12 Cách tăng chiều cao tại nhà hiệu quả nhất 2020

Chiều cao tốt luôn là điểm mạnh khi nói đến tính cách của một người. Chúng ta đang ở trong thời đại mà ngoại hình đẹp là điều cần thiết trong nhiều tầng lớp xã hội. Vẻ đẹp có thể được nâng cao nhờ rất nhiều cải tiến mỹ phẩm mới. Vậy đâu là cách tăng chiều cao hiệu quả nhất.

Trước hết, bạn phải biết những yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao đặc biệt của nam và nữ là gì. Trong bài viết này, HYFA Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của một người và phương pháp cải thiện chiều cao tự nhiên tốt nhất.

Các yếu tố để tăng chiều cao

Gen di truyền

Các gen di truyền được cho là chịu trách nhiệm chính cho hầu hết các thuộc tính thể chất của một người như cân nặng, nước da, cấu trúc cơ thể, màu tóc và tất nhiên là chiều cao.

Yếu tố gen di truyền quyết định khoảng 60 đến 80% sự khác biệt về chiều cao giữa mọi người, trong khi tác động từ môi trường, chủ yếu là dinh dưỡng, có thể được quy cho 20 đến 40%.

Nội tiết tố tăng trưởng ( Hormone HGH)

Sự cân nhắc tiếp theo là nội tiết tố – hormone đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của cơ thể. Nội tiết tố đảm nhận hoạt động của một số cơ quan trong cơ thể. Chúng quyết định số lượng hoạt động của các cơ quan cụ thể của cơ thể. Các tuyến nội tiết sản xuất các hormone, và chúng được gửi đến máu. Bằng cách này, hormone đóng một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của một người.

Tuyến yên là một cấu trúc bên trong não của chúng ta, tạo ra các loại hormone chuyên biệt khác nhau, bao gồm hormone tăng trưởng (còn được gọi là hormone tăng trưởng của con người hoặc HGH). Các vai trò của hormone tăng trưởng bao gồm ảnh hưởng đến chiều cao của chúng ta và giúp hình thành cơ và xương của chúng ta.

Dinh dưỡng hàng ngày

Dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của một người. Ngay từ khi còn nhỏ, một đứa trẻ đã phải được cho ăn một cách hợp lý với thực phẩm phù hợp để góp phần vào việc tăng chiều cao.

Mặc dù chế độ ăn uống không đúng có thể tăng thêm inch cho vòng eo của trẻ, nhưng chế độ ăn đúng có thể thêm inch vào chiều cao của trẻ.

Chủng tộc

Chủ yếu chủng tộc của người đó góp phần vào chiều cao. Yếu tố chủng tộc mang lại sự khác biệt về ngoại hình ở những con người khác nhau. Cấu trúc cơ thể, mắt, màu tóc và sự gia tăng chiều cao đều phụ thuộc vào chủng tộc mà một cá nhân thuộc về.

Sự ô nhiễm môi trường

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ô nhiễm gây ra rất nhiều vấn đề cho con người, và chủ yếu là do tác hại của nó đối với sự phát triển của con người. Ô nhiễm đang ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của con người theo mọi nghĩa.

Như vậy chúng ta đã hiểu được những yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao của một cá nhân, bây giờ hãy cùng chúng tôi biết những cách tăng chiều cao của một người một cách tự nhiên nhất và cách tăng chiều cao ít nhất là 2 inch.

Những cách tăng chiều cao một cách tự nhiên

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh để tăng chiều cao

Mặc dù chiều cao của cơ thể là do di truyền quyết định, nhưng cũng có một thực tế nổi tiếng là tăng trưởng phụ thuộc vào một số yếu tố bên ngoài, và một trong số đó là dinh dưỡng. Chiều cao kém có thể là kết quả của việc chậm phát triển do không đủ dinh dưỡng. Vì vậy, để có được một thân hình cân đối, việc tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng là hoàn toàn cần thiết để cải thiện điều kiện phát triển, đặc biệt là trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Thực phẩm thích hợp và tập thể dục là cần thiết để đạt được chiều cao và trọng lượng cơ thể tối ưu. Để đạt được chiều cao và trọng lượng cơ thể tối ưu, cần có chế độ ăn uống và tập thể dục đầy đủ. Để xây dựng cơ bắp, dây chằng và gân mạnh mẽ, hãy đảm bảo rằng cơ thể bạn nhận được các loại chất dinh dưỡng khác nhau.

Ăn uống đúng cách là ý của chúng tôi bởi vì ăn uống là điều mà bất cứ ai cũng có thể làm mà không cần quá phiền phức. Nhưng những gì bạn ăn là những gì quan trọng. Vấn đề không phải là số lượng thức ăn mà là chất lượng. Ngay từ đầu, hãy đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn bao gồm tất cả những thứ phù hợp và tất nhiên hãy đảm bảo rằng bạn duy trì thời gian ăn uống đều đặn hàng ngày.

Ăn nhiều rau lá xanh cũng như các sản phẩm từ sữa. Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm tất cả các loại rau và một số sản phẩm từ sữa có thể đóng vai trò quan trọng trong cách phát triển chiều cao cho trẻ.

Chúng cung cấp cho cơ thể một lượng canxi dồi dào, rất cần thiết cho cơ thể. Đảm bảo chế độ ăn uống của bạn bao gồm protein, vitamin, canxi, magiê, kẽm và phốt pho vì đây là những yêu cầu chính để tăng chiều cao của một người. Cũng bao gồm cá, thịt gà, trứng, đậu nành, bột yến mạch, khoai tây, đậu, cà rốt, vv trong chế độ ăn uống của bạn. Ngoài ra, các loại hạt cũng rất tốt để tăng chiều cao.

