Cách tăng trọng lượng cơ thể trong 7 ngày

Khung hình cao và gầy của bạn có làm phiền bạn không? Thân hình gầy gò ảnh hưởng xấu đến tính cách của bạn? Bạn có muốn biết làm thế nào để tăng cân trong một tuần? Nếu bạn đang gật đầu, bạn đã đến đúng nơi. Tăng cân có thể khó khăn như giảm cân, và bạn cần cân bằng tốt giữa tập thể dục và ăn kiêng. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng cân lành mạnh và khiến tổng thể của bạn trở nên quyến rũ hơn.

Bạn có thể tăng cân chỉ trong 1 tuần? Nhiều người nghĩ rằng làm thế nào là nó có thể nhưng nó là đúng. Hầu hết mọi người đều nói về giảm cân, nhưng có rất ít người quan tâm đến chủ đề tăng cân. Có rất nhiều người gầy trên thế giới, và họ mong muốn có một sức khỏe tốt cũng như nhân cách tuyệt vời. Trong thời đại ngày nay, một nhân cách tốt là điều cần thiết cho mỗi cá nhân để có được thành công trong mỗi lĩnh vực trong cuộc sống của họ. Tôi nghĩ nếu bạn muốn tăng cân chỉ trong một tuần, thì bài viết này giúp ích cho bạn rất nhiều.

how to gain weight in a week

Để đạt được cân nặng không phải là điều đơn giản. Nó cần kỷ luật cũng như sự kiên nhẫn để không chỉ tập luyện mà còn là một chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy nhớ rằng bạn phải làm toàn bộ công việc ở mức độ tuyệt vời. Cả hai bài tập, cũng như một chế độ ăn uống tốt, đóng một vai trò hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu mong muốn của bạn. Nếu bạn có quá trình trao đổi chất nhanh thì bạn sẽ rất khó tăng cân. Cần lưu ý rằng, trọng lượng cơ thể quá thấp dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như thiếu kinh nguyệt ở phụ nữ, giảm mật độ xương và tổn thương các cơ quan, … Vì vậy, việc đạt được cân nặng lý tưởng là điều cần thiết đối với mỗi cá nhân.

Làm thế nào để tăng cân trong một tuần:

Những người béo phì ghen tị với những người gầy vì vóc dáng của họ, nhưng hãy nhớ rằng bạn gầy và thiếu cân có những tác dụng phụ riêng và khó tăng cân không kém. Và khi nói đến ectomorphs, nó có thể còn khó khăn hơn. Điều này là do những người như vậy có khung cơ thể rất nhỏ và tốc độ trao đổi chất của họ rất cao. Một số lời khuyên về cách tăng cân nhanh trong 1 tuần như sau:

  • Tập thể dục thường xuyên bao gồm cả tập tạ
  • Tránh đồ uống đóng gói vì chúng không tốt cho sức khỏe và chứa nhiều đường
  • Bao gồm những thứ dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của bạn có nhiều calo
  • Ăn tối thích hợp vì bạn đạt được hiệu quả tối đa trong khi ngủ.

Có rất nhiều lời khuyên và cách mà người ta có thể bắt đầu tăng cân chỉ trong một tuần, nhưng trước khi chuyển sang chúng, người ta phải biết nguyên nhân gốc rễ của việc gầy. Có rất nhiều lý do mà một người có thể quá cao và gầy như:

  • Phiền muộn
  • Thiếu hụt enzym
  • Một căn bệnh khiến bạn giảm cân như cường giáp, lao, ung thư, v.v.
  • Thiếu dinh dưỡng
  • Rối loạn ăn uống

Ở đây chúng tôi đã đưa ra một danh sách các cách tốt nhất cùng với một chế độ ăn uống rất hữu ích để bạn đạt được mục tiêu tăng cân trong một tuần Chúng như sau;

