nhất của bạn là Kehwa, trà hoa hồng, trà bạc hà, trà hoa cúc, trà Sage và trà Holy Basil.

# 2 Sôcôla đen

Dark chocolate

Sôcôla đen được cho là rất hữu ích để cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Khi lượng đường trong cơ thể xuống dưới một mức nhất định, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bắt đầu căng thẳng đầu óc. Mức đường thấp có thể được đưa về mức bình thường bằng cách tiêu thụ các loại thực phẩm giúp khôi phục lượng đường trong máu của bạn. Sôcôla đen rất giàu chất chống oxy hóa gọi là flavonoid, giúp cải thiện độ nhạy insulin, huyết áp và tâm trạng tổng thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ 40g sô cô la đen mỗi ngày là quá đủ để giữ cho bạn hạnh phúc và không bị căng thẳng.

  Kế hoạch ăn kiêng bằng dứa là gì? Nó hoạt động như thế nào (Giảm cân trong 5 ngày)?

# 3 Ngũ cốc nguyên hạt

whole grain

Nếu bạn đang tìm kiếm những thành phần phải có trong bữa ăn hàng ngày, thì một trong những thành phần quan trọng nhất là ngũ cốc nguyên hạt. Chúng rất giàu carbohydrate phức hợp và cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết cho tinh thần và thể chất của bạn, nhưng nó cũng sẽ kiểm soát các hormone khiến bạn cảm thấy căng thẳng. Sự tập trung cũng như khả năng tập trung của bạn trong khi thực hiện một nhiệm vụ cụ thể cũng sẽ được nâng cao vì ngũ cốc nguyên hạt làm tăng mức serotonin trong cơ thể bạn.

Nếu bạn có thể tiêu thụ các loại thực phẩm bổ sung chất xơ cùng với carbohydrate trong bữa ăn của mình, thì sự kết hợp này có thể khá có lợi trong việc giảm căng thẳng. Một số ví dụ về các sản phẩm thực phẩm như vậy bao gồm khoai tây nấu chín, kê, ngũ cốc nguyên hạt và gạo lứt.

# 4 Bơ

Avacados

Axit béo Omega-3 và Vitamin B trong quả bơ có tác dụng giúp tinh thần của bạn giảm bớt căng thẳng. Vitamin B6 giúp cơ thể tạo ra một số chất dẫn truyền thần kinh, bao gồm serotonin, có ảnh hưởng đến tâm trạng tích cực. Sự thiếu hụt các vitamin này có liên quan đến việc gia tăng lo lắng ở một số người. Bơ rất giàu vitamin B6 làm giảm căng thẳng và chất béo có lợi cho tim mạch có thể giúp giảm bớt lo lắng. Y học đã chứng minh rằng bơ có thể làm giảm căng thẳng. Một số vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như huyết áp cao và béo phì, cũng có thể được điều chỉnh bằng cách tiêu thụ bơ.

# 5 Cá

Fish

Chúng ta đều biết rằng ăn cá có thể làm cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, sự hiện diện của omega-3 trong cá cũng có thể giúp bạn giảm viêm, lo lắng và loại bỏ căng thẳng khỏi tâm trí. Một số chất dinh dưỡng có trong hải sản sẽ tương tác với các tế bào thần kinh trong não của bạn và khiến bạn cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra, cá dầu có thể ngăn chặn và trong một số trường hợp, chống lại các dấu hiệu sinh học căng thẳng. Các loại cá có dầu như cá ngừ, cá hồi và cá mòi rất giàu axit béo omega-3, giúp chống lại chứng viêm, một kết quả phổ biến của căng thẳng và chúng có nhiều loại vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường khả năng hoạt động của não.

# 6 Sữa ấm

Warm milk

Đôi khi bạn không thể ngủ được vì quá căng thẳng. Thiếu ngủ có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn. Uống một cốc nhỏ sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp ích rất nhiều. Sữa tự hào về thành phần – tryptophan, một axit amin thiết yếu, là thành phần quan trọng trong việc tạo ra serotonin. Các loại đường trong sữa, giống như tất cả các loại carbohydrate, hoạt động trên serotonin trong não, giúp chu kỳ ngủ tốt hơn. Hơn nữa, sữa ấm còn khiến cơ thể bạn được thư giãn và giúp tinh thần bạn luôn bình tĩnh. Canxi có trong sữa không chỉ giúp duy trì mật độ xương của bạn mà còn mang lại sức mạnh cho cơ bắp của bạn, từ đó giúp giảm căng thẳng.

  Kế hoạch 7 ngày GM Diet phiên bản Ấn Độ để giảm cân nhanh chóng

# 7 Các loại hạt

Nuts

Các loại hạt có kích thước nhỏ nhưng có nhiều chất dinh dưỡng bên trong chúng. Căng thẳng chủ yếu có thể được gây ra do thiếu vitamin và axit béo lành mạnh. Việc thiếu các yếu tố này có thể được đáp ứng bằng cách tiêu thụ một lượng lớn các loại hạt. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ các loại hạt không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn giữ cho huyết áp của cơ thể bạn được kiểm soát.

# 8 Trái cây theo mùa

Seasonal fruits

Trong số nhiều lợi ích của trái cây, một trong những lợi ích chính là tiêu thụ trái cây theo mùa giúp loại bỏ căng thẳng khỏi tâm trí của bạn. Trái cây, đặc biệt là những loại có chứa nhiều axit citric sẽ giúp bạn chống lại căng thẳng. Chúng chứa flavonoid và các vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu khác mà tâm trí của bạn cần để hoạt động bình thường.

Ngoài trái cây, bạn cũng nên ăn nhiều rau lá xanh vì chúng giúp đầu óc nhạy bén và tăng khả năng đối phó với những tình huống khó khăn nhất. Do đó, hãy đảm bảo bổ sung trái cây theo mùa và rau lá để giảm căng thẳng và xây dựng năng lượng.

# 9 Nghệ

Turmeric

Tiêu thụ nghệ không chỉ chữa lành vết thương về thể chất mà còn chữa lành về tinh thần. Củ nghệ có thể loại bỏ lo lắng cũng như căng thẳng bằng cách giảm viêm. Lý do đằng sau lo lắng và trầm cảm có thể là căng thẳng oxy hóa. Một trong những cách tốt nhất để thêm nghệ vào chế độ ăn uống của bạn là uống một cốc sữa nghệ ấm, thường được gọi là thức uống Vàng để tăng cường giấc ngủ, khả năng miễn dịch và đẩy lùi căng thẳng.

Tóm lược

Nếu bạn đảm bảo tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm được thảo luận ở trên một cách thường xuyên thì việc giảm căng thẳng sẽ không khó đạt được. Tất cả những tác động tiêu cực đến tâm trạng và hành vi tổng thể của bạn xảy ra do căng thẳng cũng sẽ không còn nữa. Bạn sẽ không chỉ có thể sống một cuộc sống hạnh phúc và bình yên mà còn là một cuộc sống không căng thẳng nữa!

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 9:22 - 29/12/2021

Viết một bình luận