12 Cách tăng cân cho nam hiệu quả

Chia sẻ bài viết!

Khi bạn nói về việc tăng cân, ăn không có nghĩa là ăn đồ ăn vặt và ăn uống thả ga cả ngày. Thiếu cân cũng có thể là nguyên nhân của một số bệnh. Tăng cân luôn phải lành mạnh và cần đạt được bằng cách ăn uống nhiều chất dinh dưỡng và thực hiện các bài tập tạ. Nếu bạn muốn biết cách tăng cân cho nam giới, bài viết này là phải đọc cho bạn.

Đối với nam giới, Bạn có muốn tăng cân? Bạn đang tìm cách tăng cân? Vì vậy, trong bài viết này, HYFA Việt Nam cung cấp cho bạn một số mẹo tốt nhất để dễ dàng tăng cân cho nam giới.

Best Tips To Gain Weight For Men

15 Cách tăng cân cho nam giới hiệu quả nhất

Như bạn đã biết, đàn ông tập hợp cơ bắp tốt hơn phụ nữ. Cơ bắp đốt cháy thêm calo trong mỗi phút thư giãn hơn là chất béo. Mọi người đều nói về giảm cân nhưng chỉ có một số người đang thảo luận về việc tăng cân. Tăng trọng lượng trong khi săn chắc là một cách tiếp cận thanh lịch để dễ dàng khuyến khích phát triển cơ bắp để tạo cho bạn tinh thần thoải mái trên sân đấu, trên sân đấu hoặc trong thời gian.

Bạn đang thất vọng về vóc dáng gầy gò của mình? Đừng lo lắng! Có nhiều phương pháp khác nhau mà bạn có thể dễ dàng loại bỏ cân nặng và thân hình gầy guộc và đạt được cân nặng mà bạn muốn. Hầu hết nam giới đều rất khó tăng cân. Hãy nhớ rằng với sự kiên trì cũng như sự tận tâm, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình.

Bây giờ, dưới đây chúng tôi đã đề cập đến một số trong số 15 cách tăng cân cho nam giới hiệu quả.

1. Ăn nhiều hơn 3 bữa mỗi ngày

ăn nhiều bữa hơn giúp tăng cân

Để tăng cân, bạn cần nạp nhiều thức ăn hơn bình thường. Về mặt thể chất, cơ thể bạn có quá trình trao đổi chất nhanh, và khi đó bạn cần ăn 3 bữa một ngày. Bạn phải biết rằng cơ thể đốt cháy thêm calo và do đó, điều quan trọng là bạn phải nuôi dưỡng nó nhiều hơn mức nó có thể cạn kiệt ngay lập tức.

Lên kế hoạch ăn 5 bữa mỗi ngày để tăng cân. Một món ăn nhẹ chứa nhiều calo như chuối thanh granola dày đặc cũng như bơ đậu phộng.

2. Cải thiện mức tiêu thụ calo

Best Tips To Gain Weight For Men

Nếu bạn muốn có được 0.5 kg khối lượng cơ thể, bạn phải tăng lượng calo tiêu thụ thêm 3.500 calo. Bạn nên bắt đầu ăn những bữa này với 2 hoặc 3 bữa phụ. Nếu không thì thêm 2 bữa ăn hoàn chỉnh để đánh thức lượng calo ăn vào của bạn không ít hơn 2.500 cho mỗi ngày.

Như vậy, bạn sẽ tăng khoảng 0.5kg cho mỗi tuần. Đây là một trong những mẹo quan trọng nhất để tăng cân cho nam giới.

3. Thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn

Add Protein to your Diet

Bao gồm protein vào chế độ ăn uống của bạn là rất quan trọng nếu bạn muốn tăng cân khỏe mạnh. Cung cấp năng lượng cho chế độ ăn uống của bạn với nhiều trứng, cá ngừ, ức gà, thịt lợn quay, bít tết và bánh mì kẹp thịt bò nạc.

Nếu bạn là người ăn chay, hãy ăn nhiều salad lá xanh và đậu. Đối với nam giới muốn tăng cân, nên tiêu thụ khoảng 1 gam protein / 0.5 kg trọng lượng cơ thể của họ được khuyến khích.

4. Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu năng lượng hơn

Consume more Energy Dense Foods

Thêm nhiều thực phẩm giàu năng lượng vào chế độ ăn uống của bạn là một trong những giải pháp dễ dàng nhất để tăng cân cho nam giới. Tiêu thụ nhiều gia vị và nước sốt để làm cho món ăn của bạn ngon hơn và tốt cho sức khỏe.

Một số loại thực phẩm giàu năng lượng tuyệt vời có lợi cho việc tăng cân là các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây sấy khô, bơ và các sản phẩm từ sữa giàu chất béo như sữa chua béo, kem và pho mát.

Bạn có thể cảm thấy no sau khi ăn những thực phẩm này, nhưng bạn phải ép bản thân tiêu thụ vượt quá mức thèm ăn bình thường. Vậy là bạn đã biết câu trả lời ăn gì để tăng cân nhanh cho nam giới rồi nhé.