[Đọc thêm: Các loại rau giúp bạn cao hơn]

Bạn phải nói KHÔNG với tất cả các loại đồ uống có ga, quá nhiều đường và chất béo bão hòa. Bạn nên tuân theo kế hoạch sáu bữa ăn mỗi ngày để đảm bảo rằng cơ thể nhận được thức ăn cần thiết vào đúng thời điểm và cũng vì điều này giúp cải thiện sự trao đổi chất. Tiêu thụ ít thực phẩm thường xuyên sẽ đảm bảo rằng ít chất béo được lưu trữ trong cơ thể. Kết quả là chiều cao của người đó sẽ tăng lên một cách tự nhiên.

2. Ăn các thực phẩm giúp tăng chiều cao

Các chuyên gia y tế cho rằng bằng cách bổ sung một số loại thực phẩm vào chế độ ăn hàng ngày, chiều cao có thể được cải thiện thêm vài inch. Chỉ cần làm thế nào để ăn một số loại thực phẩm theo một cách cụ thể có thể giúp bạn giảm cân; tương tự như vậy, một số thực phẩm giúp tăng chiều cao của bạn. Ở đây chúng tôi đã cố gắng giải mã các sản phẩm thực phẩm đó và cách ăn chúng. Nó cũng đòi hỏi một thói quen nghiêm ngặt của các hoạt động thể chất để hỗ trợ các món ăn như vậy để tăng cường chiều cao.

Dưới đây là một số thực phẩm và sản phẩm thực phẩm sẽ giúp chúng ta cách phát triển chiều cao ở tuổi 16 hoặc bất kỳ độ tuổi nào cùng với tất cả các quy tắc và bài tập khác ở đây.

2.1 Sữa và các sản phẩm từ sữa

uống sữa để bổ sung canxi giúp cao hơn

Cách tốt nhất, đặc biệt đối với cách phát triển chiều cao cho trẻ em gái hoặc trẻ em trai là uống hai ly sữa mỗi ngày và các sản phẩm từ sữa khác như pho mát, bơ, sữa đông, bánh quy, và những thứ khác.

Sữa và các sản phẩm của nó được cho là chứa tất cả các loại chất dinh dưỡng cần thiết mang lại sức mạnh cho cơ thể và cũng giúp phát triển xương và cơ.

Các chất dinh dưỡng chính có trong sữa và tất cả các sản phẩm từ sữa khác là protein, canxi và Vitamin A, B, D, E. Không chỉ trẻ em mà những chất này đều tốt cho thanh thiếu niên và những người khác.

2.2 Các loại trứng

Ăn trứng để tăng chiều cao

Không một danh sách nào cho chúng ta biết cách tốt nhất để tăng chiều cao có thể hoàn chỉnh mà không đề cập đến sự tốt lành của trứng. Trứng là nguồn cung cấp protein rẻ nhất trên thị trường.

Trứng chứa các chất dinh dưỡng quý như protein, canxi, vitamin D, và vitamin D2, còn được gọi là Riboflavin trong chúng. Chúng rất hữu ích vì chúng cung cấp sức mạnh và cũng giúp phát triển mật độ xương.

Có nhiều cách để bạn có thể ăn trứng, và cách tốt nhất là luộc chín. Bây giờ, nếu bạn quan tâm đến chất béo và không muốn ăn như vậy, bạn có thể để lại lòng đỏ và ăn lòng trắng hoặc phần albumin của trứng thường xuyên để có kết quả tốt nhất.

2.3 Thịt gà

Ăn thịt gà giúp tăng chiều cao

Thịt gà cung cấp nhiều protein, là nguồn rất nhanh để tăng tốc độ xây dựng và phát triển cơ và mô trong cơ thể. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn không nên nấu món gà này với nhiều dầu và nhiều gia vị vì như vậy sẽ bị tăng trọng lượng và giá trị dinh dưỡng sẽ giảm do gia vị và dầu. Bạn nên tiêu thụ tối thiểu 65 gam thịt gà mỗi ngày.

2.4 Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành chứa nhiều canxi để tăng chiều cao

Đây là tin tốt nhất cho những người ăn chay ngoài kia, những người không muốn ăn thịt gà và trứng nhưng vẫn muốn tăng vài cm hoặc muốn học cách tăng chiều cao 5cm.

Đậu nành là một trong những cách tốt nhất để tăng chiều cao, và bạn nên bổ sung ít nhất 55 gram loại đậu này trong chế độ ăn uống mỗi ngày. Đậu nành chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu và là một sản phẩm dinh dưỡng toàn phần.

Các chất dinh dưỡng trong đậu tương và các sản phẩm của nó bao gồm protein, lá, chất xơ, vitamin và carbohydrate. Bạn có thể ngâm đậu qua đêm, sau đó luộc chín để tiêu thụ hoặc biến chúng thành một phần của món salad và súp hàng ngày. Sữa đậu nành và đậu phụ cũng tốt không kém.

2.5 Ăn nhiều chuối

Ăn chuối để tăng chiều cao

Chuối là một trong những trái cây mà chúng ta biết là xấu vì chúng ta tăng cân do tiêu thụ thứ này. Nhưng lợi ích của chuối có thể khắc phục nhược điểm này. Trái cây rất giàu kali, mangan và canxi.

Trong chuối cũng có rất nhiều vi khuẩn probiotic có tác dụng bảo vệ canxi trong xương và cơ bắp không bị giảm sút, đồng thời ngăn ngừa tác động xấu của natri trong xương.

