Làm thế nào để bắt đầu một chế độ ăn kiêng ít carb và những lợi ích chính là gì?

Chế độ ăn ít Carbohydrate là gì:

Low Carb Diet là Chế độ ăn kiêng Low Carbohydrate dựa trên việc giảm thiểu tinh bột và đường và thay thế chúng bằng thực phẩm giàu chất béo và protein lành mạnh. Nó cũng liên quan đến việc tiêu thụ thực phẩm không tự nhiên, được chế biến hoặc làm bằng hóa chất nhân tạo. Nó không thực sự là một chế độ ăn kiêng, mà là một cách ăn uống khôn ngoan và đưa ra một sự thay đổi trong lối sống.

Chế độ ăn kiêng low carb để giảm cân không chỉ giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa không chỉ là tác động của các vấn đề khác mà còn giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn từng ngày. Mặc dù carbohydrate rất quan trọng đối với cơ thể để có được sự trao đổi chất lành mạnh. Để duy trì lượng mỡ trong cơ thể khỏe mạnh, cần thiết để cơ thể khỏe mạnh. Đối với một số người, lượng carbs dư thừa trong cơ thể đôi khi có thể là một vấn đề, do đó bạn rất cần thiết để giữ sức khỏe bằng cách duy trì một chế độ ăn kiêng carb mạnh. Chế độ ăn kiêng Low carb với nhiều rau và trái cây lành mạnh để có kết quả hiệu quả nhất mà bạn có thể gặp phải.

Low carb diet

Danh sách thực phẩm ít Carbohydrate:

Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, lượng carbohydrate dư thừa sẽ dẫn đến tích tụ chất béo và tăng cân. Bằng cách cắt giảm carbs, cơ thể của bạn bắt đầu cung cấp nhiên liệu từ các nguồn khác như protein và chất béo, dẫn đến giảm cân.

Hãy xem danh sách 20 loại thực phẩm ít carb hàng đầu sau:

  1. Các loại thịt như thịt bò, thịt lợn thịt bê.
  2. Các loại thịt nạc như gà, gà tây, vịt.
  3. Các loại cá như gan cá tuyết, cá ngừ, cá hồi, cá hồi, mực, cá da trơn, cua.
  4. Bơ, Kem đánh.
  5. Quả hạch.
  6. Nước sốt mù tạt.
  7. Dầu ô liu.
  8. Dầu hướng dương.
  9. Mayonaise.
  10. Nấm.
  11. Tỏi.
  12. Súp lơ trắng.
  13. Bông cải xanh.
  14. Quả dưa chuột.
  15. Măng tây.
  16. Dâu rừng.
  17. Bơ.
  18. Dưa ngọt,
  19. Dưa hấu.
  20. Trứng.

Kế hoạch chế độ ăn uống giàu protein thấp carbohydrate:

Chế độ ăn kiêng low carb này giữ cho thân hình cân đối và tốt hơn hầu hết các kế hoạch ăn kiêng mà các chuyên gia sức khỏe gợi ý. Dưới đây là Mẫu Kế hoạch Chế độ ăn kiêng ít Carb trong 7 Ngày để giảm cân có chứa rất nhiều thực phẩm thực vật cùng với thực phẩm protein.

1 ngày:

Bữa sáng: Trứng tráng và rau chiên trong dầu dừa hoặc bơ để giúp bạn cung cấp protein cần thiết với lượng carbs dư thừa có thể ảnh hưởng đến bạn và là bước khởi đầu cho chế độ ăn kiêng low carb để giảm cân.

Bữa trưa: Sữa chua, hạnh nhân và quả việt quất để bạn có thể thưởng thức bữa trưa nhẹ nhàng vừa ngon miệng lại vừa bổ dưỡng.

Bữa tối: Bánh mì kẹp phô mai (không có bún), với rau luộc và nước sốt salsa để bạn có thể thưởng thức một món gì đó hảo hạng mà không nghĩ rằng bạn đang tự hạ mình.

Xem Thêm: Chế độ ăn kiêng ít protein của người Ấn Độ

Ngày 2:

Bữa sáng: Trứng và thịt xông khói để tích tụ protein và chất béo nhưng giảm lượng carbs không thực sự cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bữa trưa: Bánh mì kẹp thịt và rau củ để bạn thưởng thức một lượng rau xanh với những món ăn giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể.

Bữa tối: Cá hồi (luộc) với rau nấu trong bơ để bạn không bao gồm dầu chứa nhiều carb vào chế độ ăn uống của mình và vẫn tận hưởng chất béo và chất dinh dưỡng mà bơ và cá hồi cung cấp khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb.

  Kế hoạch ăn kiêng Herbalife - Chương trình giảm cân nhanh chóng và dễ dàng

Ngày – 3:

Bữa sáng: Tương tự như Ngày 1 để bạn giúp làm mịn kết quả vì lợi ích của cơ thể.

