Làm thế nào để sử dụng Biotin để tăng trưởng tóc?

Rụng tóc có thể là một trải nghiệm đau đớn, vì nó có ảnh hưởng xấu đến sự tự tin và vẻ ngoài của chúng ta. Để theo đuổi phương pháp chữa bệnh, chúng ta thay đổi lối sống, bắt đầu ăn uống lành mạnh, từ bỏ các sản phẩm hóa chất, sử dụng các phương pháp điều trị tự nhiên, v.v. Có những chức năng trao đổi chất sâu hơn của cơ thể cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Biotin là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của tóc, sự thiếu hụt sẽ gây ra rụng tóc.

Cách sử dụng Biotin để mọc tóc

Hãy để chúng tôi hiểu biotin là gì, vai trò của nó đối với cơ thể chúng ta và các cách khác nhau để sử dụng nó cho sự phát triển của tóc.

Thiếu Biotin có gây rụng tóc không?

Biotin là một loại vitamin B, và tan trong nước, nó còn được gọi là vitamin H hoặc vitamin B7. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho một số quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Một số enzym nhất định trong cơ thể chúng ta cần biotin để phân hủy carbohydrate và chất béo thành glucose. Như chúng ta đã biết, mọi tế bào trong cơ thể đều cần glucose để duy trì. Biotin cũng ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp protein bởi các axit amin như keratin. Keratin là một thành phần quan trọng cấu tạo nên tóc, da và móng tay; 90% tóc được tạo thành từ keratin. Nếu keratin không được tổng hợp đầy đủ, nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc và tóc mọc lại. Vì vậy, khi thiếu biotin, quá trình sản xuất keratin sẽ giảm xuống, dẫn đến rụng tóc hoặc rụng tóc, mỏng tóc.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra sự thiếu hụt biotin như chế độ ăn uống không đầy đủ và rối loạn di truyền ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa biotin, tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn đường ruột trong việc sản xuất biotin, một số loại thuốc, uống rượu, hút thuốc, v.v.

Lượng biotin chúng ta cần mỗi ngày thay đổi theo độ tuổi. Bảng dưới đây chỉ ra nhu cầu biotin trung bình hàng ngày được khuyến nghị tính bằng microgam.

Lượng Biotin được khuyến nghị:

  • Sơ sinh đến 6 tháng – 5 mcg / ngày.
  • Trẻ sơ sinh (7-12 tháng) – 6 mcg / ngày.
  • Trẻ nhỏ (1-3 tuổi) – 8 mcg / ngày.
  • Trẻ em (4-8 tuổi) – 12 mcg / ngày.
  • Trẻ em (9-13 tuổi) – 20 mcg / ngày.
  • Thanh thiếu niên (14-18 tuổi) – 25 mcg / ngày.
  • Người lớn (19+ tuổi) – 30 mcg / ngày.
  • Thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai – 30 mcg / ngày.
  • Thanh thiếu niên và phụ nữ cho con bú – 35 mcg / ngày.

Xem thêm: Chu kỳ phát triển của da đầu

Lợi ích của Biotin:

Biotin giúp cơ thể thực hiện một số chức năng quan trọng và giữ cho các hệ thống khác nhau trong cơ thể khỏe mạnh, như hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, v.v. Hãy cùng chúng tôi xem xét một số lợi ích chính của biotin trong việc duy trì sức khỏe của cơ thể:

1. Sức khỏe Tóc, Móng và Da:

Biotin có liên quan đến sự phát triển của tóc, da và móng tay. Nó rất quan trọng đối với việc sản xuất keratin, một loại protein tạo cấu trúc cho tóc, móng và da. Bất kỳ sự thiếu hụt nào trong biotin đều dẫn đến rụng tóc, tóc giòn, yếu, tóc mỏng, móng tay dễ gãy, nhiễm trùng da, phát ban trên da, v.v.

2. Hỗ trợ trong quá trình trao đổi chất:

Biotin đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các quá trình trao đổi chất khác nhau tạo ra năng lượng. Các enzym khác nhau trong cơ thể chúng ta yêu cầu biotin để sản xuất glucose từ carbohydrate, chất béo và axit amin. Nó cũng giúp phá vỡ nhiều axit amin quan trọng để tạo ra năng lượng. Nó cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tổng hợp axit béo.

3. Hỗ trợ Mang thai và Cho con bú:

Phụ nữ mang thai và cho con bú đòi hỏi mức năng lượng cao hơn, vì vậy các chất dinh dưỡng được sử dụng nhanh hơn so với những thời điểm khác. Biotin bị cạn kiệt nhanh hơn trong thời gian này. Mức độ biotin thấp trong thai kỳ có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Vì vậy, điều rất quan trọng là tiêu thụ các loại thực phẩm hoặc chất bổ sung giàu biotin trong những giai đoạn này.