Ngoài tác dụng tăng chiều cao, chuối còn được biết đến như một loại dầu dưỡng tóc tự nhiên và cũng rất tốt cho các vấn đề về đường tiêu hóa của bạn.

2.6 Bột yến mạch tuyệt vời

Ăn bột yến mạch để phát triển chiều cao

Bạn có muốn biết cách tăng chiều cao tự nhiên với Bột yến mạch không? Đây là một trong những nguyên liệu chay giúp tăng chiều cao và còn giúp hình thành hệ xương.

Bột yến mạch là nguồn giàu chất xơ và protein, giúp tăng mật độ và khối lượng xương, đồng thời sửa chữa các cơ và mô trong cơ thể. Các axit amin có nhiều trong yến mạch cũng giúp hình thành mô mới.

Các công thức nấu ăn với yến mạch cũng không tốn nhiều công sức chuẩn bị và đôi khi cũng rất ngon. Nếu bạn đang cố gắng tăng chiều cao sớm thì đừng quên bổ sung ít nhất 50 gam loại này trong các bữa ăn thường ngày.

2.7 Các loại hạt ngũ cốc

Hạt ngũ cốc chứa nhiều khoáng chất để cải thiện chiều cao

Các loại hạt ngũ cốc nên trở thành một phần thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày của bạn, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng tìm một số cách để tăng chiều cao.

Các khoáng chất giúp tăng chiều cao như kẽm, canxi… có nhiều trong các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, mơ, quả hồ trăn, bí ngô và hạt lanh và những loại hạt khác nữa.

Những chất này giúp tăng kích thích tố tăng trưởng, do đó thúc đẩy quá trình trở nên cao hơn. Những khoáng chất này cũng giúp xây dựng các mô mới hơn bên trong cơ thể.

Hãy thử thêm các loại hạt và hạt này vào món salad, súp và sinh tố của bạn. Bạn cũng có thể tạo bột nhão và thêm chúng vào sữa để có hương vị thơm ngon hoặc ăn nhẹ cho chúng.

2.8 Ăn rau xanh

Ăn rau giúp cao lớn hơn

Rau lá xanh là một trong những cách tốt nhất để tăng chiều cao vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin và protein rất hữu ích cho cơ bắp và sửa chữa mô và cũng cho sự phát triển ở mọi lứa tuổi.

Bên cạnh đó, các loại rau lá xanh rất tốt để giữ cho chúng ta khỏe mạnh. Một số loại rau cụ thể giúp chúng ta cao thêm một chút là rau bina, rau cải thìa, đậu Hà Lan, xà lách trộn, và nhiều loại rau khác.

2.9 Thịt cá

Cá bổ sung nhiều vitamin hỗ trợ tăng trưởng

Tất cả chúng ta đều thích có cá, và chúng ta không thể nói không, đặc biệt nếu đây là cá biển. Tin tốt là các loại cá như cá ngừ, cá mòi và cá mòi cũng là những cách tuyệt vời để tăng chiều cao với tất cả các loại khoáng chất trong chúng.

  8 Cách Tăng Chiều Cao Hiệu Quả Trong 1 Tuần Tại Nhà

Cá chứa nhiều khoáng chất và protein giúp hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác và giúp kích hoạt các hormone, từ đó giúp tăng trưởng và phát triển chiều cao. Các chất dinh dưỡng và khoáng chất có trong cá cũng rất hữu ích trong việc sửa chữa xương và cơ bắp bị bào mòn do thời gian và tuổi tác.

3. Luôn giữ tư thế tốt

Giữ tư thế tốt giúp tăng chiều cao

Cách tăng chiều cao cũng phụ thuộc vào tư thế đứng đúng. Làm theo một tư thế tốt có thể tạo ra rất nhiều khác biệt đối với tính cách của một người. Một tư thế xấu sẽ gây ra những hậu quả khá bất lợi cho cơ thể của bạn.

Luôn đảm bảo rằng đầu của bạn, cũng như cổ, được thẳng hàng hoàn toàn trừ bất kỳ sự cúi xuống hoặc cúi xuống. Một tư thế xấu sẽ ảnh hưởng đến tủy sống và làm giảm chiều cao tiêu chuẩn của con người. Duy trì một tư thế thích hợp với tư thế thẳng sẽ giúp bạn đạt được sự phát triển và chiều cao thích hợp của cơ thể.

Lưng khỏe sẽ giúp bạn có thể đứng cao tới 5cm, đi bộ với vai tròn và lưng gù sẽ không khiến bạn có vẻ cao như hiện tại, và theo thời gian, điều này thậm chí có thể dẫn đến mất chiều cao vĩnh viễn.

Để tăng thêm 3-5 cm, hãy ghi nhớ những điểm sau:

  • Giữ lưng thẳng trong khi đi bộ, đầu lên và vai xuống và rộng (tải nhẹ nếu bạn đang mang túi).
  • Khi ngồi, không chùng lưng, giữ lưng thẳng, cố gắng bền bỉ sẽ có thói quen này.
  • Dang rộng hai chân khi đứng, đồng thời đứng thẳng đồng thời chống hai tay sát người (để tay vào túi quần sẽ khiến vai chùng xuống).
  • Đặt một tấm nệm không đủ mềm để làm lõm lưng của bạn và đủ cứng để kích hoạt sự phân bố mỡ trong cơ thể không đồng đều.