5. Nâng tạ nặng

Best Tips To Gain Weight For Men

Đây là một phương pháp điều trị tăng cân đơn giản khác cho nam giới. Chỉ có một phương pháp duy nhất để bạn tăng sức mạnh của mình hơn nữa là xây dựng cơ bắp đó là đối mặt với cơ bắp của bạn với mức tạ ngày càng nặng.

Đặt mục tiêu lâu dài về thể chất cũng như các mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn đạt được trong tầm tay. Hãy tăng mức độ nặng của tạ lên 2 kg cho mỗi bài tập khi bạn đạt được mục tiêu cuối cùng.

6. Giới hạn lần tập Cardio

Limit your Cardio Sessions

Một buổi tập cardio sẽ tốt cho tim mạch. Tuy nhiên cardio sẽ đốt cháy lượng calo mà bạn muốn tích lũy để tăng cân. Do đó, hãy hạn chế buổi tập cardio để tích trữ năng lượng trong cơ thể.

Tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn tập cardio khi có ý định tăng cân. Hãy hạn chế tập các bài tập tốn ít năng lượng hơn như đi bộ đường dài hoặc đi bộ.

7. Uống thêm Whey Protein

Drink Shakes

Đối với nam giới muốn tăng cân nên uống protein lắc ngay sau khi tập luyện. Theo một nghiên cứu được công bố trên một tạp chí, uống thêm whey protein sau buổi tập luyện giúp tăng cường sức chịu đựng và sức bền. Vì vậy, hãy luôn mang theo một quả lắc, trái cây khô hoặc chuối trong túi tập gym của bạn. Đây là một trong những mẹo tuyệt vời để tăng cân cho nam giới.

8. Nghỉ ngơi

take rest

Cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi cho cơ bắp của bạn giữa buổi tập. Đây là một phương pháp quan trọng để giúp cơ bắp của bạn trở nên tốt hơn cũng như khỏe hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng khi có ý định tăng cân, bạn không được hoạt động liên tục trên các cơ của mình. Các cơ có xu hướng tích tụ nhiều khối lượng hơn khi chúng không được sử dụng.

Bạn nên biết rằng cơ bắp của bạn tìm kiếm được xây dựng lại trong suốt những ngày nghỉ của bạn, do đó, không tập luyện cho cơ tương tự sớm hơn so với chuẩn bị và không có nghĩa là tập cùng một nhóm cơ trong 2 ngày. Dừng lại ít nhất 48 giờ trước khi vận hành cơ tương tự vào lần khác.

Do đó, hãy cho cơ bắp của bạn nghỉ ngơi một chút và thay đổi thói quen tập thể dục. Đây là một trong những phương pháp tuyệt vời để tăng cân cho nam giới.

9. Uống đủ nước giúp tăng cân

drink water

Nếu bạn muốn tăng cân thì cần bổ sung một lượng lớn nước. Vẫn nên uống 2 lít nước mỗi ngày hoặc nhiều hơn được khuyến khích. Nước đóng một vai trò hiệu quả để hỗ trợ cơ thể bạn xử lý lượng calo bổ sung cũng như protein mà bạn đang ăn.

Cần uống 10 cốc nước mỗi ngày. Uống nước cũng là một mẹo rất quan trọng để tăng cân cho nam giới.

10. Ngủ đủ giấc

sleep

Cố gắng ngủ ít nhất 6 đến 8 tiếng mỗi đêm để tăng cân. Đây là bởi vì; trong khi bạn đang ngủ, cơ bắp của bạn được xây dựng lại cũng như cải tạo. Đây là mẹo rất đơn giản để tăng cân nhanh cho nam giới một cách tự nhiên.

11. Bỏ hút thuốc:

Gain Weight in a Week-quit smoking

Hút thuốc giết chết sự thèm ăn và vì vậy nếu bạn có kế hoạch tăng cân, bạn phải bỏ thuốc ngay lập tức. Thực hiện một vài thay đổi lối sống sẽ rất có lợi cho sức khỏe của bạn về lâu dài.

Người ta đã chứng minh rằng những người hút thuốc có xu hướng giảm cân khi so sánh với những người không hút thuốc. Một người đàn ông muốn tăng cân nên ngừng hút thuốc

12. Theo dõi tiến trình của bạn

Track your Progress

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, việc theo dõi tiến trình của bạn sẽ giúp bạn có động lực để đạt được mục tiêu tăng cân. Biết rằng vẻ ngoài gầy guộc của bạn đang mất dần đi sẽ giúp bạn có thêm động lực để tuân thủ các quy tắc. Đo cân nặng hàng tuần và nếu bạn thấy mình không tăng, hãy bổ sung thêm một số calo vào chế độ ăn uống của bạn.

Việc tăng cân đối với nam giới sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều. Bạn cần phải kiên trì nỗ lực và bạn sẽ bắt đầu chứng kiến sự khác biệt về vóc dáng trong vòng vài tuần. Bạn nên thuê một huấn luyện viên cá nhân để hỗ trợ bạn trong quá trình này. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ đa khoa (bác sĩ đa khoa) để dùng thực phẩm chức năng tăng cân.

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments