Làm thế nào để giảm mỡ bụng?

Mỡ bụng:

Tại sao chúng ta béo bụng? Phong cách sống hàng ngày của chúng ta là một trong những lý do chính đằng sau việc béo bụng. Chúng tôi dẫn đầu một cuộc sống nhịp độ nhanh với tốc độ chóng mặt, mọi thứ chỉ cách một cú nhấp chuột. Điều này đã khiến các hoạt động của chúng ta giảm xuống chủ yếu là ngồi, bao gồm: lái xe đến bàn làm việc và lái xe trở lại để xem TV. Ngoài ra, chúng ta quá bận rộn nên thời gian ngủ trung bình của chúng ta ít hơn tám giờ một đêm. Bạn có thể không đồng ý, nhưng chiếc bụng nhô ra của bạn thì không.

Lý do béo bụng là gì:

Hiểu được nguyên nhân hình thành mỡ bụng sẽ cho chúng ta biết cách chống lại nó. Béo bụng về cơ bản có hai loại:

  • Mỡ bụng nội tạng, tức là chất béo bạn không thể nhìn thấy; và
  • Mỡ bụng dưới da, tức là chất béo bạn có thể nhìn thấy.

Mỡ nội tạng nằm bên dưới cơ bụng và gần các cơ quan. Mỡ bụng dưới da ở trên cơ bụng. Nói một cách đơn giản, đó là chỗ phồng treo trên thắt lưng. Mỡ nội tạng được lưu trữ dễ dàng hơn và bị đốt cháy nhanh hơn do nó ở gần nguồn cung cấp máu lớn hơn. Nhưng điều tương tự cũng không áp dụng cho mỡ dưới da.

Nội tiết tố:

Hormone hỗ trợ tiêu mỡ bụng chủ yếu là hai loại. Đó là:

  • Cortisol, và
  • Insulin

Khi lượng calo dư thừa kết hợp với sự ảnh hưởng của hormone cortisol và insulin sẽ sinh ra mỡ bụng. Vì vậy, mặc dù bạn có thể tính lượng calo trong chế độ ăn uống của mình, nhưng chất béo này lại là một hiện tượng nội tiết tố sẽ không được giải quyết dễ dàng.

Xem thêm: Nguồn chất béo chuyển hóa

Insulin và Cortisol:

Mức insulin trong cơ thể chúng ta bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lượng thức ăn tinh bột và ngọt mà chúng ta ăn. Mặt khác, cortisol bị ảnh hưởng bởi mức độ căng thẳng, chúng bị ảnh hưởng bởi chất lượng và số lượng giấc ngủ của chúng ta. Nhưng bản thân cortisol không gây hại vì nó cũng chịu trách nhiệm tiết ra các enzym đốt cháy chất béo như HSL. Khi nó kết hợp với insulin, nó tạo ra tác động ngược lại và kết thúc việc lưu trữ chất béo bằng cách tiết ra enzym LPL.

Đường và chất béo:

Tinh bột và đường kết hợp với chất béo có thể là sự kết hợp tồi tệ nhất để tăng chất béo. Chất béo có ít hoặc không ảnh hưởng đến sản xuất insulin. Nhưng khi chất béo được thêm vào đường và tinh bột, bạn sẽ

  • lượng calo cao hơn,
  • tiếp xúc với insulin cao, và
  • tăng cảm giác thèm ăn.
  • Thêm căng thẳng vào hỗn hợp và cường độ của tác động tăng lên đáng kể, tiếp tục buộc lượng calo dư thừa xung quanh bụng.

Làm thế nào để giảm mỡ bụng?