  Hãy thử sức mạnh của Ayurveda để thoát khỏi gàu!

4. Giúp Quản lý Đa Xơ cứng:

Bệnh đa xơ cứng là một bệnh tự miễn dịch trong đó lớp phủ bảo vệ của một số sợi thần kinh bị hư hỏng. Lớp vỏ bảo vệ này được tạo thành từ myelin, một thành phần giàu lipid. Biotin giúp sản xuất myelin. Tiêu thụ biotin có thể giúp bệnh nhân MS kiểm soát bệnh của họ tốt hơn.

5. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường:

Bệnh tiểu đường là một bệnh chuyển hóa trong đó chức năng của insulin bị tổn hại, dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn. Một số nghiên cứu nói rằng những người mắc bệnh tiểu đường có mức biotin thấp hơn, vì vậy bổ sung biotin cho bệnh nhân tiểu đường có thể giúp giảm lượng đường trong máu.

6. Hỗ trợ các chức năng của não:

Chức năng của não phụ thuộc vào sự dẫn truyền các xung thần kinh. Myelin là lớp cách điện xung quanh các dây thần kinh tạo điều kiện cho các xung điện được truyền đến các tế bào thần kinh một cách hiệu quả. Biotin giúp sản xuất myelin, vì vậy mức biotin cạn kiệt có thể ảnh hưởng đến nhận thức, trí nhớ và các chức năng khác.

7. Bảo vệ trái tim:

Biotin giúp bảo vệ chống lại chứng viêm ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Nó cũng hữu ích trong việc giảm mức LDL hoặc cholesterol xấu gây ra bệnh tim. Nó giúp tăng lượng HDL hoặc cholesterol tốt có lợi cho cơ thể.

Xem thêm: Cách sử dụng Monistat để mọc tóc

Thực phẩm giàu Biotin:

Biotin hòa tan trong nước; do đó, nó không được giữ lại trong cơ thể. Mặc dù cơ thể không tự tổng hợp biotin, nhưng vi khuẩn đường ruột sản xuất biotin ở mức thường đủ cho cơ thể. Một lượng nhỏ biotin cũng được tìm thấy trong các nguồn thực phẩm khác nhau. Ăn đầy đủ các loại thực phẩm giàu biotin luôn được khuyến khích vì biotin là một chất dinh dưỡng quan trọng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Hãy để chúng tôi xem xét một số thực phẩm giàu biotin.

  • Lòng đỏ trứng.
  • Men.
  • Phô mai.
  • Quả hạch.
  • Các loại ngũ cốc.
  • Mầm lúa mì.
  • Rau lá xanh.
  • Nấm trắng.
  • Đậu nành và các loại đậu khác.
  • Chuối.
  • Súp lơ trắng.
  • Cà rốt.
  • Cà chua.
  • Quả táo.
  • Rau diếp.

Thịt nội tạng, chẳng hạn như thận hoặc gan.

Sản phẩm Biotin cho sự phát triển của tóc:

Bây giờ chúng ta đã hiểu tầm quan trọng của biotin trong việc điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc, chúng ta hãy xem xét các sản phẩm biotin phổ biến khác nhau có sẵn trên thị trường:

1. Viên nén Carbamide Forte High Potency Biotin 10000mcg:

Cách tốt nhất để đảm bảo cơ thể bạn nhận đủ lượng biotin là bổ sung biotin mỗi ngày. Carbamide Forte’s Biotinova là một trong những sản phẩm bổ sung biotin hàng đầu trên thị trường hiện nay. Nó tuyên bố mang lại kết quả đáng kể trong việc điều trị rụng tóc, phát ban da, nứt da, khô, móng tay mỏng, giòn hoặc mềm. Mỗi viên Biotinova chứa 10000 mcg biotin, liều lượng khuyến cáo bổ sung biotin trên toàn thế giới; hầu hết các chất bổ sung chỉ có 5000 mcg biotin. Nó không có thịt và không có trứng nên người ăn chay có thể ăn được. Nó cũng không chứa đậu nành, nấm men và gluten nên rất thích hợp cho những người bị dị ứng. Máy tính bảng này cũng không có natri và các thành phần cá. Nó không phải là một viên nang, vì vậy không có gelatin được sử dụng.

  • Liều lượng khuyến nghị là một viên mỗi ngày với bữa ăn sáng.

