9 lợi ích sức khỏe của Mãng cầu Apple

Mãng cầu, còn được gọi là “sitaphal” trong tiếng Hindi, là một loại trái cây ngon được nhiều người yêu thích vì thịt ngọt và béo. Loại trái cây mềm và kem này có vỏ cứng và chứa đầy chất dinh dưỡng. Trái cây có chứa chất chống oxy hóa và có nhiều chất dinh dưỡng như magiê và kali, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong bài đăng này, chúng tôi đã nêu ra một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời nhất của mãng cầu cùng với giá trị dinh dưỡng của nó và một công thức dễ thực hiện.

Giá trị dinh dưỡng của Mãng cầu Apple

Táo mãng cầu là nguồn cung cấp dồi dào chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy cùng xem bảng dưới đây để hiểu giá trị dinh dưỡng của trái cây.

Một quả mãng cầu tươi 100 gram chứa:

  • Lượng calo – 94
  • Protein – 2,1 gms
  • Chất xơ – 4,4 gms
  • Tổng chất béo – 0,0 gms
  • Carbohydrate – 23,6 gms

Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy thảo luận về những lợi ích sức khỏe tiềm năng của việc tiêu thụ mãng cầu.

Lợi ích sức khỏe của Mãng cầu Apple

Có một số lợi ích khi ăn táo mãng cầu. Nhiều nghiên cứu và nghiên cứu khác nhau đã chứng minh những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của trái mãng cầu. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe được biết đến của việc tiêu thụ mãng cầu.

1. Sức khỏe tim mạch tốt hơn

better cardiovascular health

Mãng cầu là một trong số ít loại trái cây có chứa một tỷ lệ cân bằng giữa kali và natri giúp điều hòa và kiểm soát sự dao động huyết áp trong cơ thể. Hàm lượng magie cao trong mãng cầu giúp thư giãn các cơ trơn của tim, do đó ngăn ngừa đột quỵ và đau tim. Hơn nữa, chất xơ và niacin trong trái cây giúp giảm cholesterol xấu đồng thời tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Quan trọng nhất là nó giúp ngăn ngừa sự hấp thụ cholesterol trong ruột và ngăn chặn các gốc tự do ảnh hưởng đến lipid.

2. Giúp chống lại mệt mỏi

Mệt mỏi có thể do một số yếu tố, bao gồm lối sống hàng ngày cũng như các bệnh. Một khẩu phần 100 gram mãng cầu có chứa 101 kilo calo (Kcal), chiếm khoảng 5% chế độ ăn kiêng được khuyến nghị. Trái cây sẽ giúp bạn tiếp tục hoạt động hàng ngày mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

3. Tăng cường thị lực

Helps boost eyesight

Mãng cầu là một nguồn giàu vitamin C và riboflavin, hai chất dinh dưỡng thiết yếu nhất giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Chúng cũng giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào. Khi chúng ta già đi, thị lực yếu là một vấn đề phổ biến. Trong thời đại ngày nay khi chúng ta dán mắt vào màn hình điện thoại, TV, máy tính bảng và máy tính xách tay, điều quan trọng là phải chăm sóc tốt cho đôi mắt của bạn. Các chất dinh dưỡng thiết yếu trong mãng cầu giúp mắt bạn không bị khô, cho phép chúng hoạt động tốt.

  Top 5 tác dụng của cần tây với sức khỏe

4. Tự hào có đặc tính chống ung thư tự nhiên

Táo mãng cầu rất giàu flavonoid giúp điều trị nhiều loại khối u và ung thư. Trái cây cũng chứa các yếu tố như alkaloid và acetogenin được biết là làm giảm nguy cơ suy thận và ung thư. Đặc tính chống oxy hóa của mãng cầu có tác dụng chống lại các tế bào gây ung thư, không ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh. Bullatacin và asimicin là hai hợp chất chống oxy hóa có đặc tính chống giun sán và chống ung thư. Chúng giúp chống lại tác động của các gốc tự do, do đó tránh được ung thư.

5. Giảm nguy cơ viêm khớp

Reduces arthritis

Táo mãng cầu là một nguồn giàu magiê. Khi tiêu thụ, magiê giúp cân bằng cân bằng nước trong cơ thể, do đó loại bỏ axit từ các khớp. Điều này cuối cùng giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp và thấp khớp. Theo các chuyên gia, tiêu thụ thường xuyên trái cây cũng giúp chống lại sự yếu cơ. Mãng cầu cũng chứa canxi cần thiết cho sức khỏe của xương.