4. Tập Yoga để tăng chiều cao tự nhiên

Tập yoga giúp tăng chiều cao tự nhiên

Có lẽ một trong những cách hiệu quả nhất để tăng chiều cao của bạn mà không cần kỹ thuật nhân tạo, hóa học hoặc phẫu thuật là tập yoga thường xuyên. Nó không chỉ giúp bạn tăng chiều cao mà còn giúp bạn đạt được trọng lượng cơ thể tối ưu, đồng thời còn tạo cho bạn cảm giác bình yên và tập trung. Về bản chất, yoga có thể giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Một số tư thế yoga tập trung đặc biệt vào các cơ của cột sống và lưng. Ở những nơi như vậy, chúng giải phóng sự căng thẳng, tạo điều kiện cho xương của bạn phát triển mạnh mẽ hơn và giúp kéo dài cơ thể để thúc đẩy tăng trưởng. Một trong những tư thế yoga là Surya Namaskar, nó kéo căng cơ thể đến giới hạn tối đa mà không gây căng thẳng. Những bài tập như thế này nếu bạn tập thường xuyên có thể giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng.

Để tăng chiều cao của bạn, điều khá cần thiết là bạn phải chọn một bài tập tốt và thực hiện nó một cách phù hợp. Tập thể dục có thể ở bất kỳ hình thức nào, tập thể dục hoặc yoga. Chọn bất cứ điều gì bạn cảm thấy thoải mái và đảm bảo rằng bạn thường xuyên luyện tập nó. Thực hành yoga đặc biệt được chứng minh là có lợi hơn vì nó được thiết kế đặc biệt để nâng cao khả năng tinh thần và thể chất của một người.

Các tư thế yoga như tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana), tư thế cây (Vrikshasana), tư thế núi (Tadasana), tư thế tam giác (Trikonasana), tư thế dễ chịu (Sukhasana), được thiết kế đặc biệt để tăng chiều cao của một người. Một tư thế rất có lợi khác là Surya Namaskara, chăm sóc sức khỏe tổng thể của cơ thể. Yoga hữu ích và mang lại hiệu quả nhanh chóng cho bài tập cách tăng chiều cao.

  • Surya Namaskar: Tư thế này bao gồm 12 tư thế khác nhau được thực hiện theo thứ tự thời gian.
  • Tadasana: Tadasana là tư thế yoga cơ bản để tăng cường sức mạnh cho cánh tay, cột sống cũng như đôi chân của bạn.
  • Trikonasana: Tư thế yoga này hỗ trợ trong việc tăng cường khả năng giữ thăng bằng của bạn. Asana được gọi là tư thế tam giác, và nó mang lại cho bạn một tư thế tốt.
  • Sukhasana: Sukhasana được cho là vị trí trung tâm, và chính từ đây mà các tư thế khác bắt nguồn. Thông qua tư thế này, bạn sẽ kiểm soát được nhịp thở cũng như làm săn chắc vùng hông và lưng dưới.
  • Adho Mukha Svanasana: Asana đặc biệt này còn được gọi là chó hướng xuống. Tư thế đặc biệt này giúp tăng lưu lượng máu đến cổ và mặt của bạn.
  • Bidalasana hoặc tư thế con mèo: Tủy sống của bạn sẽ được mở rộng theo hướng tiến và lùi sau asana này. Nó kéo dài từng đĩa sụn trong cột sống, giúp tăng chiều cao.
  • Chakrasana hoặc tư thế vị trí bánh xe: Ngay cả sau 21 tuổi, điều này có thể giúp bạn đạt được chiều cao. Bạn phải cúi người về phía trước và phía sau để theo đuổi thực hành này. Việc tập luyện giúp cơ thể bạn làm trơn tủy sống và tăng thêm vài inch.
  • Sarvangasana và Headstand: Cả hai đều được gọi là Shirshasana, và những tư thế này liên quan đến sự đảo ngược trọng lực. Điều này trực tiếp gây áp lực lên tuyến yên.

5. Tập các bài tập đơn giản để tăng chiều cao:

Các bài tập giúp tăng chiều cao tốt

Chúng ta có rất nhiều cách để tăng chiều cao. Trong đó, có rất nhiều bài tập giúp bạn tăng chiều cao. Một số trong số họ được liệt kê dưới đây:

Các bài tập đơn giản như nhảy dây, treo người trên xà đơn và duỗi thẳng cơ thể bằng ngón chân nên là một phần trong thói quen tập thể dục thường xuyên của bạn. Hơn nữa, các hoạt động thể thao như bóng rổ, bóng đá, bơi lội cũng rất hữu ích để tăng chiều cao.

5.1 Hít xà đơn

Tư thế hít xà đơn

Nếu bạn muốn biết câu trả lời cho cách tăng chiều cao cho nam hay cho nữ thì hãy theo dõi các bài tập dưới đây. Hầu hết thời gian trong ngày của bạn được dành cho vị trí thẳng đứng. Để phát triển chiều cao, trọng lực là một trở ngại lớn vì nó nén các khớp, cột sống, làm giòn các sụn khiến bạn trở nên thấp hơn.

Do đó, bạn có thể nâng cao cơ hội trở nên cao hơn bằng bài tập đơn giản là treo người trên thanh. Bài tập này nếu được thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được thêm 2-5 cm mà nếu không bạn có thể không làm được. Thực hiện bài tập này, bạn thực tế đang kéo căng cột sống của mình thông qua trọng lượng của phần thân dưới.

Cách tập luyện hít xà đơn

  1. Lấy một thanh ngang, đặt ở độ cao đủ để treo vào bằng cách giữ cố định và để cơ thể duỗi ra hoàn toàn.
  2. Từ từ uốn cong đầu gối của bạn cho đến khi bạn treo ngược người tự do.
  3. Treo ở tư thế này ít nhất 20 phút và lặp lại nhiều lần.

5.2 Dịch chuyển vùng chậu

Bài tập dịch chuyển vùng chậu

Bài tập này rất phổ biến và là một trong những bài tập yêu thích của các huấn luyện viên gym. Đây là một bài tập đơn giản, đòi hỏi phải kéo căng hông cũng như cột sống của bạn.

Cách tập luyện dịch chuyển vùng chậu

  1. Nằm ngửa, đặt vai cũng như cánh tay của bạn trên mặt đất vững chắc.
  2. Từ từ uốn cong đầu gối và đưa chân càng gần mông càng tốt. Vòm bạn về phía sau sao cho xương chậu của bạn đẩy lên trên.
  3. Giữ nguyên tư thế này trong ít nhất 20 giây ban đầu và sau đó tăng số lượng.

5.3 Bơi trên cạn

Bài tập Đòn chân thay thế hoặc bài tập trên cạn tập trung vào lưng dưới của bạn.

Cách tập bơi trên cạn

  1. Nằm sấp, cơ thể duỗi thẳng hoàn toàn. Đặt hai tay thẳng ra phía trước và để lòng bàn tay hướng xuống sàn.
  2. Nâng cánh tay trái của bạn cao hơn nhiều so với cánh tay phải của bạn
  3. Nâng chân phải của bạn lên khỏi sàn càng nhiều càng tốt. Giữ chân còn lại thẳng trên mặt đất.
  4. Giữ nguyên tư thế trong 4 đến 5 giây. Sau đó, nâng chân còn lại và lặp lại bài tập.

5.4 Bơi lội

Bơi lội thường xuyên giúp tăng chiều cao

Bơi lội là bài tập rất được khuyến khích nếu bạn muốn tăng chiều cao.

Mặc dù có một số bài tập nhằm mục đích rõ ràng để tăng chiều cao của một người, nhưng không có gì giống như bơi lội. Nếu nó được bắt đầu ngay từ khi còn nhỏ, nó có thể góp phần to lớn vào việc tăng trưởng chiều cao tốt.

Nhưng nếu bạn là người lớn, vẫn chưa quá muộn để bắt đầu. Bơi lội là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng cơ thể của bạn nhận được các bài tập tăng chiều cao nói chung mà nó cần.

Bơi lội là một bài tập toàn thân nhằm tăng cường và xây dựng cơ bắp. Bạn phải tập bơi ếch nếu muốn tăng chiều cao một cách tự nhiên. Bạn nên bơi hai giờ mỗi ngày trong ít nhất 4-5 ngày một tuần nếu bạn muốn gặt hái được nhiều lợi ích.

5.5 Nhảy dây

Nhảy dây để tăng chiều cao

Nhảy dây không chỉ là một trò chơi vui nhộn mà còn là cách tốt nhất để tăng chiều cao. Khi bạn nhảy luôn đảm bảo rằng cơ thể của bạn thẳng, cột sống và lưng được kéo căng. Bài tập nhảy dây giúp xây dựng khối lượng xương ở cẳng chân của bạn, và điều này cuối cùng góp phần tăng chiều cao. Đó là một hoạt động tốc độ cao.

Trong khi nhảy dây, tất cả các cơ và dây chằng trong cơ thể bạn đang căng ra và co lại. Điều này làm cho chúng đàn hồi, và cuối cùng, chúng giãn ra. Khi bạn nhảy, cơ thể cũng đang kéo căng các cơ của cột sống và lưng hoàn toàn thẳng đứng.

Việc uốn cong đầu gối liên tục trong khi bỏ qua sẽ tạo ra sự giãn nở theo chiều dọc của cơ bắp chân. Nhảy dây cũng làm tăng khối lượng xương bằng cách làm cho nó dài ra. Đó là lý do tại sao bỏ qua có thể giúp bạn tăng vài cm.

Một tác dụng khác của việc nhảy dây là làm cho toàn bộ cơ thể chúng ta thon gọn hơn. Bạn trông cao hơn khi bạn có một cơ thể gọn gàng hơn.

6. Ngủ ngon để cao lớn hơn

Ngủ ngon giúp tăng chiều cao hiệu quả

Một cuộc sống lành mạnh phải được duy trì cho sự khỏe mạnh của cơ thể. Vậy giấc ngủ có mối liên hệ nào với việc làm thế nào để tăng chiều cao? Để có một cuộc sống tuyệt vời, giấc ngủ là rất quan trọng. Để có một giấc ngủ hoàn hảo, bạn cần đảm bảo ăn uống lành mạnh và thực hiện một lối sống lành mạnh. Một đêm ngủ không đủ giấc hoặc nửa đêm rối loạn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người.

Chất lượng giấc ngủ rất quan trọng để tăng chiều cao. Bởi vì chính trong thời gian còn lại, quá trình tái tạo mô diễn ra. Bên cạnh đó, các hormone tăng trưởng trong cơ thể được sản sinh trong giấc ngủ của một người. Nếu bạn không thể có một giấc ngủ ngon vào ban đêm, hãy áp dụng những lời khuyên sau để nghỉ ngơi và ngủ yên vào ban đêm:

  • Uống một tách trà hoa cúc ngay trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và dễ ngủ.
  • Hãy tắm nước ấm ngay trước khi ngủ, và bạn sẽ có thể nhận thấy sự khác biệt. Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, nhiệt độ cơ thể giảm đột ngột giúp tạo ra giấc ngủ.