1. Tránh Carbohydrate sau khi tập thể dục:

how to gain weight in 1 week

Trong nhiều nghiên cứu, người ta thấy rằng nghiên cứu cho thấy bạn sẽ tái tạo cơ nhanh hơn vào những ngày thư giãn trong điều kiện như vậy, bạn nuôi dưỡng cơ thể bằng carbohydrate. Carbs giúp bạn tăng cân. Tuy nhiên, đó sẽ chỉ là tăng mỡ chứ không tăng cơ. Các loại thực phẩm như mì ống, bánh mì, gạo lứt, bột yến mạch, làm tăng cân, mặc dù vô số chất béo trong số đó không gì khác ngoài chất béo. Thực phẩm sau khi tập luyện có chứa carbs làm tăng mức insulin của bạn, liên tục làm chậm tốc độ phân hủy protein. Thay vào đó, bạn phải tiêu thụ một quả chuối, một chiếc bánh sandwich bơ đậu phộng và một số đồ uống thể thao cho bữa ăn sau khi tập luyện của bạn.

2. Tăng lượng bữa ăn:

how to gain weight in 7 days

Để có thể tăng cân trong 1 tuần thì bắt buộc phải tiêu thụ thêm. Tuy nhiên, điều này có thể đòi hỏi trong điều kiện, bạn phải che một cơn đói nhỏ nếu không sẽ không quen với việc quá nhiều thức ăn. Do đó, hãy chia bữa ăn của bạn thành 5 hoặc 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa trong suốt cả ngày. Tiêu thụ bữa ăn của bạn 3 giờ một lần và uống đồ uống của bạn trước hoặc sau bữa ăn 30 phút. Điều này sẽ có lợi cho bạn để giữ chỗ có lợi cho thức ăn của bạn và cho phép bạn chấm dứt bất cứ thứ gì nằm trên đĩa của bạn.

3. Thực hiện các bài tập:

gain weight in 1 week

Bao gồm các bài tập tăng cường sức đề kháng vào thói quen tăng cân của bạn để hỗ trợ bạn tăng khối lượng cơ nạc và tăng mỡ. Tập luyện mỗi hiệp một nhóm cơ chính từ 2 đến 3 ngày hàng tuần, cộng với việc hoàn thành 8 đến 12 lần lặp lại mỗi bài tập sức mạnh mà bạn thực hiện. Chú ý tập cho bắp chân, mông, đùi, bụng, ngực, lưng, vai, cơ tam đầu, bắp tay trên cơ thể bình thường để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem Thêm: Cách tăng cân tự nhiên cho nam giới

4. Ngủ đủ giấc hoặc nghỉ ngơi:

how to gain weight in a Week

Ngủ từ 8 đến 9 tiếng mỗi đêm là vô cùng cần thiết và quan trọng nhất để có thể tăng cân nhanh trong 7 ngày và điều đó cũng một cách lành mạnh. Bạn phải biết rằng, trong khi bạn đang ngủ, cơ bắp của bạn được xây dựng lại và cải tạo. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ thì bạn sẽ không nhận được lợi nhuận từ chế độ ăn uống cũng như các bài tập. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi! Đây là cách đơn giản và tốt nhất để tăng cân trong một tuần.

  7 mẹo tập gym để tăng cân

5. Tiêu thụ Protein:

how to gain weight in a week

Protein đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cân; do đó, hãy bao gồm protein trong chế độ ăn uống của bạn. Chế độ ăn uống của bạn chứa khoảng 25% calo là protein, nếu không thì 188 gam protein hàng ngày sẽ tiêu thụ một chế độ ăn 3.000 calo.

6. Nâng tạ:

how to gain weight in a week

Bạn có muốn biết cách tăng cân trong 1 tuần bằng bài tập nâng tạ không? Nếu không tập thể dục như nâng tạ, bạn sẽ bị béo. Vì vậy, điều quan trọng là bổ sung một chế độ ăn uống phù hợp với cử tạ. Điều quan trọng là tập thể dục từ 3 đến 4 lần một tuần. Hãy tiếp thu khó khăn và sau đó cải thiện cho các bài tập tiếp theo. Thực hiện các động tác lớn như nâng chết, đẩy ghế, gập bụng, ngồi xổm, ép quân và chống cằm. Tất cả các động tác hoặc bài tập này giúp đốt cháy lượng calo bổ sung vào cơ để giúp bạn tăng trọng lượng. Đây là những bài nâng nhiều khớp sẽ làm suy yếu cấu trúc của bạn cũng như thúc đẩy cơ thể bạn phát triển. Bạn cần đạt được lực lượng mạnh mẽ với ý định trở nên tốt hơn.

