Làm thế nào để tăng cân cho trẻ thiếu cân?

Thông thường, trẻ mới biết đi đốt cháy nhiều calo hơn mức chúng có thể giữ lại. Và đó không phải là lỗi của họ, mà là tuổi của họ để chơi đùa. Trẻ nhỏ cũng thường cao lên ngay cả trước khi chúng thực sự có thể bắt đầu tăng cân. Kết quả là họ thường có trọng lượng cơ thể thấp hơn bình thường. Để tránh những trường hợp như vậy, cách tốt nhất là cung cấp cho chúng những thực phẩm dinh dưỡng để chúng nhận được những chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần. Nếu bạn muốn được trợ giúp trong việc quyết định chế độ ăn kiêng cho con mình thì có lẽ đã đến lúc bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để đánh giá bạn trong suốt quá trình chỉ để đảm bảo rằng bạn đang ở bên phải.

how to gain weight for kids

Nhưng nếu bạn là một bà mẹ thích nghiên cứu thay vì chỉ dựa vào những gì người cố vấn chuyên môn nói thì bạn luôn có thể xem các bài báo trên tạp chí hoặc duyệt các bài báo liên quan đến sức khỏe trẻ em trên mạng. Bài viết này sẽ giúp bạn phân tích các phương pháp và bước mà bạn có thể thực hiện để tăng cân cho trẻ.

Làm thế nào để tăng cân cho trẻ ?:

Dưới đây là một số sáng kiến về thực phẩm tốt nhất và lành mạnh để trẻ tăng cân mà bạn có thể áp dụng.

• Thực phẩm giàu calo:

healthy foods for kids to gain weight

Nếu bạn muốn con bạn tăng thêm một số calo thì bạn nên bổ sung một số thực phẩm có hàm lượng calo cao trong bữa ăn hàng ngày của trẻ. Một đứa trẻ khỏe mạnh từ 2 đến 3 tuổi nên tiêu thụ ít nhất 1000 calo mỗi ngày trong khi trẻ từ 4 đến 8 tuổi nên tiêu thụ khoảng 1.200 đến 1.400 calo mỗi ngày. Nếu bạn bổ sung thêm khoảng 500 calo trong chế độ ăn uống của trẻ mỗi ngày thì trẻ sẽ có thể tăng cân khoảng 1 pound mỗi tuần. Thực phẩm chứa nhiều calo có thể không nhiều dinh dưỡng nhưng nó sẽ phần nào phục vụ mục đích của bạn. Một số thực phẩm tăng cân cho trẻ có hàm lượng calo cao là kem chua, xi-rô cây phong, nước thịt, sốt mayonnaise, bơ và nhiều hơn nữa. Các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên chất và pho mát cũng có hàm lượng calo cao.

• Thực phẩm giàu protein:

best foods for kids to gain weight

Protein là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho việc tăng cường phát triển cơ bắp của trẻ và cả sự phát triển toàn diện của trẻ. Protein thường được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như gà tây, thịt gà, cá, thịt bò và trứng. Các loại thực phẩm khác có chứa nhiều protein là đậu, hạt, hạt và bơ đậu phộng.

Xem Thêm: Thuốc Ayurvedic Tốt Nhất Để Tăng Cân

  Thực phẩm giúp tăng cân tốt nhất

• Thực phẩm giàu carbohydrate:

thực phẩm tăng cân cho trẻ em

Mặc dù carbohydrate không chứa lượng calo cực cao nhưng nó vẫn có khoảng 4 calo cho mỗi gam được thêm vào thức ăn. Một cách để đưa carbohydrate vào chế độ ăn của con bạn là cho trẻ ăn các món ăn vặt giàu carbohydrate như trái cây sấy khô, nho khô và granola. Một cách khác để tăng lượng carbohydrate là thêm mật ong hoặc mật hoa quả vào trái cây tươi, ngũ cốc nấu chín như kem lúa mì hoặc bột yến mạch hoặc sốt táo.

Xem Thêm: Bột Protein Tăng Cân

• Tăng lượng calo trong đồ uống:

diet chart for children to gain weight

Các bà mẹ thường phàn nàn rằng con họ không biết ăn nhiều. Ngay cả trong những trường hợp như thế này, bạn có thể giúp bổ sung calo trong chế độ ăn của trẻ bằng cách tăng hàm lượng calo trong đồ uống của chúng. Nước ép trái cây, một trăm phần trăm sữa và sinh tố sữa chua đều chứa khoảng 100 calo. Và điểm cộng nữa là chúng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua đồ uống làm từ sô cô la hoặc vani từ các cửa hàng tạp hóa gần nhà, chúng thực sự hữu ích để tăng cân cho trẻ.

Xem Thêm: Mẹo Tập Gym Để Tăng Cân

Chuẩn bị một chế độ ăn uống tốt nhất cho trẻ để tăng lượng carbohydrate trong chế độ ăn có lẽ là cách thuận tiện nhất để tăng trọng lượng cơ thể của trẻ. Nhưng trong khi bạn thay đổi kế hoạch ăn kiêng của trẻ, hãy đảm bảo rằng trẻ không bị thiếu bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác, nếu không sau này trẻ có thể bị ảnh hưởng bởi điều đó.

Nguồn hình ảnh: Kho chớp

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