7. Bổ sung đủ lượng vitamin D cần

Bổ sung vitamin D để tăng chiều cao

Vitamin D là một chất rất quan trọng cho sự phát triển của xương của một người. Vitamin D cũng rất cần thiết cho cấu trúc của khung xương. Nó được hấp thụ vào xương và kết hợp với các chất dinh dưỡng khác như canxi để tạo ra một cấu trúc mạnh mẽ hơn cho các hormone tăng trưởng tác động và giúp bạn phát triển thể chất hơn.

Nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất là mặt trời. Ngâm mình dưới ánh sáng mặt trời là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để có được lượng Vitamin D hàng ngày của bạn.

Ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm là nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất để cơ thể bạn có thể hấp thụ đủ lượng vitamin D, bạn nên dành ít nhất một giờ dưới ánh nắng trực tiếp mỗi ngày. Bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn ra ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp càng sớm càng tốt vào buổi sáng để bạn không tiếp xúc với tia UV của mặt trời và các tia có hại khác.

Cơ thể cũng có thể hấp thụ vitamin D qua các phương tiện khác. Các sản phẩm thực phẩm giàu vitamin D bao gồm sữa, trứng, cá, pho mát, v.v. Thuốc bổ sung vitamin D hiệu quả cũng có thể được tìm thấy ở dạng viên nang trong các cửa hàng thuốc. Một số loại rau rất giàu vitamin D, rất hữu ích cho cách tăng chiều cao của tôi.

8. Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Nước là một thứ vô cùng quan trọng, có giá trị đối với cách tăng chiều cao.

Nước là một trong những biện pháp tăng chiều cao tại nhà không hề đơn giản. Tuy nhiên, nó không kém hiệu quả so với các chất bổ sung tăng trưởng giả vờ tăng chiều cao của bạn.

Nước rất quan trọng đối với cơ thể. Cơ thể chứa rất nhiều độc tố cần được thải ra ngoài và nước sẽ hỗ trợ quá trình đó.

Một khi cơ thể của bạn có thể hoạt động bình thường, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt tức thì về sức khỏe và do đó là tốc độ phát triển của bạn.

  Làm thế nào để cao hơn một cách tự nhiên – 20 cách

Nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Điều này sẽ đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước và kiểm tra quá trình trao đổi chất. Cơ thể phải có sự trao đổi chất thích hợp để đạt được chiều cao tốt. Trao đổi chất không đúng cách sẽ cản trở sự phát triển chiều cao.

Nước cũng rất cần thiết cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, môi trường mà các chất dinh dưỡng cho sự phát triển được hấp thụ vào cơ thể. Tốt nhất bạn nên uống 2 lít nước mỗi ngày để thấy tác động đáng kể. Bạn cũng có thể ăn các loại thực phẩm giàu nước như cần tây, dưa chuột, dưa hấu, v.v.

9. Ăn mặc phù hợp để trông cao hơn

Nếu bạn đã thấp và muốn mình trông cao hơn, bạn có thể làm điều đó bằng cách mặc những thiết kế thẳng đứng. Nó sẽ tạo ấn tượng trông cao hơn.

Ngoài ra, chúng tôi còn có thêm một số thông tin về mẹo mặc quần áo cho nam và nữ để trông cao hơn:

6 mẹo ăn mặc để con gái trông cao hơn

  1. Mặc váy hoặc váy mini sẽ luôn giúp bạn trông cao hơn.
  2. Phối màu giày dép của bạn với quần / jean.
  3. Mặc trang phục một mảnh.
  4. Vào mùa thu và mùa đông, hãy mặc một chiếc áo khoác dài chắc chắn.
  5. Mặc trang phục một màu.
  6. Mang giày không có dây buộc ở mắt cá chân sẽ khiến bạn trông cao hơn.

6 mẹo ăn mặc để con trai trông cao hơn

  1. Mặc quần áo vừa vặn.
  2. Thêm các phụ kiện định vị cao vào cơ thể.
  3. Bỏ thắt lưng, áo gilê (áo vest) và để tóc dài.
  4. Giữ nút thắt lưng (tư thế cài nút) phía trên rốn trên áo khoác.
  5. Mặc áo khoác ngắn hơn và không có phần chân của ống quần.
  6. Mặc quần áo đơn sắc.

10. Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Cải thiện hệ miễn dịch bằng thực phẩm tốt

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng bệnh tật cụ thể trong thời thơ ấu cũng có thể là một nguyên nhân gây ra sự tăng trưởng thấp còi. Ngoài ra, tổ tiên của bạn và bất cứ nơi nào bạn lớn lên, dinh dưỡng và chăm sóc y tế (khoảng 20 phần trăm) sẽ quyết định chiều cao của bạn.

Do đó, điều quan trọng là đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch. Điều này có thể dễ dàng đạt được bằng cách chủng ngừa định kỳ và thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng. Cần nhớ rằng một chế độ ăn uống lành mạnh là bắt buộc để có một hệ thống miễn dịch mạnh hơn.

Do đó, hãy bổ sung nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Để duy trì hoạt động trơn tru của hệ thống miễn dịch, điều quan trọng là phải bổ sung một lượng Vitamin C, axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa lành mạnh từ chế độ ăn uống của bạn.

Chế độ ăn uống kém, căng thẳng, ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bạn, vì vậy hãy có được khả năng miễn dịch mạnh hơn bằng cách duy trì một lối sống lành mạnh.

11. Xây dựng sự tự tin của bạn

Tự tin hơn

Nếu bạn thấp, bạn có thể có cảm giác hoang tưởng, tự ti và không tin tưởng quá mức. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn có một chiều cao tốt, bạn cần phải giữ mức độ tự tin cao.

Ngoài ra, trong trường hợp của một người cao hơn mà thiếu tự tin thì sẽ chẳng đi đến đâu trên thế giới này. Do đó, điều quan trọng là phải dạy cho bản thân sự tự tin ngay từ đầu.