7. Uống nhiều nước:

Mất nước là nguyên nhân gây ra tất cả các loại rắc rối về thể chất, cùng với việc ít năng lượng hơn khi ở bên cạnh phòng tập. Do đó, hãy uống khoảng nửa gallon nước mỗi ngày vì nước cần thiết cho năng lượng bạn muốn đạt được. Cũng như vậy, mỗi cá nhân nên uống ít nhất 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày. Uống nhiều nước có thể giúp bạn tăng cân trong 1 tuần.

Xem Thêm: Lợi Ích Của Nước Uống

8. Tránh chất béo xấu:

Nếu bạn muốn tăng cân trong 1 tuần thì nên chọn những loại chất béo tốt có trong thành phần của nó là chất béo của Trân tương tự như dạng viên. Do đó, tránh khoai tây chiên, kẹo, bánh ngọt và các chất ngọt khác và đồ chiên. Các loại thực phẩm giàu protein cũng như ít chất béo là ức gà, cá ngừ và thêm hải sản, rau, trái cây, gà tây và thịt nạc, v.v.

9. Tăng mức tiêu thụ calo:

Thực tế, trong một tuần, bạn có thể tăng 2 pound nếu tiêu thụ thêm 1.000 calo so với mức cơ thể đốt cháy một cách thường xuyên. Điều này là do lượng tiêu thụ tương đương 1.000 calo bổ sung mỗi ngày hỗ trợ bạn tăng cường khối lượng cơ vào thời điểm tham gia kế hoạch rèn luyện sức mạnh. Chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cũng như nhiều calo như bơ hạt, bơ, hạt, hummus và các loại hạt. Cho sữa nén vào món thịt hầm, đồ uống và súp hoặc thêm khoai tây nghiền để tăng lượng calo ăn vào của bạn.

10. Giúp đếm:

Tính toán lượng calo của bạn khi nghỉ ngơi bình thường hàng ngày. Chỉ bạn phải đếm lượng calo bạn đã nạp vào và những ngày này, việc theo dõi lượng calo của bạn không có gì khó khăn khi xét đến thực tế là rất nhiều ứng dụng di động miễn phí có sẵn thực hiện công việc này cho bạn. Hãy dành chút thời gian và chắc chắn rằng bạn phải chính xác nhất có thể. Ngoài ra, hãy cân chính mình mỗi ngày luân phiên. Đây là một mẹo đơn giản để tăng cân.

Xem Thêm: Cách tăng cân trong 1 tháng

11. Uống một ít sữa trước khi đi ngủ:

Ăn hỗn hợp protein và carbohydrate 30 phút trước khi đi ngủ. Vì vậy, lượng calo có thể tiếp tục gắn vào bạn trong suốt giấc ngủ cộng với việc giảm sự suy giảm protein trong cơ của bạn. Trước khi đi ngủ uống một ly sữa cũng là cách hỗ trợ tăng cân trong một tuần.

12. Chọn thức ăn của bạn một cách khôn ngoan:

Tăng cân trong thời gian một tuần chắc chắn không phải là một việc dễ dàng, mặc dù nghe có vẻ như vậy. Tăng cân không có nghĩa là bụng của bạn tăng thêm vài inch; nó phải tương xứng và theo cách lành mạnh. Đối với điều này, bạn phải chọn thực phẩm của bạn một cách khôn ngoan. Hạn chế tiêu thụ chất xơ đến mức hỗ trợ nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón. Tránh các loại thực phẩm như vanaspati và bơ sữa trâu vì chúng có thể làm tăng mức cholesterol của bạn. Thêm nhiều trái cây và rau vào chế độ ăn uống của bạn để có đủ lượng vitamin và khoáng chất.

