Cách tăng cường thể lực một cách tự nhiên: Mẹo ăn kiêng và tập thể dục

Sức chịu đựng là năng lượng và sức mạnh bạn sở hữu, cho phép bạn chịu đựng thời gian dài mệt mỏi về tinh thần và thể chất. Khi bạn có một cuộc sống bận rộn, việc tăng cường sức chịu đựng của bạn đi kèm với một số lợi ích.

Đối với những người mới bắt đầu, thường cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài làm việc hoặc trong phòng tập thể dục. Khi bạn học cách tăng sức chịu đựng của mình, nó sẽ làm giảm mức độ kiệt sức. Khi bạn đang tập trung vào việc tập luyện thể hình, mức độ chịu đựng cao hơn sẽ cho phép bạn tập luyện chăm chỉ hơn. Nếu bạn có thể tăng số lần lặp lại cho mỗi bài tập, sẽ không lâu nữa bạn sẽ đạt được mục tiêu thể dục của mình.

Mục lục

  • Làm thế nào để tăng sức chịu đựng
  • Các bài tập để tăng sức chịu đựng
  • Thực phẩm để ăn
  • Các thực phẩm cần tránh
  • Tóm lược
  • Các câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để tăng sức chịu đựng

Khi bạn nhận thức được lợi ích của việc có sức chịu đựng tuyệt vời, câu hỏi đặt ra là bạn có thể cải thiện nó bằng cách nào. Có những kỹ thuật nào có sẵn mà bạn có thể làm theo sẽ giúp bạn trong lĩnh vực này không?

Có một số cách tự nhiên, nổi tiếng để tăng sức chịu đựng của bạn. Một cách là ăn đúng thức ăn để cung cấp cho cơ thể tất cả năng lượng cần thiết. Thay vì ăn một hoặc hai bữa lớn, bạn nên chia thành nhiều bữa nhỏ. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo ăn các món ăn nhẹ bổ dưỡng giữa chúng, điều này sẽ giúp bạn kéo dài cả ngày.

Nếu bạn đang tìm kiếm các kỹ thuật lâu dài về cách tăng sức chịu đựng, thì tập thể dục là cách tốt nhất. Bằng cách tập trung vào các hoạt động ảnh hưởng đến phổi và tim, cơ thể bạn sẽ trở nên hiệu quả trong việc cung cấp oxy. Lợi ích là sức chịu đựng của bạn sẽ bắt đầu tăng lên. Trong khi những thay đổi diễn ra từ từ, chúng sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn về lâu dài.

Mặc dù một trong những chìa khóa về cách tăng sức chịu đựng là duy trì hoạt động, bạn nên nhớ nghỉ ngơi. Khi bạn ngủ đủ giấc, bạn sẽ có mức năng lượng cao hơn, cải thiện sức sống của mình.

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng mình không hút thuốc vì điều đó gây bất lợi cho sức chịu đựng của bạn.

Các bài tập để tăng sức chịu đựng

Tập thể dục là một trong những giải pháp cho câu hỏi – làm thế nào để tăng sức chịu đựng. Trước khi bắt đầu, điều quan trọng là phải biết bạn cần bao nhiêu hoạt động thể chất để cải thiện mức năng lượng của mình. Khi trưởng thành, bạn cần tập thể dục ít nhất 2 tiếng rưỡi hoặc 150 phút mỗi tuần.

Bạn có thể chia nhỏ điều này thành những miếng vừa ăn – 30 phút hoạt động thể chất trong năm ngày mỗi tuần. Ngoài ra, hãy tập trung thực hiện các bài tập này lâu hơn, trước khi tăng cường độ của chúng.

1. Bàn ép

Rèn luyện sức bền là rất quan trọng khi nói đến việc tăng sức chịu đựng. Nó không chỉ giúp tăng khối lượng cơ mà còn cải thiện sức bền của bạn. Bạn cần thực hiện nâng với cường độ cao để mức năng lượng của bạn tiếp tục tăng theo thời gian.

