Năng lượng thấp ở nam giới: Nguyên nhân và 7 loại thực phẩm giúp cải thiện tình trạng!

Bạn có nằm trong số rất nhiều người đàn ông cảm thấy mệt mỏi khi hoàn thành ngay cả những nhiệm vụ cơ bản nhất? Hãy tin tưởng chúng tôi khi chúng tôi nói rằng bạn không đơn độc trong việc này. Ngày nay, ngày càng có nhiều nam giới, cả trẻ và già, bắt đầu có mức năng lượng thấp. Và tình trạng mệt mỏi kinh niên này không chỉ có nghĩa là bạn không thể chạy bộ 3 km như trước đây. Khi thiếu năng lượng, bạn có thể không tập trung được hoặc lúc nào cũng cảm thấy buồn ngủ khiến bạn không có năng suất làm việc, cực kỳ sa sút và không hạnh phúc trong cuộc sống.

May mắn thay, mức năng lượng thấp không ‘chỉ xảy ra.’ Luôn có những lý do đằng sau nó và một khi bạn biết nguyên nhân, bạn có thể đưa ra một giải pháp có kế hoạch tốt để khắc phục sự cố.

Những lý do khiến đàn ông cảm thấy thiếu năng lượng:

1. Chế độ ăn uống của bạn có thể sai khác

offtrack on diet

Chế độ ăn uống quyết định sức mạnh của bạn – hãy nhớ điều đó! Một kế hoạch ăn uống lành mạnh nên bao gồm protein, khoáng chất và vitamin theo tỷ lệ thích hợp. Mặc dù ngày ăn gian kỳ quặc sẽ không làm rối loạn mức năng lượng của bạn, nhưng một chế độ ăn hoàn toàn không có những chất dinh dưỡng này có thể gây ra một loạt các vấn đề, bắt đầu bằng cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, một chế độ ăn kiêng tồi tệ không chỉ đề cập đến nhiều đồ ăn vặt. Do đó, bạn nên thảo luận kế hoạch ăn kiêng của mình với chuyên gia dinh dưỡng trước khi cơ cấu lại chế độ ăn uống.

2. Mức Testosterone thấp

Khi bạn lớn lên, lượng testosterone có trong cơ thể bạn giảm mạnh. Testosterone là nội tiết tố nam chịu trách nhiệm duy trì ham muốn tình dục, mật độ xương, tăng cân, mức độ tự trọng, v.v. Mức testosterone giảm có thể dẫn đến một số vấn đề như tăng cân và mất ngủ, dẫn đến mức năng lượng thấp.

3. Thiếu sắt

Iron deficiency

Thiếu máu do thiếu sắt là một tình trạng phổ biến, trong khi phụ nữ mang thai và phụ nữ có kinh nguyệt ra nhiều dễ mắc bệnh này hơn, thì nam giới cũng có thể mắc bệnh này. Với nam giới, thiếu máu do thiếu sắt là do dạ dày và ruột có vấn đề. Những vấn đề này có thể được gây ra do loét và sử dụng quá nhiều thuốc chống viêm không steroid (NSAIDS). Loại mệt mỏi có thể trải qua ở đây thiên về khía cạnh động lực. Bạn sẽ thấy mình không muốn làm bất cứ điều gì, và ngay cả khi hoàn thành một nhiệm vụ, cơ bắp của bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và nặng nề.

Mặt khác, một lượng lớn chất sắt trong cơ thể cũng có thể dẫn đến cảm giác mệt mỏi. Tình trạng này được gọi là bệnh huyết sắc tố và được gọi là rối loạn quá tải sắt. Tình trạng này là một bệnh di truyền hiếm gặp và được cho là ảnh hưởng đến nam giới trong độ tuổi từ 30-60.

  Kế hoạch ăn uống ngày 2 GM: Cách giảm cân thừa với rau

4. Ngưng thở khi ngủ

sleep apnea

Ngưng thở khi ngủ là một tình trạng trong đó cá nhân bị gián đoạn nhỏ trong chu kỳ thở khi ngủ. Có nhiều loại ngưng thở khi ngủ khác nhau và chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn là loại thường gặp nhất. Tại đây, các đường hô hấp trên tự sụp xuống trong vài giây, khiến não bộ khiến bạn thức giấc. Tình trạng này thường có đặc điểm là ngáy và nó có thể khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau.

5. Bạn không tập thể dục đủ

you Dont exercise enough

Đàn ông thường nhận thấy mức năng lượng giảm nếu họ không tập thể dục trong một thời gian dài. Tập thể dục rất tốt cho việc giảm cân, nhưng nó cũng làm tăng mức adrenaline và năng lượng trong cơ thể. Nếu không tập thể dục trong một thời gian dài, cơ bắp của bạn sẽ yếu đi, và bạn sẽ nhận thấy sự mệt mỏi ngày càng tăng và không thể thực hiện ngay cả những nhiệm vụ cơ bản nhất mà không mệt mỏi.

6. Bạn có thể gặp vấn đề về tuyến giáp

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết tố cần thiết cho sự phát triển của một người. Các hormone này cũng điều chỉnh các chức năng khác nhau của cơ thể và thậm chí cung cấp năng lượng để hoàn thành các công việc hàng ngày của họ. Suy giáp hoặc giảm nồng độ hormone tuyến giáp trong cơ thể là tình trạng thường do bệnh tự miễn dịch gây ra. Bệnh tự miễn là một bệnh khiến hệ thống miễn dịch tấn công tuyến giáp của cá nhân. Trong khi phụ nữ dễ gặp tình trạng này hơn, nam giới cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nó. Hơn nữa, cơ thể nam giới thiếu tuyến giáp cũng có thể dẫn đến giảm testosterone, từ đó dẫn đến giảm năng lượng.