Bây giờ khi chúng ta đã xác định được các vấn đề của mỡ bụng, chúng ta hãy tiến hành các giải pháp để loại bỏ mỡ bụng. Sau đây là những lời khuyên và cách tốt nhất như các bài tập, thực phẩm và biện pháp khắc phục để giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Xem Thêm: Chế Độ Ăn Giảm Mỡ Bụng

  Thực đơn ăn kiêng tốt nhất của để giảm cân

Chế độ ăn uống cân bằng:

  • Một chế độ ăn uống với nhiều Protein và Rau củ sẽ ngăn chặn cơn đói. Bạn cảm thấy no lâu hơn và cơ thể tiết ra ít insulin hơn. Điều này đảm bảo ít calo hơn và cân bằng hormone tốt hơn.
  • Giảm thiểu giữ nước – Giảm lượng natri của bạn, tức là, tránh muối. Thay vào đó, hãy nêm nếm thức ăn của bạn bằng các loại thảo mộc và gia vị.
  • Tránh thực phẩm chế biến – ăn bất cứ thứ gì có sẵn trong tự nhiên. Chất bảo quản có thể khiến bạn quay trở lại.

Ngủ ngon:

Nó làm tăng hiệu ứng này bằng cách giảm cortisol và tăng hormone tăng trưởng ở người (HGH), một loại hormone đốt cháy chất béo và xây dựng cơ bắp. Hãy ưu tiên giấc ngủ.

Các bài tập tăng cường để giảm mỡ bụng:

  • Chất béo sẽ đốt cháy khi bạn tiết ra mồ hôi. Cường độ tập luyện sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, do đó đảm bảo bạn không quá cố gắng để ngủ.
  • Hãy thử luyện tập theo mạch hoặc luyện tập ngắt quãng tùy theo mức năng lượng của bạn. Cần nhấn mạnh vào vùng bụng. Thực hiện gập bụng, chống đẩy, nâng chân và lặp lại các động tác cho đến khi bạn hoàn toàn mệt mỏi.
  • Tập luyện cách quãng là hoàn hảo nếu bạn bị béo phì. Bạn có thể nghỉ những khoảng ngắn giữa các hiệp tập cường độ cao và tăng dần tốc độ. Điều này cũng làm tăng sức chịu đựng.
  • Bỏ qua sự lười biếng của bạn và ít nhất là bắt đầu đi bộ. Đó là một điều cần thiết và nó làm giảm cortisol sau khi tập luyện.
  • o Chạy bộ không bao giờ mang lại lợi ích của việc chạy bộ. Thay vào đó, hãy thử chạy; nó cũng tốt cho tim.

Xem Thêm: Cách Giảm Béo Bụng Béo Bụng

Tránh căng thẳng:

Cố gắng và giữ bình tĩnh. Căng thẳng sẽ không giải quyết được vấn đề, mà nó sẽ khiến bạn thêm đau đớn khi giảm cân. Lần tới khi bạn chảy nước miếng trước sự hấp dẫn đó, đừng hoặc bị thu hút bởi mùi thơm hấp dẫn của bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên, hãy nhớ nó sẽ chỉ làm bạn thêm no bụng. Hãy khôn ngoan, giữ sức khỏe và giảm mỡ bụng.

Cháo bột yến mạch:

How To Reduce Abdominal Fat - Oatmeal

Bột yến mạch là một trong những cách tốt nhất để giảm béo. Nếu bạn muốn biết cách giảm mỡ bụng thì có thể nói bột yến mạch là một trong những cách tốt nhất để đốt cháy chất béo. Vì bột yến mạch có rất nhiều chất xơ và nó sẽ làm no bụng và hạn chế cảm giác đói thường xuyên. Vì bạn đang ăn ít hơn, bạn cũng sẽ không phải chờ đợi. Nếu bạn biết về các bài tập giảm mỡ bụng, thì chế độ ăn kiêng cũng không phải là vấn đề. Khi bạn biết cả hai điều đó, bạn đã thắng một nửa trận chiến. Một trong những món ăn nhẹ buổi sáng tốt nhất là bột yến mạch và yến mạch giàu chất xơ là tốt nhất.

Nếu bạn đang đói hoặc đói khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng cắt giảm chất béo, thì một trong những cách tốt nhất để bạn tự ăn trong thời gian này có thể nói là bột yến mạch. Một điều cần lưu ý, đó là nên tránh dùng bột yến mạch làm ngọt. Nếu bạn muốn duy trì chế độ ăn kiêng phù hợp để giảm mỡ vùng bụng, thì bột yến mạch là bữa ăn hoàn hảo cho bạn. Có một số cách để có bột yến mạch, chỉ cần đảm bảo rằng bạn không tiêu thụ đường với bột yến mạch.

  10 Cách Giảm Mỡ Bụng Trong Một Tháng Hiệu Quả

Quả hạch:

How To Reduce Abdominal Fat - Nuts

Các loại hạt luôn là một cách tuyệt vời để giữ cho dạ dày của bạn luôn no trong quá trình ăn kiêng giảm béo. Một trong những cách tốt nhất để giảm chế độ ăn kiêng cắt giảm chất béo là ăn nhiều hạt, hạnh nhân là loại thực sự phổ biến. Hạnh nhân là một trong những loại hạt tốt cho sức khỏe và có thể nói là một trong những loại hạt được tiêu thụ nhiều nhất. Nếu bạn muốn thon gọn dễ dàng, thì các loại hạt có thể được cho là một trong những thứ tốt nhất để có được vóc dáng dễ dàng. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng hạnh nhân thực sự tuyệt vời và có thể cải thiện sức mạnh của một người. Nếu bạn mong muốn giảm béo một cách dễ dàng và nhanh chóng, thì ăn hạnh nhân hàng ngày vào buổi sáng hoặc trong bữa sáng có thể chứng minh là cực kỳ hữu ích.

Bột protein giảm béo:

How To Reduce Abdominal Fat - Fat Loss Protein Powder

Bột protein và bột protein giảm béo là một trong những thứ tốt nhất ở đó. Bột protein giảm béo cung cấp cho cơ thể bạn lượng protein thích hợp và cũng hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo. Nếu bạn muốn giảm nhiều chất béo hơn trong thời gian ngắn hơn, thì bột protein giảm béo là tốt nhất.

Dầu ô liu:

How To Reduce Abdominal Fat - Olive Oil

Nấu ăn với dầu ô liu có thể được chứng minh là thực sự lành mạnh và thực sự hữu ích. Một số bữa ăn nấu bằng dầu ô liu rất ngon và rất tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ thực phẩm nấu bằng dầu ô liu đã được chứng minh là giúp giảm lượng chất béo tốt một cách dễ dàng. Dầu ô liu có lẽ tốt hơn bất kỳ loại dầu nào hiện có về mặt giảm béo.

Quả mọng:

How To Reduce Abdominal Fat - Berries

Quả mọng giúp ích trong quá trình giảm béo. Quả mọng chứa tất cả các chất dinh dưỡng và lợi ích của tự nhiên và có rất nhiều vitamin và các yếu tố tự nhiên chống lại sự tích tụ chất béo và chiến đấu cùng với cơ thể trong việc loại bỏ mỡ thừa.

Thịt nạc:

How To Reduce Abdominal Fat - Lean Meat

Nếu bạn muốn có món gì đó ngon miệng trong khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm béo thì dù sao thì việc có một số tỷ lệ thịt nạc sẽ không gây hại cho bạn. Thịt nạc chứa nhiều chất xơ và cho phép đốt cháy calo tốt hơn nhiều so với bất kỳ loại carbohydrate nào khác. Lượng calo trong thịt nạc thực sự thấp và chúng sẽ giúp giảm mỡ khá nhanh. Nếu bạn đang muốn giảm mỡ bụng, thì thịt nạc chính là vị cứu tinh.

Có một số thực phẩm và kỹ thuật tuyệt vời được thảo luận trong bài viết này sẽ cho phép bạn giảm cân khá dễ dàng. Các loại thực phẩm như thịt, các loại hạt, … chứa nhiều chất xơ và thúc đẩy quá trình đốt cháy calo. Ăn nhiều thực phẩm không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ tăng cân. Bạn ăn gì không quan trọng.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 22:53 - 29/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