Bench press là một bài tập tuyệt vời cho toàn bộ cơ thể của bạn. Bạn cần đến phòng tập thể dục để thực hiện hoạt động này. Nằm xuống băng ghế và đảm bảo mắt của bạn ở dưới thanh. Bóp bả vai của bạn, đồng thời nâng ngực lên. Bước tiếp theo là giữ thanh tạ ở độ rộng giúp cánh tay của bạn thẳng. Đảm bảo các ngón tay cái của bạn ở xung quanh thanh để có thế cầm nắm thích hợp. Nó phải nằm trong lòng bàn tay của bạn, vì khu vực này hỗ trợ tuyệt vời. Sau khi hít thở thật sâu, tháo thanh tạ ra khỏi giá đỡ, đồng thời giữ thẳng tay. Đưa nó xuống giữa ngực, đồng thời giữ khuỷu tay ở 75 °. Giữ hơi thở của bạn ít nhất một giây, trước khi nâng cao hơn vai. Khi thanh đã ở trên cùng, khóa khuỷu tay và hít thở. Thực hiện 5 lần bài tập này mỗi tuần để có kết quả tốt nhất. Bench press

2. Đi xe đạp

Đạp xe là một hoạt động tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm các bài tập để tăng sức chịu đựng của mình. Vì nó là một bài tập cho tim mạch, bạn sẽ cải thiện sức bền của mình về lâu dài. Bí quyết là hãy đi cùng một tốc độ cho quãng đường dài, vì nó có tác động tích cực đến sức chịu đựng của bạn.

  9 công thức nấu súp ăn kiêng GM hàng đầu nên thử

Nếu bạn định tập động tác này trong phòng tập thể dục, hãy đảm bảo lưng của bạn thẳng. Trong khi siết chặt bả vai, hãy đi chậm ít nhất năm phút, trước khi tăng dần tốc độ. Cycling can help increase stamina

3. Giắc nhảy

Nếu câu hỏi là – làm thế nào để tăng sức chịu đựng tại nhà, thì nhảy dây là câu trả lời. Đây là một bài tập tim mạch toàn thân đơn giản, giúp hoạt động cơ bắp, phổi và tim của bạn. Đứng thẳng, với cánh tay bên cạnh bạn, đồng thời giữ hai chân lại với nhau.

Nhảy và dang rộng hai chân với khoảng cách bằng chiều rộng của vai. Đồng thời, duỗi thẳng cánh tay cho đến khi nó vượt qua đầu bạn. Nhảy một lần nữa và trở lại vị trí bắt đầu. Thực hiện ít nhất mười đại diện của bài tập này trong mỗi hiệp (tối thiểu hai hiệp).

4. Chống đẩy

Mặc dù là một bài tập đơn giản nhưng nó rất tuyệt vời khi tăng cường sức chịu đựng. Bạn cần nằm xuống sàn và nâng cơ thể lên cho đến khi cánh tay trở nên thẳng. Trong khi bạn đang ở trên mặt đất, hãy đảm bảo rằng lòng bàn tay gần với ngực.

Khi bạn vươn lên, hai cánh tay phải ở khoảng cách lớn hơn chiều rộng của vai. Đi xuống, cho đến khi khuỷu tay của bạn 90 ° hoặc ngực chạm sàn. Quay trở lại vị trí bắt đầu, hoàn thành một lần. Bạn cần thực hiện tối thiểu 10 lần mỗi hiệp trong hai hiệp ít nhất ba lần một tuần.

5. Leo cầu thang

Nếu bạn đang suy nghĩ về cách tăng sức chịu đựng khi chạy, thì leo cầu thang là bài tập tốt nhất. Nó không chỉ giúp cải thiện sức mạnh và sức mạnh của bạn mà còn tập trung vào sức bền của bạn. Tự hỏi tại sao bạn thở gấp hơn khi bạn phải leo lên một ngọn đồi? Không giống như mặt phẳng, mặt nghiêng làm tăng nhịp tim của bạn. Kết quả là bạn phải lấy một lượng oxy lớn hơn. Đảm bảo rằng bạn thực hiện ít nhất bốn chuyến cầu thang (lên và xuống) trong sáu ngày mỗi tuần. Climb up the stairs more

6. Bơi lội

Làm thế nào để tăng sức chịu đựng khi tập luyện là một câu hỏi mà ai cũng hỏi huấn luyện viên của mình. Câu trả lời rất đơn giản – hãy bơi mỗi ngày để sức bền của bạn được cải thiện. Thực hiện hoạt động này tối thiểu 20 phút để trải nghiệm tất cả những lợi ích mà nó mang lại.

Một khi bạn tạo thói quen này, cơ thể sẽ nhận được nhiều oxy hơn, vì phổi của bạn hoạt động hiệu quả. Khi bạn trở thành thành thạo của hoạt động này, bạn có thể tăng thời lượng.