7. Bạn có thể mắc bệnh Celiac

celiac disease

Tình trạng này kéo dài suốt đời và xảy ra thông qua phản ứng của hệ thống miễn dịch của cá nhân với gluten. Gluten là một hỗn hợp các protein được tìm thấy trong các loại ngũ cốc khác nhau, cũng như bánh ngọt, ngũ cốc và bánh mì. Một trong những triệu chứng chính của bệnh celiac là mức năng lượng thấp. Các triệu chứng khác bao gồm tiêu chảy, thiếu máu, chướng bụng và sụt cân.

7 loại thực phẩm mà nam giới nên thêm vào chế độ ăn uống để tăng mức năng lượng

Một cách tuyệt vời để giải quyết vấn đề mệt mỏi của bạn là thêm những thực phẩm sau vào chế độ ăn uống của bạn.

1. Chuối

bananas

Chuối là một nguồn năng lượng tuyệt vời và chứa rất nhiều vitamin B6, kali và carbohydrate. Mỗi chất dinh dưỡng này đều có tác dụng thúc đẩy mức năng lượng tổng thể của bạn. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi David C Nieman và nhóm nghiên cứu, người ta đã chứng minh rằng ăn một quả chuối cũng hiệu quả như uống một ly sữa lắc chứa đầy carbohydrate.

2. Mật ong

honey

Mức testosterone thấp có thể dẫn đến mệt mỏi. Do đó, điều cần thiết là bao gồm các loại thực phẩm trực tiếp cải thiện năng lượng của bạn và ăn các thành phần làm tăng mức testosterone của bạn. Mật ong là một trong những thành phần này. Được đóng gói với boron, mật ong là một sản phẩm tuyệt vời có tác dụng cải thiện mức độ testosterone của bạn đồng thời củng cố xương và cơ của bạn.

  Chế độ ăn kiêng ít chất béo tốt nhất hoạt động: Thực đơn và lợi ích

3. Cá béo

fatty fish

Một chế độ ăn uống thích hợp nên bao gồm một lượng vitamin B12 và axit béo omega-3 hàng ngày. Vitamin B-12 và axit folic kết hợp với nhau để cải thiện công việc của sắt trong cơ thể. Mặt khác, axit béo Omega-3 có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm của cơ thể, vốn có thể gây ra mệt mỏi. Cá béo, như cá ngừ hoặc cá hồi, là nguồn tuyệt vời của cả vitamin B3 và axit béo Omega-3, vì vậy bạn nên cố gắng tiêu thụ càng nhiều càng tốt.

4. Hạnh nhân

almonds

Hạnh nhân chứa biotin, thường được gọi là vitamin B3. Loại vitamin này giúp tăng cường sự trao đổi chất của một người, vốn cần thiết để tạo ra năng lượng từ thức ăn, theo quan điểm của chúng tôi, có thể đánh bại một túi khoai tây chiên mỗi ngày.

5. Tỏi

garlic

Bạn có thể nghĩ về một món ăn Ấn Độ mà không có tỏi trong đó? Chúng tôi không thể! Tỏi có chứa một thành phần gọi là allicin, được biết đến với khả năng làm giảm mức cortisol của một người. Cùng một tuyến sản xuất cortisol và testosterone, và khi bạn căng thẳng, nó có thể tác động tiêu cực đến các chức năng cơ thể khác nhau, bao gồm cả việc sản xuất testosterone, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Bằng cách thêm tỏi vào bữa ăn, bạn chắc chắn sẽ kiểm tra được lượng testosterone và sự trao đổi chất của mình.

6. Gạo lứt

brown rice

Từ lâu, người ta đã chứng minh rằng gạo lứt tốt cho sức khỏe hơn gạo trắng. Đây là loại gạo không qua chế biến như gạo trắng và có giá trị dinh dưỡng đáng kể hơn. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa chất xơ và mangan. Mangan giúp phá vỡ protein và carbohydrate và chuyển đổi chúng thành năng lượng. Ngược lại, hàm lượng chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và ổn định mức năng lượng của bạn trong suốt cả ngày.

7. Bột yến mạch

Oatmeal

Bột yến mạch chứa chất xơ, protein và canxi, tất cả đều cần thiết để tăng mức năng lượng của bạn. Nó là một bổ sung tuyệt vời cho sữa chua hoặc có thể được sử dụng để tạo ra một thanh năng lượng. Do đó, không chỉ ăn ngon mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe và sẽ khiến bạn no trong nhiều giờ liên tục.

Tóm lược

Dù là đàn ông hay phụ nữ, nhất thiết chúng ta phải đặt sức khỏe và tinh thần của mình lên hàng đầu. Mặc dù nam giới và phụ nữ đều trải qua các mức độ căng thẳng và dao động năng lượng khác nhau, nhưng tất cả chúng ta đều phải đảm bảo ăn uống đúng, ngủ đúng và thường xuyên tập thể dục. Bổ sung các loại thực phẩm nêu trên trong chế độ ăn uống của họ đặc biệt có thể giúp nam giới duy trì mức năng lượng tốt, sức chịu đựng và vượt qua các vấn đề liên quan đến căng thẳng hàng ngày.

Vì vậy, nếu bạn nằm trong số rất nhiều nam giới đang trải qua cơn mệt mỏi, mệt mỏi hoặc bất kỳ khó chịu nào khác liên quan đến mức năng lượng của mình, thì hãy đảm bảo bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên, để có một ngày mai khỏe mạnh và xinh đẹp hơn.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 8:56 - 29/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