13. Đã đến lúc ăn nhẹ:

Một giải pháp đơn giản khác để tăng cân trong một tuần là thêm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao vào chế độ ăn uống của bạn. Ăn ½ cốc các loại hạt trong ngày sẽ cung cấp cho bạn khoảng 500 calo. Các loại hạt như hạnh nhân và nho khô cực kỳ có lợi nếu bạn muốn tăng cân vì ngoài calo, chúng còn cung cấp cho bạn một lượng lớn các chất dinh dưỡng khác. Sinh tố cũng là một món ăn nhẹ lành mạnh giúp bạn no giữa các bữa ăn. Bao gồm bơ đậu phộng và chuối để tăng cân lành mạnh.

14. Bỏ hút thuốc:

Tác hại của việc hút thuốc lá ai cũng biết. Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng hút thuốc giết chết sự thèm ăn của bạn hoàn toàn. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng cân trong một tuần, bạn sẽ phải từ bỏ hoàn toàn thói quen hút thuốc của mình. Tuy nhiên, nếu bạn rất nghiện thuốc lá, ít nhất hãy cố gắng không hút thuốc trước khi ăn.

  Top 10 thuốc tăng cân cho nam và nữ của Ấn Độ

15. Tránh xa căng thẳng:

Căng thẳng có thể là một trở ngại lớn hơn nếu bạn muốn tăng cân nhanh chóng. Hạnh phúc không chỉ tác động tích cực đến nỗ lực của bạn mà còn giúp bạn có động lực trong quá trình này. Nếu công việc của bạn đòi hỏi bạn phải ở ngoài trời lâu, đừng để nó làm phiền bạn. Đơn giản chỉ cần mang theo các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao bên mình và ăn càng nhiều càng tốt. Đây là một cách đơn giản khác để tăng cân.

16. Uống sinh tố để giảm béo:

Thay vì uống thuốc tăng cân, hãy uống sinh tố. Thêm sinh tố vào kế hoạch ăn kiêng của bạn sẽ làm cho nhiệm vụ tăng cân của bạn trở thành một hành trình ngon lành. Sinh tố có thể bao gồm sữa chua, bột protein, bơ hạnh nhân, sữa đậu nành, các loại hạt, trái cây, v.v. Hãy kết hợp các loại thực phẩm bổ dưỡng khác nhau có sẵn và làm món sinh tố của riêng bạn sẽ đóng vai trò như một bữa ăn bổ dưỡng giữa bữa ăn.

Xem Thêm: Tăng cân khi mang thai

17. Thêm Mass Gainer Shakes vào thói quen hàng ngày của bạn:

Mass gainer shakes rất giàu protein, rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang tập tạ. Chúng hỗ trợ xây dựng cơ bắp và mang lại cho cơ thể bạn một vẻ ngoài săn chắc chứ không phải những miếng thịt. Thêm mass gainer vào chế độ tập luyện sau khi tập luyện của bạn sẽ làm cho bạn trông khỏe khoắn và cũng sẽ quan tâm đến nhu cầu calo bổ sung hàng ngày. Tham khảo ý kiến huấn luyện viên của bạn để biết loại sữa lắc tăng cân tốt nhất phù hợp với bạn về cơ thể, thói quen tập luyện và mục tiêu tăng cân.

Những điều cần tránh trong quá trình tăng cân:

Để tăng cân có hệ thống, ngoài việc áp dụng những lời khuyên đã nói ở trên trong thói quen của bạn, còn có một số điều mà bạn thậm chí cần phải tránh. Chúng như dưới:

  • Tránh căng thẳng để tăng cân. Quá căng thẳng có thể làm chậm quá trình này.
  • Hút thuốc và uống rượu giết chết sự thèm ăn và do đó tốt nhất bạn nên tránh trong quá trình tăng cân.
  • Hãy tuân thủ một lối sống lành mạnh và đừng thêm đồ vào chế độ ăn của bạn chỉ vì bạn gầy và muốn tăng cân nhanh. Mặc dù nó có thể giúp ích cho bạn ngay lập tức, nhưng nó chắc chắn sẽ không tốt về lâu dài.