Bữa trưa: Salad tôm và rau với dầu ô liu để thỉnh thoảng mang đến cho cơ thể sự nuông chiều mà bạn cần mà không có cảm giác tội lỗi.

Bữa tối: Thịt gà (Nướng) với Rau (luộc hoặc nấu với bơ) để giúp bạn khởi đầu ngày mới. Gà nướng không có mỡ giúp loại bỏ lượng carb dư thừa tích tụ khi gà được nấu trong dầu và rau để bạn thưởng thức một bữa ăn lành mạnh.

Ngày 4:

Bữa sáng: Rau và Trứng tráng được nấu trong dầu dừa hoặc bơ để thỉnh thoảng bạn có thể thưởng thức món gì đó ngoài thực đơn. Trứng tráng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời mà không có thêm carbs mà chỉ làm tăng thêm chất béo tích tụ trong cơ thể.

Bữa trưa: Nước cốt dừa, sinh tố, bột protein và hạnh nhân cho người muốn theo chế độ ăn kiêng này để giúp cơ thể săn chắc hơn. Đây là cách bổ dưỡng nhất để hấp thụ một số calo mà không cần thêm carbs để xây dựng cơ nạc hơn là mỡ.

Bữa tối: Rau và Bít tết cho những người thích ăn thịt. Bít tết khi nấu với dầu ô liu không có thêm carbs. Cố gắng sử dụng thịt nạc càng nhiều càng tốt để có hiệu quả tốt nhất.

Ngày – 5:

Bữa sáng: Trứng và thịt xông khói để giúp duy trì khẩu phần ăn.

Bữa trưa: Rau và Salad gà với sốt dầu ô liu cho một bữa ăn ngon giữa ngày.

Bữa tối: Các loại rau bạn chọn và Thịt lợn băm nhỏ để lượng carb của bạn không xuống quá thấp. Vào cuối ngày, mức carb phải được giữ ở mức tối thiểu, không được tắt chút nào.

Ngày – 6:

Bữa sáng: Các loại rau và Trứng tráng.

Bữa trưa: Sữa chua, Quả óc chó, Quả mọng và Dừa.

Bữa tối: Rau với thịt viên.

Ngày – 7:

Bữa sáng: Trứng và thịt xông khói.

Bữa trưa: Sữa dừa, sinh tố, kem béo (số lượng rất ít), bột protein có hương vị (sô cô la, nếu bạn thích) và quả mọng.

Bữa tối: Cánh gà (Nướng) với rau bina sống.

Lưu ý rằng các loại rau ăn kèm đều là rau tươi, sữa chua là sữa chua không đường, không đường và tất cả các loại thịt đều là thịt nạc ít chất béo và có hàm lượng protein cao. Cần phải ăn uống lành mạnh để thực hiện chế độ ăn kiêng.

Xem Thêm: Chế độ ăn nhiều Purine

Công thức chế độ ăn kiêng Low Carb dễ dàng:

Để theo một chế độ ăn kiêng lành mạnh với lượng carb thấp, hãy làm theo các công thức nấu ăn ngon và đơn giản sau. Chúng chứa ít carbs nhưng lại cung cấp nhiều năng lượng:

1. Cơm chiên súp lơ:

Cơm rang ngon này thực sự không có cơm. Nó hoàn toàn được làm từ súp lơ nghiền nhỏ và là một chế độ ăn kiêng low carb hoàn hảo. Cơm súp lơ cho bạn ảo giác như đang ăn cơm, trừ đi lượng carbohydrate cao. Nó dễ nấu và làm cho một bữa ăn ngon lành. Hãy thử cách thay thế ngon miệng này để ăn cơm.

Thành phần:

  • Súp lơ nghiền mịn – 2 cốc.
  • Đậu Hà Lan – 1/2 cốc.
  • Cà rốt thái hạt lựu – ½ chén.
  • Tỏi băm – 2 muỗng canh.
  • Hành tây cắt hạt lựu – ½ chén.
  • Nước tương – 3 muỗng canh.
  • Muối (tùy chọn.
  • Hạt tiêu – ½ muỗng canh.

Thủ tục:

  • Trong một cái chảo lớn, đun nóng một ít dầu rồi cho tỏi đã xay nhỏ, hành tây, đậu Hà Lan và cà rốt vào.
  • Sau khi nấu chín, cho súp lơ vào nấu chín.
  • Thêm nước tương, tiêu và đảo đều.
  • Phục vụ nóng.

2. Omlettes bông cải xanh và phô mai:

Lập kế hoạch cho một bữa sáng ít carb? Trứng và bông cải xanh nghe có vẻ lạ, nhưng sẽ tạo nên một bữa sáng ngon và giàu dinh dưỡng. Nó cũng là một bữa ăn áp chảo có thể khá no cho những cơn đói nhanh chóng. Tất cả những gì bạn cần làm là đánh bông một ít trứng và bắt đầu omlettte.

  6 công thức ăn kiêng đơn giản

Hãy thử công thức dễ làm này:

Thành phần:

  • Trứng – 4.
  • Dầu ô liu – 1 muỗng canh.
  • Phô mai Cheddar – ½ cốc.
  • Bông cải xanh nấu chín – 1 chén.
  • Muối và tiêu.

Thủ tục:

  • Đánh trứng và thêm một ít muối và tiêu.
  • Vò bông cải xanh đã nấu chín và trộn vào hỗn hợp trứng.
  • Cuối cùng thêm một ít pho mát.
  • Cho một ít dầu ô liu vào chảo nóng rồi tráng đều hỗn hợp trứng.
  • Nấu chín cả hai mặt.

3. Trò chuyện Moong Dal nảy mầm:

Công thức ngon này tạo nên một bữa ăn nhẹ hoàn hảo và có thể dùng trước bữa ăn như một món salad.

Cánh cổng dẫn đến trái tim của một người đàn ông là thông qua dạ dày của anh ta và khi món ăn là một món ăn Ấn Độ ngon miệng thì không thể tuyệt vời hơn. Trò chuyện moong dal thơm, cay này là một sự thay thế lành mạnh cho trò chuyện đường phố. Nó chứa ít carbs nhưng lại giàu protein. Công thức dễ dàng này có thể là món ăn khởi đầu tốt nhất cho bất kỳ bữa ăn nào và phần ngon nhất là không cần nấu ăn!

Thành phần:

  • Moong Dal nảy mầm – 1 cốc.
  • Hành tây thái hạt lựu – ½ chén.
  • Cà chua cắt hạt lựu – ½ chén.
  • Dưa chuột cắt hạt lựu – ½ chén.
  • Ớt xanh – ½ muỗng canh.
  • Nước chanh – 1 muỗng canh.
  • Trò chuyện masala – 1 muỗng canh.
  • Muối và tiêu.

Thủ tục:

  • Cho tất cả các nguyên liệu vào một cái bát.
  • Thêm một ít nước cốt chanh, muối và tiêu.
  • Thưởng thức như một món ăn nhẹ thơm ngon hoặc salad.

Lợi ích sức khỏe của chế độ ăn ít carb:

  • Lập luận chống lại chế độ ăn ít carb này luôn là chế độ ăn bao gồm ăn nhiều chất béo bão hòa gây ra các vấn đề về tim mạch, tuy nhiên, sự thất bại nằm ở chỗ hiểu rằng những chất béo bão hòa này gây ra sự tích tụ cholesterol tốt trong cơ thể, ngăn ngừa các vấn đề về tim. xảy ra ở vị trí đầu tiên.
  • Chế độ ăn kiêng Low Carb giúp giảm cân lành mạnh hơn hầu hết các chế độ ăn kiêng khác nhằm giảm cân.
  • Nó không chỉ giúp bạn tràn đầy năng lượng mà còn ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch.
  • Chế độ ăn kiêng Low Carb có xu hướng giữ cho huyết áp được kiểm soát.
  • Quá trình ăn kiêng này rất dễ thực hiện vì không có giới hạn về những gì bạn có thể ăn và những gì bạn không thể.

Tác dụng phụ của chế độ ăn ít Carb:

Vì carbohydrate được thay thế bằng protein và chất xơ nên cơ thể gặp phải một số vấn đề thông thường trong vài ngày đầu tiên của chế độ ăn kiêng. Điều này kéo dài đến 5 ngày, sau đó bạn nhận thấy cơ thể phản ứng với những thay đổi hiệu quả hơn và giảm cân lành mạnh.

Các triệu chứng này là

  • Cảm giác lâng lâng.
  • Đau đầu.
  • Kích thích.
  • Mức năng lượng thấp.
  • Táo bón.
  • Sự mệt mỏi.

Mặc dù những triệu chứng này gây ra rắc rối, nhưng một điều quan trọng cần biết là chúng không gây tử vong. Tránh dùng bất kỳ loại thuốc uống nào cho những điều này và cố gắng giữ cho cơ thể hoạt động nhiều nhất có thể. Tập thể dục, đi bộ nhanh và tham gia các hoạt động thể dục thể thao giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Xem thêm: Kế hoạch ăn kiêng ít chất béo

Kế hoạch ăn kiêng low carb an toàn để tuân theo và được khuyến nghị trừ khi bạn đang mắc các vấn đề khác và đang dùng thuốc. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng low carb. Một kế hoạch ăn kiêng duy nhất có thể không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng với những thay đổi nhỏ ở đây và ở đó, bạn có thể làm cho nó phù hợp với loại cơ thể của mình.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:02 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