Thực phẩm để ăn

Trong chủ đề về cách tăng sức chịu đựng bằng thực phẩm, hãy thêm các lựa chọn sau vào bữa ăn của bạn:

1. Chuối

Khi nói đến việc cải thiện khả năng chịu đựng của bạn, bạn cần ăn nhẹ đúng loại thực phẩm. Chuối luôn là một lựa chọn tuyệt vời, vì chúng cung cấp một lượng lớn năng lượng. Mỗi khẩu phần sẽ cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng sau – vitamin B6, kali, carbohydrate, chất xơ, chất béo và protein. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn nhẹ món này trước khi thực hiện các bài tập trên. Nutrients in banana help improve one's stamina

2. Gạo lứt

Nếu bạn có thói quen ăn gạo trắng, bạn nên chuyển sang loại gạo nâu. Do số lượng chế biến thấp hơn, bạn sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn từ thực phẩm. Carbohydrate phức hợp là chìa khóa để có sức chịu đựng tốt hơn.

Mất nhiều thời gian hơn để cơ thể phân hủy gạo lứt, đảm bảo bạn có năng lượng suốt cả ngày. Với mỗi khẩu phần ăn, bạn sẽ nhận được mangan, protein, chất béo, chất xơ, carbohydrate, phốt pho, sắt, magiê, phốt pho và selen.

3. Cà phê

Bạn có phải là kiểu người không thể bắt đầu ngày mới mà không có một tách cà phê? Bạn có thể tiếp tục thói quen này khi đang tìm câu trả lời cho cách tăng cường sức chịu đựng. Do hàm lượng caffeine cao, nó giúp tăng cường năng lượng của bạn.

Vì nó kích thích não bộ và cơ thể của bạn, bạn sẽ thấy dễ tập trung hơn. Điều tuyệt vời nhất là nếu bạn có một tách cà phê đen, nó chỉ chứa hai calo. A cup of coffee everyday can help improve stamina

4 quả trứng

Trứng là một thực phẩm tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn uống của bạn, vì lượng năng lượng mà nó cung cấp. Mỗi khẩu phần đều cung cấp cho bạn một lượng lớn carbohydrate. Nhờ đó, bạn sẽ có được nguồn năng lượng dồi dào, đây là câu trả lời cho cách tăng cường sức chịu đựng của bạn.

Ngoài ra, leucine, một loại axit amin, giúp tăng cường sản xuất năng lượng trong cơ thể bạn. Nó làm tăng tốc độ phân hủy chất béo, giúp tăng sức chịu đựng của bạn. Ngoài ra, trứng là một nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời, giúp cơ thể bạn phân hủy thức ăn dễ dàng hơn.

5. Cá

Cá là bắt buộc, vì nó là một trong những giải pháp tốt nhất để tăng sức chịu đựng. Nó chứa một lượng lớn axit béo omega-3, rất tốt cho não và cơ thể của bạn. Cá ngừ và cá hồi chứa DHA và EPA, hai axit béo, cần thiết để cải thiện sức bền của bạn.

  Đánh bại cơn ớn lạnh mùa đông với 8 bài tập thể dục trong nhà này

Mỗi khẩu phần của một trong hai loại cá này sẽ cung cấp cho bạn vitamin B12 và protein. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, sẽ xuất hiện tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Do các axit béo omega-3, nó làm giảm vấn đề này, cho phép bạn đứng dậy nhanh hơn.

Những loại thực phẩm này có nhiều carbohydrate, protein, chất xơ và chất béo. Chúng làm giảm lượng năng lượng mà cơ thể bạn giải phóng. Lợi ích của quá trình này là bạn sẽ thấy sức chịu đựng của mình được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Các thực phẩm cần tránh

Trong khi đề cập đến chủ đề cách tăng sức chịu đựng bằng thức ăn, hãy tránh các lựa chọn sau:

1. Rượu

Rượu là một điều tuyệt đối không được phép nếu bạn đang muốn cải thiện mức độ chịu đựng của mình. Những loại đồ uống này nổi tiếng là làm giảm sức bền của bạn trong quá trình tập luyện. Để kích hoạt và phối hợp các sợi cơ, bạn cần hệ thần kinh của mình.

