Chế độ ăn kiêng ít chất béo tốt nhất hoạt động: Thực đơn và lợi ích

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về chế độ ăn kiêng ít chất béo và những lợi ích của nó. Chế độ ăn ít chất béo ngày càng trở nên phổ biến đối với nhiều người, chủ yếu để giảm cân. Nhưng nó có đáng không? Kiểm tra nó ra.

Chế độ ăn kiêng ít chất béo là gì?

Chế độ ăn ít chất béo là chế độ ăn mà trong đó thực phẩm được cung cấp ghi nhớ lượng calo và chất béo thực sự cần thiết cho cơ thể và những bổ sung có thể tránh được. Đó là cách khôn ngoan để nói không với đồ ăn không no nhưng lại khiến bạn nạp vào cơ thể nhiều chất béo gây đầy hơi không đáng có.

Tôi nên uống bao nhiêu chất béo?

Chất béo cũng cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh, khi được bổ sung với số lượng khuyến nghị. Lượng chất béo lý tưởng không nên nhiều hơn 20-30% lượng calo tiêu thụ bình thường. Lượng calo thay đổi tùy từng cá nhân. Người ta ước tính rằng đối với một người đàn ông và phụ nữ bình thường, trung bình, đối với một chế độ ăn uống 2000 calo cần thiết, thì phần chất béo phải là khoảng 400 đến 700 calo.

Lợi ích của chế độ ăn ít chất béo:

• Khi bạn ăn thức ăn ít chất béo, cơ thể sẽ tự động sử dụng hết chất béo thừa có trong cơ thể để cung cấp năng lượng và duy trì hoạt động trong ngày cho bạn.
• Điều này cuối cùng dẫn đến giảm chất béo dư thừa và bạn cũng có xu hướng giảm cân.

5 lời khuyên hàng đầu để làm theo trong chế độ ăn kiêng ít chất béo

• Điều quan trọng cần lưu ý là không có gì thay đổi trong một sớm một chiều, vì vậy hãy bắt đầu bằng việc giảm lượng calo nạp vào và tập các bài thể dục, yoga để cơ thể dễ dàng thích nghi với chế độ ăn mới.
• Điều quan trọng nữa là uống nhiều nước để bạn không cảm thấy mất nước.
• Vì bạn sẽ tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ, cơ thể sẽ cần nhiều nước hơn bình thường.
• Luôn ghi nhật ký thực phẩm để biết lượng calo của bạn
• Ăn chậm và nhai chậm. Điều này có thể làm giảm lượng thức ăn của bạn và cắt giảm lượng calo

Chế độ ăn kiêng chất béo thấp hoạt động như thế nào?

Khi bạn ăn thực phẩm ít chất béo, cơ thể sẽ tự động sử dụng hết chất béo bổ sung trong cơ thể để cung cấp năng lượng và duy trì hoạt động cho bạn trong ngày. Điều này cuối cùng dẫn đến giảm chất béo dư thừa và bạn cũng có xu hướng giảm cân.

Xem Thêm: Chế Độ Ăn Chay Ít Protein

Điều quan trọng cần lưu ý là không có gì thay đổi trong một sớm một chiều, vì vậy hãy bắt đầu bằng việc giảm lượng calo nạp vào và tập các bài thể dục, yoga để cơ thể dễ dàng thích nghi với chế độ ăn mới. Điều quan trọng nữa là bạn phải uống nhiều nước để không cảm thấy mất nước. Vì bạn sẽ tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ, cơ thể sẽ cần nhiều nước hơn bình thường.

Một kế hoạch ăn kiêng ít chất béo mẫu:

Đây là một kế hoạch ăn kiêng ít chất béo trong một ngày mà bạn có thể làm theo. Ngoài ra, bạn có thể tiến hành trong nhiều tuần mà không có cholesterol bằng cách tìm kiếm các giải pháp thay thế lành mạnh.

Bữa ăn sáng:

¾ cốc Bột yến mạch, Chuối, Nước cam và / hoặc Cà phê

  10 cách đơn giản để bắt đầu chạy

Bữa ăn hình vuông lành mạnh vào buổi sáng này sẽ làm no và sẽ giữ cho mức năng lượng của bạn ở mức cao cho đến khi đến giờ ăn trưa. Tất cả các loại thực phẩm không chứa bất kỳ cholesterol nào và vì giàu chất xơ giúp giữ cho nhu động ruột bình thường và ngăn ngừa táo bón.