Điều này sẽ giúp bạn tham gia nhiều hơn vào các hoạt động thể chất ở trường và câu lạc bộ và cũng đóng vai trò quyết định trong việc lựa chọn sở thích hoặc theo đuổi sở thích của bạn. Bằng cách xây dựng sự tự tin, bạn sẽ có thể tạo dấu ấn cho chính mình, bất kể tầm vóc của bạn.

12. Cần tránh yếu tố có hại để tăng chiều cao tốt hơn

Có một số điều bạn cần tránh để tăng trưởng chiều cao, đó là:

12.1 Tránh hút thuốc và uống rượu:

Không hút thuốc, uống rượu

Hút thuốc sẽ kìm hãm sự phát triển của bạn. Đó là một lời cảnh báo đã đi từ cha mẹ đến trẻ em trong nhiều thế hệ. Nhưng liệu khẳng định có được hỗ trợ bởi khoa học? Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khói thuốc lá có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trong suốt cuộc đời của một người, đôi khi theo những cách có thể khiến bạn ngạc nhiên. Nhưng không có gì ngạc nhiên khi khói thuốc lá là mối đe dọa lớn nhất đối với sự phát triển của trẻ em và thai nhi.

Hút thuốc và uống rượu, như mọi người đều biết, rất nguy hại cho sức khỏe. Vấn đề là người hút thuốc bị nghiện thuốc lá đến mức có xu hướng quên hoặc bỏ qua hậu quả của thói quen này. Tất nhiên, những tác động mà chúng ta đang nói đến là những tổn hại mà nó gây ra cho các cơ quan quan trọng của cơ thể chúng ta.

Uống rượu, cũng như nghiện thuốc lá, có thể cản trở sự phát triển chiều cao của một người. Nếu bạn đặt mục tiêu đạt được chiều cao vượt trội, thì bạn chắc chắn nên tạm biệt thói quen hút thuốc của mình. Làm thế nào để phát triển chiều cao sau 20 phụ thuộc vào các hành động thường xuyên của con người như uống rượu và hút thuốc.

12.2 Nói không với các chất ức chế tăng trưởng

Hạn chế chất ức chế tăng trưởng

Có một số chất ức chế tăng trưởng hoặc thuốc viên tuyên bố về cách tăng chiều cao của chúng ta như một phép thuật. Hiểu một thực tế là không thể tăng chiều cao chỉ như vậy trong vòng một hai tuần.

Đó là một quá trình tự nhiên, và chỉ những thứ tự nhiên mới có thể giúp chúng ta đạt được điều đó. Uống những viên thuốc không tự nhiên này chỉ có thể gây hại cho cơ thể và còn gây ra nhiều tác dụng phụ.

Tiêu thụ bất kỳ loại hormone tăng trưởng nào cũng rất có hại cho sức khỏe; nó cũng có thể gây ra sự phát triển còi cọc hoặc chậm phát triển.

Người lớn không thể phát triển nhanh hơn bằng cách sử dụng hormone tăng trưởng tổng hợp. Thay vì làm dài chúng, liều cao sẽ làm dày xương của người đó.

12.3 Tránh Caffeine

Hạn chế uống nhiều cafe

Như mọi người đều biết, uống caffein rất có hại cho cơ thể. Quá nhiều caffeine có thể cản trở quá trình tăng trưởng chiều cao và ảnh hưởng xấu đến cơ thể theo một số cách. Caffeine cũng can thiệp vào giấc ngủ của một người.

vậy nó diễn ra như thế nào? Nếu caffeine được tiêu thụ muộn hơn trong ngày, nó có thể dẫn đến khó đi vào giấc ngủ, tổng thời gian ngủ thấp hơn, giảm giấc ngủ sóng chậm, hạn chế tiết ra hormone tăng trưởng và tăng trưởng còi cọc.

12.4 Tránh Steroid

Tránh steroid nếu muốn tăng chiều cao

Steroid chắc chắn làm thay đổi sự phát triển của xương, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, cũng như thanh thiếu niên. Ở thanh thiếu niên vẫn còn phải phát triển, việc sử dụng steroid có thể làm chậm sự phát triển và ngăn cản sự phát triển đầy đủ của xương, khớp và cơ.

12.5 Tránh dư thừa đường

Đường cũng rất không tốt cho sức khỏe. Việc sử dụng quá nhiều đường cũng có thể dẫn đến chiều cao thấp còi. Một người hấp thụ quá nhiều đường sẽ cản trở quá trình sinh lý của một người. Nó không cho phép hoạt động bình thường của việc lưu trữ và sử dụng canxi.

Đặc biệt đối với trẻ em: Ăn nhiều đường sẽ không cản trở sự phát triển của chính con bạn, nhưng nếu con bạn ăn nhiều thức ăn hoặc đồ uống có đường như đồ uống có đường sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con bạn. Thói quen ăn đường có thể ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ.

Nếu dạ dày của con bạn chứa đầy đường, có thể không có chỗ cho sự kết hợp cân bằng giữa ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, trái cây, rau và các sản phẩm từ sữa mà trẻ cần để phát triển thích hợp. Trẻ sơ sinh và trẻ sơ sinh có dạ dày nhỏ, vì vậy việc bổ sung thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho trẻ là điều cần thiết.

Lời kết

Đây là nhiều lựa chọn có sẵn cho cách tăng chiều cao. Bạn có thể thực hiện những điều này trong cuộc sống của mình và đạt đến những tầm cao lớn. Gen là thứ không thể thay đổi nên bạn cần suy nghĩ thực tế trước mọi thứ, và vì vậy chúng tôi đã liệt kê cho bạn những điều thiết thực nhất có thể để cải thiện chiều cao của bạn.