Vấn đề với rượu là nó làm chậm bộ phận này của cơ thể bạn. Bạn sẽ bị mất nước, sẽ kéo dài đến ngày hôm sau, sau khi uống rượu. Nếu bạn chuẩn bị tập gym, hãy đảm bảo rằng bạn không uống rượu. Say no to alcohol

2. Đồ chiên

Đồ chiên rán được nhiều người ưa thích vì chúng là món ăn vặt ngon. Tuy nhiên, vì bạn đang tìm cách để tăng sức chịu đựng, bạn nên tránh xa chúng. Cơ thể bạn mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa thức ăn chiên rán do hàm lượng chất béo cao.

Bạn không bao giờ nên tiêu thụ chúng trước khi tập luyện, vì nó làm giảm sức chịu đựng của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh nó vào buổi tối trước khi bạn đến phòng tập thể dục hoặc quyết định tập thể dục. Nguyên nhân là do bạn có xu hướng cảm thấy uể oải sau khi tiêu thụ chúng.

3. Sữa

Trước khi đến phòng tập thể dục, bạn nên sử dụng tất cả các sản phẩm làm từ sữa. Nguyên nhân là do đường có trong thực phẩm này mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Kết quả là bạn có thể bị khó tiêu nếu không cẩn thận. Ngoài ra, nó để lại một lớp phủ khó chịu trong miệng của bạn, điều này trở nên rõ ràng khi bạn tập luyện.

Điều đó nói lên rằng, sữa là nguồn cung cấp protein dồi dào và có thể giúp cải thiện sức chịu đựng tổng thể của bạn. Nó phải được tránh chỉ trước khi bạn đến phòng tập thể dục. Drinking milk before a workout can reduce one's stamina levels

Tóm lược

Khi mục tiêu là làm thế nào để tăng sức chịu đựng, hãy đảm bảo rằng bạn làm theo các chỉ dẫn trong hướng dẫn này. Bí quyết là kết hợp tập thể dục với các lựa chọn thực phẩm lành mạnh, đảm bảo bạn sẽ có được cả hai điều tốt nhất.

Khi nói đến hoạt động thể chất, hãy đảm bảo bạn thực hiện các bài tập thường xuyên. Điều quan trọng là bạn phải cho cơ thể đủ thời gian để phục hồi, giúp cải thiện sức chịu đựng của bạn. Đảm bảo bạn cung cấp đủ nước cho bản thân, điều này cho phép bạn thúc đẩy cơ thể trong thời gian dài hơn.

Mặc dù điều quan trọng là phải nghỉ ngơi giữa mỗi bài tập, nhưng hãy cố gắng giảm thời gian ngừng hoạt động. Bằng cách tăng mức độ gắng sức từ từ, bạn sẽ hiểu sự thật về cách tăng sức chịu đựng.

Hãy nhớ hành trình để tăng sức chịu đựng của bạn một cách tự nhiên, là một cuộc chạy marathon, không phải là chạy 100 mét!

Các câu hỏi thường gặp

Q. Thực phẩm nào có thể giúp tăng sức chịu đựng?

A: Tốt nhất, hãy đảm bảo rằng bạn tiêu thụ kết hợp carbs và protein. Trái cây như chuối và táo, cùng với bánh mì nguyên cám, gạo lứt và yến mạch nguyên hạt sẽ giúp cải thiện sức chịu đựng của bạn một cách lâu dài. Ngoài những thực phẩm này, bạn cũng có thể bao gồm các loại hạt như hạnh nhân, quả sung, quả óc chó và đậu phộng trong chế độ ăn uống của mình.

Q. Mất bao lâu để tăng sức chịu đựng?

A: Thời gian cần thiết để tăng sức chịu đựng của bạn có thể thay đổi dựa trên sự nhất quán của những nỗ lực của bạn đối với chế độ ăn uống và tập thể dục. Tuy nhiên, lý tưởng nhất là bạn nên có thể thấy những cải thiện trong thời gian 3 tháng.

Q. Loại nước trái cây nào tốt cho sức chịu đựng của bạn?

A: Không có loại nước trái cây nào giúp cải thiện sức chịu đựng của một người.

Q. Làm thế nào tôi có thể nhận được năng lượng tức thì?

A: Tiêu thụ các loại thực phẩm sau đây là một số cách bạn có thể nhận được năng lượng tức thì:
1. Chuối
2. Cà phê đen
3. Táo
4. Yến mạch với sữa và mật ong

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