Bột yến mạch có thể được nấu theo nhiều cách để làm cho món ăn lành mạnh trông thú vị và không gây nhàm chán cho bạn.

Xem Thêm: Thực đơn ăn kiêng ít natri

Bữa trưa:

1/2 bánh sandwich cá ngừ (với salad gồm cà chua, rau diếp và sốt mayonnaise nhẹ), Một chén súp ít natri với rau bạn chọn, một quả táo, soda ăn kiêng (tùy chọn)
Bữa trưa này giúp bạn tiết kiệm calo (khoảng 500 calo) và chứa một chút chất béo (khoảng 7,5 gam). Nếu bạn có thể, hãy bỏ qua sốt mayonnaise nhẹ, nó là nguồn cung cấp 2/3 chất béo trong toàn bộ bữa ăn.
Súp cần được lựa chọn một cách khôn ngoan, hàm lượng natri không được vượt quá giới hạn trong ngày.

Snack:

Cà rốt non hoặc bắp rang bơ ít béo
Bữa ăn nhẹ không quan trọng trong ngày, nhưng nếu bạn có thói quen, đừng bắt đầu tránh từ ngày đầu tiên của chế độ ăn kiêng. Làm no bụng trong giờ ăn nhẹ bằng bỏng ngô hoặc một bát cà rốt non. Đây là những chất lành mạnh và cũng làm đầy Nếu ngô gây táo bón, hãy tìm món salad lành mạnh thay vì bỏng ngô.

Bữa tối:

Salsa dứa và cá hồi, salad anh đào, ½ chén cơm gạo lứt và một ly rượu
Kế hoạch này là linh hoạt tùy theo sự sáng tạo của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn không ăn thức ăn quá cay và nhiều dầu mỡ.

Món tráng miệng:

Hãy chắc chắn rằng bạn có một món tráng miệng không chứa calo lành mạnh nếu bạn thích. Đi ăn sinh tố tự làm hoặc món tráng miệng làm từ sữa chua.

Với bất kỳ kế hoạch ăn kiêng nào, việc giảm cân ban đầu đáng chú ý hơn so với nửa sau. Vì vậy, đừng thất vọng sau 3-4 tuần nếu bạn giảm cân ít hơn so với tuần một hoặc hai. Đừng cố gắng ăn kiêng quá nhiều tuần. Điều này có thể làm suy yếu hệ thống tổng thể. Thực hành chế độ ăn kiêng, sau đó cho cơ thể nghỉ ngơi trong một hoặc hai tuần, trước khi tiếp tục kế hoạch ăn kiêng. Ngoài ra, trong những tuần nghỉ ngơi, bạn cũng không nên ăn những đồ ăn vặt làm tăng thêm calo, nếu không bạn có thể trở lại trạng thái cân đối.

Xem Thêm: Chế Độ Ăn kiêng Low Carb Để Giảm Cân

5 công thức thực phẩm ăn kiêng ít chất béo

Hãy thử các công thức thực phẩm dành cho người ăn kiêng ít chất béo dễ làm sau đây để nấu một bữa ăn tự làm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ngon miệng. Bạn sẽ không thèm ăn bữa ăn gian lận ngày chủ nhật của mình nữa!

1. Cơm chiên súp lơ

Bạn sẽ cần:

• 1 muỗng canh Dầu ô liu
• Ớt đỏ, Cà rốt và Đậu thái hạt lựu-1 chén
• Súp lơ cắt nhỏ – 2 cốc
Tỏi cắt lát mịn – 2 muỗng canh
• Muối biển- Một nhúm
• Nước tương – 1 muỗng canh
• Hành tây – ½ chén

Thủ tục:

Lấy chảo và đun nóng một ít dầu ô liu. Cho tỏi và hành đã thái nhỏ vào và đảo đều. Cho các loại rau đã thái nhỏ vào và đảo đều. Bây giờ, thêm súp lơ đã thái nhỏ và thêm nước tương và muối biển. Khuấy cho đến khi nó được nấu chín. Trang trí với một ít hành lá và dùng nóng.

  Chế độ ăn kiêng GM Ăn chay: Có hiệu quả không? Tôi phải làm nó như thế nào?

