Làm thế nào để bắt đầu một kế hoạch ăn kiêng ít natri?

Một trong những khoáng chất nổi tiếng và quan trọng nhất mọi thời đại, natri là chất cần thiết cho cơ thể. Được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm, muối ăn thông thường, muối ăn hàng ngày của chúng ta là nguồn phong phú nhất. Tuy nhiên, cơ thể con người cần một lượng natri rất ít. Việc hấp thụ quá nhiều natri có thể dẫn đến vấn đề huyết áp cao cùng với các vấn đề như tích trữ nhiên liệu trong cơ thể và nhiều như sưng chân tay.

How To Start A Low Sodium Diet Plan

Lợi ích của chế độ ăn ít natri:

Khoáng chất như natri là vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Natri hòa vào máu và giúp chúng ta duy trì mức huyết áp. Nó cũng giúp hoạt động của enzyme và co cơ. Nó cũng giúp hấp thụ glucose, giải quyết các vấn đề về tim mạch và thần kinh một cách hoàn hảo.

  • Bằng cách duy trì mức natri thấp, người ta có thể kiểm soát được tình trạng giữ nước
  • Huyết áp tăng khi tăng natri. Điều quan trọng là phải kiểm soát lượng natri hấp thụ để ngăn ngừa các bệnh về tim.

Bao nhiêu natri trong chế độ ăn ít natri?

Thông thường, chúng ta tiêu thụ nhiều natri hơn chúng ta biết. Ngay cả khi không chạm vào bình lắc muối, chúng ta cũng đang tiêu thụ một lượng lớn natri vì chúng ta sử dụng nhiều thực phẩm đóng hộp hoặc đông lạnh đã qua chế biến sẵn. Một thìa cà phê muối chứa khoảng 2,3 gam natri. Chế độ ăn ít natri có nghĩa là lượng natri tiêu thụ được đo lường là 1,5 hoặc tối đa là 2,4g.

Kế hoạch ăn kiêng ít natri:

  • Để bắt đầu một chế độ ăn ít natri, bản thân chúng ta nên cẩn thận về lượng natri mà chúng ta đang tiêu thụ, cách tốt nhất để làm điều đó là ngừng ướp muối thực phẩm chế biến sẵn hoặc chế biến tại nhà.
  • Chúng tôi không muốn thêm nhiều hơn những gì đã có.
  • Mặc dù sự khôn ngoan lâu đời khẳng định rằng thực phẩm ít muối là thực phẩm không có vị, nhưng để duy trì chế độ ăn uống này cần phải điều chỉnh bản thân hoặc phương pháp nấu ăn của họ.
  • Như một chút nước chanh hoặc thử nghiệm các phương pháp mới không liên quan đến muối luôn là một ý tưởng mới để bắt đầu.

 

  • Một phương pháp tự kiểm soát quan trọng khác là thích ứng với quy trình thực phẩm mới. Con người là nô lệ của thói quen và những điều kỳ diệu có thể đạt được chỉ bằng cách điều chỉnh bản thân theo phương pháp mới bao gồm chế độ ăn không có muối tinh khiết.
  • Trong khi bạn đang thích nghi với các biến thể, hãy chọn các loại thực phẩm ăn kiêng ít natri như trái cây hoặc chế độ ăn giàu dinh dưỡng như thịt, gia cầm hoặc cá. Các loại rau tươi cũng là một lựa chọn tốt, miễn là chúng không bị muối trong khi nấu hoặc ăn.
  Cách tăng cường thể lực một cách tự nhiên: Mẹo ăn kiêng và tập thể dục

Xem Thêm: Thực Đơn Ăn kiêng Low Purine

Do đó, hạn chế từ bỏ bất kỳ loại thức ăn nhanh hoặc thức ăn vặt hoặc thức ăn nhà hàng được nấu chín bằng muối gia vị và thảo mộc. Cùng với môi trường gia đình, thức ăn bên ngoài cũng rất quan trọng vì lượng thức ăn này không được mong muốn khi thực hiện chế độ ăn kiêng này.

Người ta nên nghiêm ngặt tránh xa các chất thay thế, đặc biệt là những loại có chứa tỷ lệ kali cao. Trong khi mua thực phẩm đóng hộp hoặc chế biến, bạn nên kiểm tra thành phần phía sau. Nhưng không chỉ có thực phẩm mà chúng ta nên lo lắng, ngay cả nước ở một mức độ nào đó cũng chứa natri nên lần sau khi mua nước đóng chai, hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra phần phía sau.

Danh sách thực phẩm ăn kiêng ít natri:

Danh sách các loại thực phẩm có hàm lượng natri thấp có thể được tạo thành thói quen ăn uống hàng ngày là-

  • Bất kỳ sản phẩm bột nào, ví dụ bánh mì, chappatis hoặc rotis.
  • Ngũ cốc hàng ngày như bột yến mạch, gạo phồng, lúa mì, rau xanh tươi như đậu Hà Lan và đậu
  • Trái cây tươi
  • Hải sản
  • Hạt và hạt không ướp muối
  • Đậu lăng
  • Trứng
  • Thịt nạc

Công thức ăn kiêng ít natri:

Những công thức này không chỉ dễ làm mà còn có hàm lượng natri thấp.

1. Salad dưa cải bó xôi

Món salad kết hợp Trái cây và Rau quả này rất mới mẻ và dễ làm. Phần tốt nhất là không cần phải thêm bất kỳ loại quần áo bổ sung nào có chứa natri

Bạn sẽ cần:

  • Cải bó xôi – 1 chén
  • Dưa đỏ miếng – 1 Cup
  • Quả bơ khối – 1 chén
  • Lá bạc hà – ¼ cup
  • Nước chanh – 2 muỗng canh
  • Dầu ô liu nguyên chất – 2 muỗng canh
  • Hạt tiêu – Gia vị
  • Phô mai Feta – vụn

Quá trình:

  • Lấy một cái tô lớn và trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau.
  • Rưới một ít dầu ô liu và nước cốt chanh
  • Nêm hạt tiêu
  • Trang trí với phô mai Feta

2. Cá Hấp Thái

Món Thái này đảm bảo sẽ khiến bạn phải chảy nước miếng. Nó có mùi vị và hương vị cao, nhưng ít natri để bạn có thể thoải mái ăn uống thoải mái.

Bạn sẽ cần:

  • Cá ba sa – ½ kg
  • Nước mắm – 2 muỗng canh
  • Nước tương nhạt – 1 muỗng canh
  • Đường thốt nốt – 1 muỗng canh
  • Tỏi – ½ muỗng canh
  • Cỏ chanh – 1 muỗng canh
  • Kafir Lime Leaves – Cắt nhỏ ½ Cup
  • Riềng – ½ miếng
  • Dầu mè
  • Nước chanh – 1 muỗng canh

Quá trình:

  • Hấp cá trong nồi hấp với lá chanh, riềng và lá chanh Kafir rải trên đó
  • Lấy chảo phi tỏi với ít dầu
  • Thêm nước tương, nước mắm, đường thốt nốt và nước cốt chanh
  • Đun sôi
  • Đổ nước sốt này lên cá hấp
  • Phục vụ nóng
  Tác dụng, lợi ích của ngô (bắp) với sức khỏe

Nguy cơ của chế độ ăn ít natri

Thực hiện chế độ ăn ít natri chắc chắn được khuyến khích. Tuy nhiên, mức natri rất thấp có thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe như:

  • Đề kháng với Insulin
  • Đột quỵ tim
  • LDL Cholesterol
  • Yếu đuối
  • Hôn mê
  • Hạ natri máu

Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu chế độ ăn ít natri. Nếu không phân tích chính xác mức natri hiện tại, việc hạn chế lượng natri có thể gây suy tim, tiểu đường và đột tử. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên để máy lắc muối xa nơi ăn uống của bạn, tránh dùng quá nhiều.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:02 - 23/12/2021

Viết một bình luận