6. Mãng cầu cho sức khỏe não bộ tốt hơn

Mãng cầu chứa nhiều vitamin B phức tạp. Các vitamin phức hợp B được biết đến với việc kiểm soát mức độ hóa học tế bào thần kinh GABA (axit gamma-aminobutyric) trong não của bạn. Đây là những gì ảnh hưởng đến các cảm xúc khác nhau, bao gồm trầm cảm, cáu kỉnh, căng thẳng và căng thẳng. Các vitamin phức hợp B giúp não bình tĩnh lại, đặc biệt là khi bạn đang căng thẳng về điều gì đó hoặc đang chán nản. Theo các chuyên gia, nó là một thực phẩm tuyệt vời để bảo vệ chống lại bệnh Parkinson. 100 g mãng cầu chứa 0,6 g Vitamin B6, bằng 15-20% giá trị khuyến nghị hàng ngày.

7. Chữa các bệnh viêm nhiễm

Mãng cầu là một loại trái cây rất được khuyến khích cho những người mắc các bệnh viêm nhiễm như bệnh gút và viêm khớp dạng thấp. Các chất chống oxy hóa có trong trái cây có thể giúp hạn chế cơn đau liên quan đến các bệnh và tình trạng viêm nhiễm. Không chỉ quả mà lá mãng cầu cũng được biết đến là loại quả có đặc tính kháng viêm.

8. Giữ cho làn da trẻ trung và làm chậm quá trình lão hóa

custard apple-skin-health

Ăn mãng cầu có tác dụng kích thích và tăng sản xuất collagen trong cơ thể. Collagen là một loại protein cung cấp cho da độ đàn hồi, căng mọng và mịn màng. Khi chúng ta già đi, quá trình sản xuất collagen trở nên chậm lại. Điều này dẫn đến việc hình thành các đường nhăn trên da, da chảy xệ và da nhăn nheo. Tiêu thụ mãng cầu làm dày da và kích thích sản xuất collagen, do đó làm giảm nếp nhăn. Các hợp chất có trong mãng cầu làm chậm sự phân hủy collagen, cải thiện độ đàn hồi của da và giữ nước cho da. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa trong trái cây đảm bảo rằng các dấu hiệu như vết thâm và đốm đồi mồi sẽ bị trì hoãn. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nó rất cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào da, giúp da luôn tươi trẻ.

  8 Tác dụng của nha đam đối với sức khỏe

9. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Thiếu máu xảy ra do rối loạn bên trong cơ thể. Nó dẫn đến cơ thể có ít hơn lượng hemoglobin hoặc tế bào hồng cầu trong cơ thể. Các tế bào hồng cầu sử dụng hemoglobin để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, cho phép cơ thể thực hiện nhiều chức năng. Lượng hồng cầu hoặc hemoglobin thấp hơn dẫn đến máu thiếu đủ lượng oxy. Điều này làm cho phổi và tim làm việc nhiều hơn để tạo ra nhiều oxy hơn. Mãng cầu được biết đến như một loại quả làm tan máu cũng như long đờm, giúp giải quyết các tình trạng như thiếu máu.

Cách tốt nhất để tiêu thụ Mãng cầu Apple

Trong khi mãng cầu ăn sống và tươi ngon hơn, nó có thể được dùng làm gia vị hoặc nước xốt. Bạn có thể trộn cùi kem trắng với các loại trái cây khác trong món salad hoặc có thể dùng cùi làm lớp phủ cho kem của bạn. Bây giờ, trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm kem mãng cầu tại nhà.

custard apple ice cream

Thành phần:

  • Mãng cầu – 3/4 cốc (không cần)
  • Tinh chất vani – 1 muỗng canh
  • 1 quả chuối đông lạnh
  • Kem tươi – 100 gram
  • Sữa bột – 1 cốc
  • Sữa – 2 cốc

Hướng:

  • Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay cùng với 1/2 cốc mãng cầu và xay cho đến khi mịn. Trộn đều cho đến khi không có cặn hoặc vón cục
  • Gấp phần mãng cầu còn lại vào hỗn hợp đã trộn cho đến khi quyện đều.
  • Lấy một thùng nông và đổ hỗn hợp
  • Đậy hộp bằng giấy bạc và để đông lạnh cho đến khi nó được đặt
  • Món kem mãng cầu của bạn đã sẵn sàng. Phục vụ và thưởng thức!

Tóm lược

Mãng cầu không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ việc giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp đến việc chống lại các tế bào gây ung thư, ngăn ngừa chứng viêm, tăng cường sức khỏe của não và hơn thế nữa. Mãng cầu là một trong những thực phẩm hàng đầu có thể giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh. Nó chứa đầy khoáng chất, chất dinh dưỡng và vitamin với lượng phù hợp tạo nên lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn. Bạn có thể dùng nó sống hoặc làm nước sốt cho món salad và món lắc.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 8:34 - 07/01/2022

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