2. Rau xào

Bạn sẽ cần:

• Brocolli – 1 Cúp
• Bắp non- 1 cốc
• Bí ngòi – 1 cốc
• Ớt chuông- 1 cốc
• Ngô- ½ chén
• Tỏi – 2 muỗng canh
• Dầu ô liu – 2 muỗng canh
• Sốt nóng – 2 muỗng canh

Cách làm:

Lấy một cái chảo lớn và đun nóng một ít dầu ô liu. Bây giờ xào rau cùng với tỏi. Thêm một ít nước sốt nóng và khuấy đều trước khi dùng nóng.

3. Veg Clear Soup

Bạn sẽ cần:

• Các loại rau cắt hạt lựu – 1 chén
• Nước – 1 ly lớn
• Muối- ½ tabsp
• Tỏi và Gừng – 1 muỗng canh mỗi loại
• Dầu ô liu – 1 muỗng canh

Cách làm:

1. Lấy một chiếc nồi áp suất và đun nóng một ít dầu ô liu. Xào tỏi, gừng và các loại rau thái hạt lựu.
2. Thêm nước và muối
3. Đậy nắp và nấu áp suất trong 2 tiếng còi
4. Tháo nắp và phục vụ nóng

4. Salad đu đủ sống

Bạn sẽ cần:

• Đu đủ sống thái nhỏ – 1 chén
• Đậu phộng rang và giã nhỏ – 1 muỗng canh
• Nước chanh – 1 muỗng canh
• Đường – ½ muỗng canh
• Ớt đỏ – 1 muỗng canh
• Muối- Pinch

Cách làm:

1. Lấy một cái bát và cho một ít nước cốt chanh và đường vào
2. Thêm một ít ớt đỏ và muối
3. Cho đu đủ bào sợi nhuyễn vào trộn đều.
4. Trang trí với đậu phộng rang

5. Kheer bột yến mạch

Bạn sẽ cần:

• Bột yến mạch – 1 cốc
• Sữa săn chắc – 1 cốc
• Đường thốt nốt- ½ cốc
• Nước- 1 ly
• Trái cây sấy khô – 1 muỗng canh
• Bột bạch đậu khấu- 1pinch

Cách làm:

1. Thêm bột yến mạch vào sữa đun sôi và đun sôi kỹ
2. Thêm một ít nước và đường cọ
3. Thêm bột bạch đậu khấu và trang trí bằng hoa quả khô

Thực phẩm nào cần tránh

Tự kỷ luật là chìa khóa khi nói đến bất kỳ kế hoạch ăn kiêng nào. Điều quan trọng là phải cắt giảm hoàn toàn những thực phẩm sau để có được những lợi ích tối đa:

• Đồ ăn vặt
• Thực phẩm có đường và tinh bột
• Thực phẩm nhiều chất béo như dầu, bơ, pho mát
• Bánh mì trắng, cơm trắng
• Nước trái cây đóng hộp
• Rượu
• Thịt đỏ
• Đồ nướng

Lưu ý: Đồ ăn vặt và đồ đóng gói, nước trái cây đóng hộp, trái cây và rau quả không chứa chất béo trực tiếp nhưng có hàm lượng natri cao cũng không tốt cho cơ thể.

Tác dụng phụ của chế độ ăn ít chất béo

Trước khi bắt đầu bất kỳ kế hoạch ăn kiêng nào, người ta cần tham khảo ý kiến của một chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ có kinh nghiệm và xin lời khuyên của họ về cách thực hiện. Rất nhiều người đã gặp phải các tác dụng phụ sau:

• Chóng mặt
• Buồn nôn
• Thiếu năng lượng, thờ ơ
• Khô miệng
• Táo bón do ít chất xơ

Phần khó khăn nhất của bất kỳ kế hoạch ăn kiêng nào là tuân thủ nó. Bạn có thể bị cám dỗ để kiếm một ít calo, nhưng một tâm trí kiên định có thể dễ dàng vượt qua những cám dỗ đó. Chế độ ăn uống ít chất béo đi kèm với những ưu và khuyết điểm riêng. Điều quan trọng là tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ trước khi thử nó. Việc thay đổi đột ngột từ chế độ ăn thông thường sang chế độ ăn ít chất béo có thể làm rối loạn hệ thống và có thể gây ra các tác dụng không mong muốn.

Hãy để cơ thể bạn làm quen với chế độ ăn ít chất béo một cách từ từ và chúng tôi chắc chắn về những lợi ích tuyệt vời của nó dành cho bạn.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:02 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