2. Simply Herbal Biotin 10000mcg:

Một chất bổ sung biotin phổ biến khác là Biotin của Simply Herbal. Những viên nang 10000 mcg có hiệu lực cao này được làm giàu với canxi và có tác dụng giúp tóc chắc khỏe, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn ngừa rụng tóc và mỏng tóc. Chúng cũng rất tốt cho móng tay giòn và yếu, giúp móng ngày càng khỏe mạnh. Chúng rất có lợi cho da vì chúng giúp khôi phục vẻ sáng và bóng tự nhiên. Những viên nang này là 100% an toàn và tự nhiên, và chúng không chứa GMO, đậu nành, sữa và gluten; do đó nó có thể được tiêu thụ bởi những người bị dị ứng. Các viên nang được làm bằng gel mềm nên không chứa gluten và 100% là đồ chay. Những viên nang này rất hiệu quả trong việc điều trị các vết hói.

  • Liều lượng khuyến cáo là một viên vào buổi sáng và một viên vào buổi tối trong bữa ăn.
  Làm thế nào để dưỡng ẩm cho tóc tại nhà?

3. Kayos Naturals Biotin 10000 mcg:

Biotin của Kayos Naturals là một chất bổ sung biotin lỏng với hiệu lực cao 10000 mcg. Vì nó ở dạng lỏng nên đảm bảo sự hấp thu cao nhất, các chất bổ sung ở dạng viên nang hoặc viên nén có khả năng hấp thụ vào cơ thể thấp, đôi khi chỉ khoảng 20%. Bổ sung này đảm bảo kết quả hiệu quả trong việc điều trị rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nó rất thuận tiện cho việc sử dụng tại chỗ trên mặt và tóc vì nó ở dạng lỏng. Việc áp dụng tại chỗ các vitamin như biotin giúp tăng cường hiệu quả của chúng. Nó có thể được áp dụng một cách an toàn trên da đầu để điều trị rụng tóc ở nam giới và phụ nữ. Bạn có thể dùng một vài giọt chất lỏng này để đắp mặt hoặc đắp mặt nạ cho tóc để có kết quả nhanh chóng và rõ rệt. Tất cả các sản phẩm của Kayos Naturals đều được sản xuất tại FSSAI và các đơn vị được chứng nhận GMP, vì vậy chúng mang tiêu chuẩn chất lượng cao.

  • Liều lượng khuyến nghị hàng ngày là 1 mL mỗi ngày trộn trong nước trái cây hoặc sinh tố của bạn. Đối với ứng dụng tại chỗ, 1 mL có thể được trộn với dầu gội đầu hoặc mặt nạ tóc. Nếu bạn muốn sử dụng cho mặt, có thể trộn 0,5 mL vào mặt nạ.

4. Dầu gội Calla Naturals Biotin:

Dầu gội Biotin của Calla Natural tuyên bố làm giảm rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc dày và khỏe hơn. Nó cũng giúp chống lại gàu. Nó được làm bằng dầu nguyên chất và rất an toàn vì nó không chứa sunfat và paraben có hại có thể làm hỏng tóc của bạn. Nó cũng không chứa dầu khoáng. Ngoài biotin, nó có một loạt các thành phần khác như collagen thủy phân, dầu chế biến lạnh jojoba, dầu bơ và dầu hướng dương, chiết xuất hạt cà rốt và cà chua, protein tơ tằm và chiết xuất yến mạch, chiết xuất lô hội và tinh dầu gừng. Những thành phần tự nhiên này rất có lợi cho tóc và da đầu vì chúng điều trị gàu, da đầu nhờn và nhiễm trùng. Chúng cũng rất hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển của tóc.

  • Vì dầu gội tự nhiên và dịu nhẹ nên có thể sử dụng an toàn hàng ngày.

Xem thêm: Msm có tốt cho sự phát triển của tóc không

Để đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày không phải là điều rất dễ dàng. Vitamin và khoáng chất giúp cơ thể chúng ta thực hiện các chức năng quan trọng, vì vậy điều cần thiết là chúng ta phải tiêu thụ chúng đủ để đáp ứng yêu cầu của cơ thể. Nếu bạn đang sử dụng viên uống biotin cho sức khỏe của tóc và cơ thể, bạn nên chọn những sản phẩm được làm từ nguồn thực phẩm tự nhiên, không có độc tố và chất độn. Có nhiều loại thực phẩm giàu biotin như trứng, ngũ cốc nguyên hạt, thịt, sữa, v.v. Điều quan trọng là chúng ta phải lên kế hoạch cho tất cả các bữa ăn của mình để bao gồm những thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 3:34 - 11/01/2022

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