Biểu đồ thực đơn chế độ ăn uống cho gan nhiễm mỡ – Loại thực phẩm nào nên dùng

Sơ đồ chế độ ăn uống rất quan trọng đối với vấn đề gan nhiễm mỡ để khắc phục điều đó. NAFLD là bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu đã trở thành nguyên nhân rất cơ bản dẫn đến bệnh gan mãn tính. Điều này ảnh hưởng không tốt đến việc chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân. Nó cũng có thể dẫn đến xơ gan, suy gan và ung thư. Vì vậy, hôm nay trong bài viết này chúng tôi đã liệt kê một số mẹo ăn kiêng với một số liệu pháp dinh dưỡng sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh lý NAFLD.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng gan nhiễm mỡ:

Gan của chúng ta thực hiện nhiều chức năng quan trọng của cơ thể như sửa chữa và đổi mới. Do đó, điều cần thiết là phải đảo ngược NAFLD ở giai đoạn rất sớm.

Thực hiện chế độ ăn uống thích hợp cho gan nhiễm mỡ có thể giúp:

  • Giảm chất béo trong gan của bạn.
  • Giảm thiểu tổn thương gan.
  • Cải thiện chức năng của insulin.
  • Giúp giảm cân dễ dàng hơn nhiều.

Các mẹo ăn kiêng được đề cập dưới đây là không ít chất béo hoặc ít calo để khiến bạn cảm thấy đói hơn và khiến bạn mệt mỏi. Điều này bao gồm lượng protein thích hợp với vô số rau và chất béo tốt. Hy vọng bạn yêu thích mẹo ăn kiêng gan nhiễm mỡ để có lá gan khỏe mạnh.

Biểu đồ thực đơn chế độ ăn kiêng gan nhiễm mỡ:

Bạn phải lên kế hoạch bổ sung những thực phẩm nào vào biểu đồ thực đơn ăn uống hàng ngày cho người gan nhiễm mỡ. Dưới đây chúng tôi đưa ra những thực phẩm bạn phải bổ sung trong bữa ăn hàng ngày để điều trị gan nhiễm mỡ.

1. Rau sống:

raw vegetables diet for fatty liver

Mặc dù không phải là điều mới mẻ khi rau quả đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống thông thường của chúng ta, nhưng bạn cũng có thể thêm nó vào chế độ ăn kiêng gan nhiễm mỡ của mình một cách an toàn. Không có một loại thực phẩm nào khác có thể liên quan đến hoạt động bình thường của cơ thể nhiều như rau sống. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng. Việc có những loại rau chưa nấu chín đó còn đảm bảo rằng tất cả các lợi ích được lưu giữ trong thực phẩm, và không bị mất đi khi đun sôi nước, giống như thực phẩm đã nấu chín. Các enzym khác nhau trong rau cũng bị mất đi, điều này dĩ nhiên là không mong muốn cuối cùng. Có rất nhiều chất chống oxy hóa trong rau chưa nấu chín và chúng cũng rất giàu vitamin và axit folic.

Vitamin C và E giúp trung hòa các gốc tự do, do đó bảo vệ các tế bào cơ thể một cách tổng thể. Mặt khác, axit folic từ các loại rau chưa nấu chín này giúp hình thành các tế bào máu mới, do đó tăng cường chức năng của cơ thể và hệ thống miễn dịch. Ăn rau sống đã được chứng minh là có thể đánh bại các dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả hơn so với hầu hết các loại kem mỹ phẩm trên thị trường. Miễn là bạn có thể tiếp tục dùng các loại rau này, việc duy trì mỡ trong gan của bạn sẽ dễ dàng như ngày nào. Ăn không quá hai miếng trái cây mỗi ngày khi bạn muốn giảm cân cho người bị gan nhiễm mỡ.

Nhiều loại trái cây có hàm lượng đường cao. Rau cũng có hàm lượng đường nhỏ nên bạn có thể ăn với số lượng tùy thích. Các loại rau sống như cà rốt, củ cải, dưa chuột, cần tây, bông cải xanh có thể nhúng vào tahini hoặc hummus để tăng thêm hương vị. Nhiều loại rau nấu chín chứa nhiều tinh bột trừ khoai tây. Có thể thay thế chúng bằng bánh mì, bánh quy không đường và các món tráng miệng ít calo.

