11 lợi ích của trà chùm ngây đã được khoa học chứng minh đối với làn da, mái tóc và sức khỏe

Một trong những phương thuốc cổ xưa đang dần được thế hệ hiện đại công nhận là Trà chùm ngây. Loại trà thảo mộc này được làm bằng lá Moringa Oleifera cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Trà chùm ngây là sự thay thế hoàn hảo cho đồ uống chứa caffeine không lành mạnh, vì nó vừa nhẹ nhàng vừa tốt cho sức khỏe. Nó rất giàu vitamin và khoáng chất có thể tăng cường mức năng lượng của bạn và giúp bạn đối phó với nhiều bệnh tật. Trà lá chùm ngây cũng là một nguồn chống oxy hóa tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể của bạn. Đó không phải là tất cả! Có rất nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên của trà chùm ngây đối với da, tóc và sức khỏe sẽ được thảo luận trong bài viết này.

Trà Moringa là gì?

Trà Moringa là một loại thảo dược được làm từ lá của cây Moringa. Đây là một thức uống bổ dưỡng cao chứa đầy các yếu tố cần thiết cho sự khỏe mạnh của cơ thể. Trà Moringa được làm từ lá Moringa khô và được chế biến theo phong cách tương tự như trà xanh.

Trà Moringa có tốt cho bạn không?

Moringa được các chuyên gia sức khỏe gọi là siêu thực phẩm. Đặc biệt trà làm từ lá chùm ngây khô là thức uống phổ biến được các bác sĩ khuyên dùng để kiểm soát bệnh tiểu đường và huyết áp. Nó cũng rất giàu chất chống oxy hóa để ngăn ngừa Ung thư, chống lại nhiễm trùng và làm cho làn da sáng rõ.

Làm thế nào để pha trà chùm ngây tại nhà?

Bây giờ bạn đã hiểu tầm quan trọng của trà Moringa, hãy cùng xem phương pháp pha chế của nó:

Những thứ bạn cần:

  • Lá Moringa khô – 2 muỗng canh
  • Nước – 1 ly

Quá trình:

Có hai cách để làm món trà này:

1. Phương pháp tiêm truyền:

  • Lấy lá Moringa khô cho vào cốc và đổ nước nóng lên chúng.
  • Ngâm lá trong nước khoảng 3-5 phút.
  • Lọc bỏ lá và có trà.

2. Sử dụng Moringa Powder:

  • Lấy lá Moringa khô cho vào máy xay.
  • Xay nhuyễn để tạo thành bột.
  • Lấy 1 muỗng canh Moringa Powder và thêm vào 1 ly nước.
  • Đun sôi nước trong 2 phút.
  • Lấy ra khỏi nhiệt và phục vụ nóng.

Gợi ý phục vụ: Hương vị và lợi ích sức khỏe của trà Moringa có thể được tăng cường bằng cách thêm một số chanh và mật ong.

Làm thế nào để uống trà Moringa?

Trà Moringa khá mạnh và có hương vị mạnh. Ban đầu, cơ thể bạn có thể mất thời gian để thích nghi với hương vị. Vì vậy, hãy bắt đầu với số lượng ít để tránh rối loạn dạ dày. Thêm mật ong và chanh có thể che đi vị đắng của trà này và làm cho nó có vị ngon.

Tôi nên uống bao nhiêu trà chùm ngây mỗi ngày?

Tốt nhất nên uống trà chùm ngây giữa các bữa ăn thay vì lúc bụng đói để tránh cảm giác khó chịu. Bạn có thể uống khoảng 1-2 tách trà Moringa mỗi ngày.

Sự kiện dinh dưỡng về trà Moringa:

Hãy cùng xem sự phân chia dinh dưỡng của trà Moringa cho khẩu phần 1 cốc:

  • Kali: 83,4 mg
  • Chất xơ: 3,3 gm
  • Vitamin B12: 51%
  • Vitamin C: 14%
  • Canxi: 14%
  • Sắt: 31%
  • Magiê: 24 mg

  Trái cây tốt nhất cho sức khỏe để tăng cân nhanh chóng và an toàn

Lợi ích sức khỏe của trà Moringa dựa trên bằng chứng:

Dưới đây là 11 lợi ích của trà chùm ngây dựa trên nghiên cứu đối với da, tóc và sức khỏe. Chúng ta hãy xem xét chúng.

