Kế hoạch ăn kiêng Gerd

Bạn đang bị trào ngược axit? GERD có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn không? Sau đó, bạn có thể thuyên giảm bằng cách tuân theo một chương trình dinh dưỡng hợp lý.

gerd diet

GERD- Nó là gì:

GERD hay bệnh trào ngược dạ dày-thực quản thực chất là một chứng rối loạn tiêu hóa, có thể ảnh hưởng đến LES hoặc cơ thắt thực quản dưới. Vòng cơ này nằm giữa dạ dày và thực quản. Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ mang thai bị chứng khó tiêu hoặc ợ chua do GERD gây ra. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, mọi người cũng bị GERD vì một tình trạng có sẵn gọi là thoát vị gián đoạn. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, những đau khổ liên quan đến chứng ợ nóng có thể được kiểm soát và giảm bớt thông qua chế độ ăn uống hợp lý và thay đổi lối sống.

Xem Thêm: Isagenix Diet

LES đóng lại khi bạn nuốt thức ăn, do đó thức ăn không bị quay trở lại thực quản. Nếu LES giãn ra khi nó không được cho là như vậy, dịch tiêu hóa và axit dịch vị từ dạ dày có thể đi ngược lên ống thực quản. Hành động trào ngược này làm phát sinh các triệu chứng đau đớn và khó chịu như trào ngược, ợ chua, nghẹt thở và ho. Bạn cần tránh một số thức ăn và đồ uống có thể gây kích thích thực quản và làm cho LES hoạt động sai. Bạn cần có một bữa ăn thích hợp, để các triệu chứng được chăm sóc.

Điều chỉnh chế độ ăn uống để điều trị GERD:

Bạn cần theo dõi thực phẩm bạn đang tiêu thụ trong nhật ký thực phẩm cá nhân. Trong một tuần, bạn cần theo dõi thời gian bạn dùng thức ăn, loại thức ăn bạn đang ăn và liệu bạn có gặp phải bất kỳ triệu chứng nào sau bữa ăn hay không. Khi bạn có thể xác định một số thực phẩm hoặc đồ uống cụ thể gây kích ứng cho bạn, bạn có thể cắt giảm những món đó và sửa đổi chế độ ăn uống.

Xem Thêm: Bí quyết ăn kiêng Pritikin

Thực phẩm bạn cần tránh trong chế độ ăn kiêng GERD:

Mặc dù không có loại thực phẩm hoặc đồ uống cụ thể nào được cộng đồng y tế xác định là tác nhân gây ra các triệu chứng trào ngược, nhưng bạn có thể tránh một số thực phẩm và đồ uống để ngăn ngừa chứng ợ nóng, khó tiêu và các dạng trào ngược axit khác. Thực phẩm chiên và béo có thể làm giảm áp lực lên LES và kìm hãm quá trình làm rỗng dạ dày. Vì vậy, bạn cần tránh thực phẩm chiên rán và chứa nhiều chất béo. Một số loại thực phẩm bạn cần tránh hoặc tiêu thụ ít như sau:

  • Vòng hành tây và khoai tây chiên
  • Các sản phẩm từ sữa có hoàn toàn chất béo (sữa nguyên chất, bơ, kem chua và pho mát thông thường)
  • Thịt cừu, thịt lợn hoặc thịt bò chiên hoặc béo
  • Trái cây có múi và cà chua
  • Đồ ăn nhẹ và món tráng miệng nhiều chất béo (khoai tây chiên và kem)
  • Mỡ heo, mỡ dăm bông, mỡ ba rọi
  • Sốt salad kem, nước thịt, nước sốt kem
  • Trái cây (bưởi, cam, dứa, chanh, ớt)
  • Sô cô la
  • pizza
  • tỏi
  Chế độ ăn uống trà xanh

Xem Thêm: Chế Độ Ăn Cho Bệnh Nhân Gút

Thực phẩm giúp bạn chống lại kích ứng trong GERD:

Các loại thực phẩm giúp bạn giảm bớt kích ứng và ợ chua là

  • Probiotics và sữa chua
  • Bơ đậu phộng
  • Thực phẩm chứa chất xơ (táo, mật ong)

Bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi tiêu thụ bất kỳ loại thực phẩm nào. Một số thực phẩm có thể có tác dụng với một người bị GERD có thể không có tác dụng với người khác. Chỉ có chuyên gia chăm sóc sức khỏe mới có thể giúp bạn xác định các loại thực phẩm cần thiết cho bạn.

Nguồn hình ảnh: Kho chớp

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:02 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