  Chế độ ăn kiêng 7 ngày giải độc

2. Thực phẩm giàu protein:

fatty liver diet menu high protein food

Như đã biết, các axit amin trong cơ thể thúc đẩy quá trình mất chất béo. Và mặc dù cơ thể con người có thể tự tạo ra axit amin của nó, nhưng nó không đủ cho sức khỏe của gan nhiễm mỡ. Đó là nơi, protein đến với cảnh. Protein chứa hầu hết các axit amin thiết yếu, giúp hình thành sự trao đổi chất tổng thể và đủ nhanh để cơ thể giảm mỡ nhiều hơn bình thường. Khi sử dụng thực phẩm giàu protein, cơ thể sẽ nhận được nhiều nhất một loại axit amin có tên là Leucine. Hợp chất này được biết là tương tác và ảnh hưởng đến hành vi tổng thể của các tuyến và quá trình tạo insulin.

Điều này lại ảnh hưởng đến gan và hàm lượng chất béo của gan. Rất đơn giản phải không? Vì vậy, tất cả những gì bạn phải làm khi lập kế hoạch ăn kiêng cho gan nhiễm mỡ là bao gồm thực phẩm giàu protein. Dưới đây là một số ý kiến về hướng dẫn chế độ ăn uống cho gan nhiễm mỡ. Ăn bất kỳ loại hải sản nào được đóng hộp hoặc tươi sống để có được lượng protein chất lượng tốt nhất trong thực phẩm của bạn. Các sản phẩm gia cầm như trứng có hàm lượng protein cao. Thịt nạc đỏ tươi và nhiều loại đậu như đậu, hoặc đậu lăng có thể cung cấp cho bạn mức protein cần thiết. Bạn cũng có thể ăn các loại hạt thô và hạt để có chúng trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bột protein không có đường có thể tiêu thụ và chúng cũng có thể được chế biến thành các món sinh tố thơm ngon.

3. Đừng Bao Giờ Để Mình Đói:

fatty liver disease diet

Điều này rất cần thiết để luôn thỏa mãn cơn đói tự nhiên trong mỗi bữa ăn và ngay cả bữa ăn nhẹ. Những người làm các công việc cần vận động cơ thể hoặc vận động viên thể thao phải tiêu thụ lượng bữa ăn lớn hơn. Chỉ cần lắng nghe cơ thể và đảm bảo rằng bạn làm theo bản năng tự nhiên. Điều quan trọng là bạn phải ăn đủ lượng thức ăn có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Việc ăn uống của bạn rất quan trọng đối với gan và mức insulin. Cố gắng ăn 3 bữa một ngày và không bao giờ bỏ bữa sáng, đó là bữa ăn quan trọng nhất trong số 3. Thỉnh thoảng thỉnh thoảng hãy thưởng thức các món ăn nhẹ khác, tất nhiên là phải đảm bảo rằng bữa ăn này có lợi cho sức khỏe và hàm lượng chất béo trong bữa ăn nhẹ của bạn là Thấp. Điểm tiếp theo sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cùng một.

Xem Thêm: Thực Đơn Ăn kiêng 7 Ngày Detox

4. Đồ ăn nhẹ lành mạnh:

fatty liver diet plan healthy snacks

Bạn luôn có thể mang theo một ít đồ ăn nhanh và lành mạnh để thỏa mãn cơn đói của mình. Nhận một số món ăn nhẹ sau đây bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của người gan nhiễm mỡ:

  • Cá mòi, thịt cua, cá hồi, cá thu hoặc cá ngừ đóng hộp. Trộn với ½ nước cốt chanh tươi hoặc một muỗng canh sữa chua tự nhiên với các loại thảo mộc tươi cắt nhỏ.
  • Bạn cũng có thể làm một số sinh tố protein từ nước cốt dừa hoặc thậm chí là sữa hạnh nhân. Chỉ cần thêm vài thìa quả mọng tươi hoặc thậm chí đông lạnh.
  • Nhiều loại hạt hoặc hạt thô có hàm lượng protein lớn. Bạn thậm chí có thể tiêu thụ chúng với một miếng trái cây tươi. Tất cả các loại hạt tươi đều có hương vị tuyệt vời khi được thêm một ít muối.
  Chế độ ăn kiêng GM Ăn chay: Có hiệu quả không? Tôi phải làm nó như thế nào?

5. Trái cây sống:

raw cruit best diet for fatty liver

Những loại trái cây sống bạn phải ăn cho biểu đồ chế độ ăn kiêng gan nhiễm mỡ? Bạn có thể ăn 1-2 miếng hoặc thậm chí thêm sữa chua thường. Làm nước ép rau sống để giảm gan nhiễm mỡ. Trái cây tươi rất giàu chất chống oxy hóa, được biết là làm tăng sự trao đổi chất và do đó làm cho gan của bạn đốt cháy chất béo tổng thể, do đó mang lại cho bạn một hệ thống khỏe mạnh và khỏe mạnh.

Xem Thêm: Bệnh Suy Tuyến Giáp Chế Độ Ăn Để Giảm Cân

6. Kẹo:

candy

Kẹo là một chế độ ăn uống tốt nhất cho gan nhiễm mỡ. Nhiều loại sôcôla rẻ tiền có dầu thực vật hydro hóa không tốt cho sức khỏe. Do đó, hãy tiêu thụ bất kỳ loại sô cô la đen chất lượng tốt nào. Sôcôla đen được biết là làm giảm tình trạng kháng insulin tổng thể ở bệnh nhân. Điều này tất nhiên là hữu ích vì người ta biết rằng những người có mức đề kháng insulin thấp hơn cảm thấy no sau mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, một lý do khác khiến sôcôla đen trở thành một phần của chế độ ăn kiêng gan nhiễm mỡ của bạn là nó cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể bạn bằng cách tác động đến quá trình tổng hợp axit béo. Trong mọi trường hợp, sô cô la đen ít đường và do đó có lợi hơn trong việc giảm cân cả bên ngoài và bên trong.

7. Thực phẩm có bột:

fatty liver diet chart foods having flour

Bạn phải thêm loại thực phẩm bột nào vào biểu đồ thực đơn ăn kiêng cho người gan nhiễm mỡ? Thức ăn cho gan nhiễm mỡ phải ít chất béo, nhưng không chứa nhiều đường hoặc bất kỳ chất ngọt nhân tạo nào. Một số loại sữa chua ăn kiêng, mứt, sô-đa ăn kiêng hoặc kem không có tác dụng giảm béo mà còn gây béo có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ. Thức ăn có bột làm cho bạn cảm thấy no hơn, do đó loại bỏ nhu cầu ăn đồ ăn vặt vào mỗi giờ ăn nhẹ. Đừng quên bao gồm bột mì trong kế hoạch ăn kiêng bệnh gan nhiễm mỡ của bạn.

8. Thêm nghệ:

turmeric

Nghệ có tốt cho chế độ ăn kiêng gan nhiễm mỡ của bạn không? Có, nó rất hữu ích để giảm gan nhiễm mỡ hiệu quả. Trong trường hợp cho đến nay bạn vẫn coi nghệ chỉ là một loại mỹ phẩm tự nhiên để mang lại cho làn da của bạn vẻ tươi sáng cần thiết, hãy suy nghĩ lại. Củ nghệ có nhiều lợi ích ẩn ngoài việc chỉ là một công cụ nhà bếp khác để tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn. Đây là một phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn kiêng gan nhiễm mỡ của mình. Chỉ cần thêm chúng vào các món súp, cà ri hoặc thịt hầm yêu thích của bạn. Chúng được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Ấn Độ và nó được cho là có chất hóa học được gọi là curcumin. Điều này rất hữu ích để bảo vệ gan khỏi bất kỳ tổn thương nào do chất béo tích tụ. Điều này cũng tái tạo tế bào gan bằng cách loại bỏ chất béo.

Chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích khi bạn đang tìm kiếm ý tưởng để chuẩn bị một chế độ ăn uống cho các vấn đề gan nhiễm mỡ và bạn có thể chữa khỏi ngay lập tức bằng cách thực hiện ít nhất một chế độ ăn hàng ngày với rau sống.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:02 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