Tóm lại, tất cả những gì bạn cần làm là tuân theo một lối sống lành mạnh và sạch sẽ. Ăn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng, ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên và nói không với tất cả những thứ nhân tạo. Sự kiên trì và nhẫn nại cuối cùng có thể đưa bạn đến thành công.

Bây giờ bạn đã có một giải pháp làm thế nào để tăng chiều cao nhanh chóng, đừng lo lắng hãy di chuyển! Tạo một lịch trình phù hợp, bao gồm một chế độ ăn uống tốt, tập thể dục hoặc thể thao, yoga và thời gian ngủ cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tăng được những cm đầu tiên.

Hãy cho chúng tôi biết bạn nhận được lợi ích như thế nào từ bài đăng này. Bạn có biết cách tốt nhất nào khác để tăng chiều cao không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi dưới đây.

Các câu hỏi thường gặp và câu trả lời

Q1. Có thể ngừng phát triển ở tuổi 15 không?

Trả lời: Có thể ngừng phát triển ở mọi lứa tuổi. Tuổi bạn ngừng phát triển chủ yếu do di truyền quyết định… Nếu bạn là người sớm nở mày nở mặt (bắt đầu dậy thì trước 12 tuổi và phát triển vượt bậc trước 12 tuổi), thì bạn có khả năng ngừng phát triển ở tuổi 14-16.

Câu hỏi 2: Chiều cao có thể tăng sau 26 tuổi không?

Trả lời: Không phải là không thể cao thêm hoặc dài hơn sau 26 tuổi. Tuy nhiên, về mặt khoa học, rất khó do việc sản xuất hormone tăng trưởng bị hạn chế sau một độ tuổi nhất định (dưới 24 tuổi), nhưng những nỗ lực tự nhiên vẫn có thể được thực hiện để cho phép chiều cao tăng lên.

Q3. Tập Thể Dục Kéo Dài Vào Buổi Sáng Có Làm Bạn Cao Hơn Không?

Trả lời : Thực hiện một vài động tác vươn vai mỗi sáng ngay khi bạn rời khỏi giường để cao hơn bằng cách kéo giãn. Bằng cách thực hiện các bài tập kéo căng cơ thể, chẳng hạn như bơi lội và Pilates, bạn cũng có thể cao hơn. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh cũng như thực hiện các động tác kéo giãn cơ thể mỗi ngày và đảm bảo ngủ đủ 7-9 tiếng để giúp cơ thể phát triển.

Q4. Ánh sáng mặt trời có làm tăng chiều cao của bạn không?

Trả lời: Theo nghiên cứu mới, không đủ vitamin D có thể làm trẻ chậm phát triển và thúc đẩy tăng cân ở tuổi dậy thì. Ngay cả ở California ngập nắng, sự thiếu hụt vitamin D ở phụ nữ ở thời kỳ đỉnh cao của sự phát triển, sự bùng phát đã được phát hiện là nguyên nhân khiến cơ thể lớn hơn và tầm vóc thấp hơn. Vâng, chúng ta không chỉ nhận được vitamin D từ ánh nắng mặt trời mà xương của chúng ta muốn khỏe hơn và dài hơn dẫn đến phát triển chiều cao, mà chúng ta cần ánh sáng mặt trời để tồn tại hơn bất cứ thứ gì khác.

Q5. Bài tập nào có thể ngăn chặn sự gia tăng chiều cao?

Trả lời: Tập tạ quá cao có thể làm ngừng tăng trưởng chiều cao. Nâng tạ nặng quá vai và trên cao có thể ngăn chặn sự phát triển chiều cao. Sau khi bước sang tuổi 20 là thời điểm bắt đầu nâng tạ. Yoga và duỗi người là những bài tập tốt nhất để tăng chiều cao nếu bạn muốn bắt đầu tập thể dục ngay từ khi còn nhỏ. Chạy, nhảy dù, bơi lội, đạp xe, … và ngoài ra, bất kỳ loại hình thể thao vận động nào như cầu lông, tennis, bóng đá đều rất tốt cho việc tăng chiều cao.

Q6. Việc Xây Dựng Cơ Thể Trong Phòng Tập Cho Một Chàng Có Thể Ảnh Hưởng Đến Sự Tăng Trưởng Chiều Cao Của Anh ấy?

Trả lời: Tập thể hình sẽ không ngăn cản việc tăng chiều cao hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến nó. Tập tạ không đúng cách có thể ngăn cản sự phát triển của bạn nếu bạn đặt quá nhiều áp lực lên các đĩa tăng trưởng sớm khiến chúng đóng sớm. Điều này cũng có thể là do thể trạng kém, quá nặng và thiếu sự giám sát trong quá trình tập luyện. Nam giới có thể phát triển đến 22 tuổi, vì vậy bạn có thể thử bất kỳ phương pháp nào ở trên để phát triển chiều cao tự nhiên.

Q7. Chống đẩy có ngăn chặn sự phát triển chiều cao không?

Trả lời: Không, ngồi chống đẩy không cản trở sự phát triển chiều cao. Chỉ các cơ được nhắm mục tiêu bị ảnh hưởng. Điều duy nhất bạn phải tránh nếu bạn muốn cao là không cố gắng và say mê tập tạ; không chắc chắn trước 18 tuổi vì chấn thương mảng tăng trưởng ở xương chưa trưởng thành có thể làm chậm sự phát triển.

Bài viết liên quan