1. Tiêu diệt ung thư:

Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm chưa có phương pháp chữa trị ổn định, nhưng chúng ta luôn có thể ngăn ngừa khả năng mắc ung thư bằng cách tuân theo một số hướng dẫn, một trong số đó là uống trà chùm ngây. Một nghiên cứu từng được tiến hành đã tiết lộ cách trà này có nhiều Catechin polyphenol hoặc EGCG. Việc ngăn chặn các tế bào ung thư trong cơ thể không còn chiếm ưu thế nhưng không có chức năng cơ thể nào bị tổn hại trong phương pháp này. Cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, loại trà này cũng tiêu diệt các tế bào ung thư.

2. Giúp đốt cháy chất béo:

Những lời quảng cáo mới nhất là về vòng eo săn chắc và thân hình nhỏ nhắn và để đạt được điều đó có thể uống trà Moringa. Để bắt đầu, một tách trà chùm ngây hấp đơn giản có thể làm tan biến mọi mệt mỏi của bạn. Hơn nữa, chùm ngây là một loại trà không có chất béo, ít calo giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Sự hiện diện của các chất dinh dưỡng như B giúp phân hủy thức ăn và chuyển hóa chúng thành năng lượng. Ngoài ra, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và làm cho bụng của bạn nhẹ hơn là những lợi ích phổ biến của trà Moringa để giảm cân.

Xem Thêm: Công Dụng Moringa Oleifera

3. Cung cấp dịch vụ chăm sóc răng miệng:

Tôi nhớ khi tôi còn nhỏ đã đến nha sĩ để được trám bít lỗ sâu răng. Giá như lúc đó tôi biết, lá chùm ngây có thể chữa sâu răng. Là một nhà máy đóng gói chức năng, trà chùm ngây giúp chữa răng xấu. Nó có những chất phá hủy vi khuẩn giúp chống lại các vấn đề như mảng bám răng, chảy máu nướu và khoang răng, do đó bảo vệ sức khỏe răng miệng của chúng ta.

4. Thúc đẩy tóc khỏe mạnh:

Tóc phụ thuộc vào tâm trạng của chúng ta trong ngày, cách chúng ta nhìn, cách chúng ta mang bản thân và đối với mái tóc này, cần được chăm sóc một chút. Nhưng nếu có những người không thể hoặc không có thời gian cần thiết để chăm sóc tóc, lá trà chùm ngây có lợi ở đây. Chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, trà chùm ngây với lượng vitamin A dồi dào giúp tăng trưởng tóc và chắc khỏe. Mặt khác, vitamin B ngăn ngừa tóc rụng nhiều hơn và tất cả các khoáng chất bổ sung độ bóng khỏe cho tóc.

5. Đảm bảo Tầm nhìn Tốt hơn:

Ngay cả trẻ nhỏ ngày nay cũng đang mắc các bệnh như đục thủy tinh thể và rối loạn thị lực mắt và trà chùm ngây chính là thứ mà người ta nên tìm kiếm. Bạn hỏi thế nào? Moringa chứa loại vitamin tan trong chất béo này được gọi là beta carotene, giúp cải thiện thị lực của chúng ta bằng cách kích hoạt các tế bào hình que.

6. Xử lý các vấn đề về khả năng sinh sản:

Chúng ta đều biết chất chống oxy hóa trong cuốc rất quan trọng để có một quả trứng thích hợp và số lượng tinh trùng khỏe mạnh. Và khi cơ thể chúng ta thiếu chất này, rất nhiều người không may mắc phải chứng vô sinh. Trà chùm ngây rất giàu vitamin D và giúp tăng mức độ testosterone trong cơ thể nam giới. Đây là một trong những công dụng tốt nhất của trà chùm ngây đối với sức khỏe.

  Giảm cân trong 7 ngày: Lời khuyên, bài tập và tác dụng phụ

7. Hỗ trợ sức khỏe phụ nữ:

Moringa không chỉ phục vụ cho nam giới mà còn giúp ích cho chúng ta, những người về bản chất là một người tình cảm. Người phụ nữ trong cuộc đời trải qua rất nhiều thay đổi về nội tiết tố dù đã ở tuổi 40. Đó là thời điểm trà chùm ngây có lợi cho họ. Ví dụ trong thời kỳ mãn kinh, cơ thể của cô ấy nhạy cảm với bất kỳ sự thay đổi nội tiết tố nào được cung cấp hoặc chăm sóc bởi cây chùm ngây.

Xem Thêm: Công Dụng Của Lá Moringa

8. Điều trị Rối loạn Da:

Một trong những vấn đề chính mà tất cả phụ nữ và một phần đáng kể nam giới phải đối mặt là làn da và những rắc rối của nó. Da là cơ quan lớn nhất và đẹp nhất của cơ thể cần được xem xét và để làm được điều này, cần phải uống trà chùm ngây đặc biệt. Được tổng hợp với nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng, loại trà này sẽ mang lại lợi ích cho làn da của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn trị mụn trứng cá và vết sẹo.

9. Kiểm soát bệnh tiểu đường:

Cũng giống như nhiều chức năng khác, trà chùm ngây cũng làm giảm lượng đường trong máu và giữ cho lượng đường trong cơ thể được kiểm soát. Nó có một nguồn axit ascorbic phong phú và cũng kiểm soát việc sản xuất insulin, do đó giúp chúng ta giải quyết các vấn đề về đường, từ đó kiểm soát bệnh tiểu đường.

10. Hoạt động như Tăng cường năng lượng:

Trà chùm ngây là một chất tăng cường năng lượng tuyệt vời, giúp bạn trở lại ngay lập tức mà không cần thêm calo. Điều này đặc biệt có lợi cho những người bị thiếu hụt Vitamin, vì lá Moringa có thể bổ sung nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Thêm một ít mật ong và chanh có thể tạo ra một thức uống giải khát để giải quyết tình trạng mất năng lượng, đây là một trong những lợi ích quan trọng của việc uống trà Moringa.

11. Hỗ trợ tiêu hóa:

Trà Moringa chứa khoảng 40 chất chống viêm có thể điều trị nhiều chứng rối loạn dạ dày bao gồm đầy hơi, đầy hơi, chua và bụng bị kích thích. Lượng chất xơ cao có thể thúc đẩy nhu động ruột trơn tru, do đó ngăn ngừa táo bón. Uống trà Moringa có thể làm dịu dạ dày của bạn và giải phóng sự khó chịu.

Tác dụng phụ của trà Moringa:

Mặc dù trà Moringa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng tiêu thụ nó với số lượng lớn có thể dẫn đến cảm giác khó chịu trong dạ dày. Một số tác dụng phụ có thể có của trà Moringa Oleifera như sau:

  • Buồn nôn
  • Co thăt dạ day
  • Khó tiêu
  • Phân lỏng
  • Bệnh tiêu chảy
  • Nôn mửa
  • Ăn mất ngon

Xem Thêm: Công Dụng Bột Moringa

Trà chùm ngây là một đứa trẻ mới trong khối trà sức khỏe. Nó là một thay thế hoàn hảo cho trà xanh và thực tế là bổ dưỡng hơn nhiều. Với tầm quan trọng ngày càng tăng của loại trà này đối với những người mong muốn sức khỏe, nhiều thương hiệu đang cung cấp các phiên bản trà túi lọc để dễ sử dụng. Chúng cũng có nhiều hương vị để phù hợp với sở thích và tâm trạng khác nhau của mọi người. Bạn đang chờ đợi điều gì? Hãy thử pha một ít trà Moringa và bắt đầu gặt hái những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà nó mang lại!

Bài viết liên quan