Những điều cần nhớ khi tăng cân:

  • Cũng giống như giảm cân, việc tăng cân không thể xảy ra nhờ một phép màu. Đó là một quá trình lâu dài và bạn cần phải kiên trì và có động lực.
  • Để có được cân nặng khỏe mạnh không phải là quá trình diễn ra trong vài ngày hoặc vài tuần mà trên thực tế, mất hàng tháng và đôi khi thậm chí hàng năm. Thực hiện theo một thói quen lành mạnh, và mọi thứ sẽ thay đổi dần dần.
  • Làm cho từng miếng ăn của bạn có giá trị. Bao gồm một số đồ ăn nhẹ trước khi đi ngủ như đậu phộng hoặc hạnh nhân có hàm lượng calo cao và thậm chí một phần nhỏ của cùng loại cũng sẽ quan trọng.

Tăng cân phải là một quá trình từ từ và bạn không được mong đợi điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Câu thần chú quan trọng để tăng cân là tiêu thụ nhiều calo hơn cơ thể bạn có thể đốt cháy trong một ngày. Điều này sẽ giúp bạn tăng cân. Những lời khuyên về tăng cân hiệu quả này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu một cách lành mạnh. Bạn có thể tăng vài cân và tăng cân trong 1 tuần, nhưng sự thay đổi đáng kể và lâu dài chỉ có thể nhìn thấy nếu bạn duy trì động lực và tuân thủ một chế độ nghiêm ngặt. Đặt mục tiêu và tập trung để đạt được mục tiêu.

Câu hỏi và câu trả lời thường gặp:

Câu hỏi 1: Làm sao để tăng cân nhanh trong 7 ngày?

Câu trả lời 1: Sau đây là những lời khuyên khác nhau sẽ giúp bạn tăng cân nhanh:

  • Ăn nhiều calo hơn mức bạn đốt cháy
  • Ăn thêm 500 calo so với những gì cơ thể bạn yêu cầu. Giả sử nếu bạn cần tiêu thụ 2000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng thì trong quá trình tăng cân, lý tưởng nhất là bạn nên tiêu thụ 2500 calo.
  • Tăng khẩu phần bữa ăn của bạn.
  • Tăng số lượng bữa ăn mỗi ngày
  • Thêm đồ ăn nhẹ giữa bữa chính và nhai vào thói quen của bạn
  • Thêm sữa béo và các sản phẩm từ sữa vào chế độ ăn uống của bạn
  • Theo dõi lượng calo
  • Tập thể dục thường xuyên

Câu hỏi 2: Ăn gì để tăng cân trong một tuần?

Trả lời 2: Tăng cân trong 1 tuần là chuyện hoang đường. Tăng cân có thể khó khăn không kém giảm cân và luôn là một quá trình tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn tăng cân nhanh và an toàn, và bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả tích cực trong quá trình tăng cân:

  • Sữa
  • Protein
  • Cơm
  • thịt đỏ
  • Các loại hạt và bơ hạt
  • Bánh mì nguyên hạt
  • Các loại tinh bột khác
  • Bổ sung protein
  • Cá hồi
  • Trái cây sấy
  • Thanh ngũ cốc
  • Chất béo và dầu
  • Phô mai
  • Sữa chua
  • Mỳ ống

Câu hỏi 3: Làm sao để tăng cân nhanh trong 1 tuần?

Câu trả lời 3: Không có phép màu nào có thể giúp bạn tăng cân trong một sớm một chiều. Tăng cân là một quá trình lâu dài và cần sự kiên nhẫn và bền bỉ. Giữ động lực, ăn uống lành mạnh, tăng lượng calo tiêu thụ và bạn sẽ trở thành người chiến thắng trong thời gian dài.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận