Những lợi ích thể chất tiềm ẩn của một lối sống lành mạnh – Bạn chưa nghĩ đến

Khi mọi người chọn theo đuổi lối sống lành mạnh, đó thường là vì những lý do bạn mong đợi. Một cơ thể quyến rũ hơn, sức khỏe tốt hơn và cuộc sống lâu hơn là tất cả những mục tiêu chung mà mọi người theo đuổi. Đó là những lợi ích rõ ràng nhất mà bạn nhận được khi hy sinh chế độ ăn uống, tập thể dục và thói quen cá nhân.

Nhưng trong khi đây là những đặc quyền rõ ràng nhất, chúng không phải là tất cả những gì bạn nhận được. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê một số lợi ích bổ sung mà bạn có được khi thực hiện một lối sống lành mạnh và thảo luận một số cách bạn có thể sử dụng chúng để có lợi cho mình.

Bạn trở thành hình mẫu cho người khác:

Đừng bao giờ đánh giá thấp mức độ ảnh hưởng mà bạn có thể có đối với cuộc sống của ai đó và cách hành động của bạn có thể truyền cảm hứng cho hành động của người khác.

Một nghiên cứu của Nhóm Behavioral Insights đã chứng minh rằng một hình mẫu có thể có sức mạnh như thế nào. Họ đã nghiên cứu 11.000 học sinh trung học có thu nhập thấp và ít đặc quyền hơn gần tuổi đại học, những người không có khả năng học đại học. Họ đã gửi hai lá thư động viên từ các sinh viên đại học có cùng hoàn cảnh với nhau đến một phần trong số 11.000 đó. Số học sinh trong nhóm nhận được thư đã nộp đơn vào các trường đại học nhiều hơn gấp ba lần so với nhóm không nhận được thư.

Bằng cách thực hiện một lối sống lành mạnh, bạn có thể là một minh chứng sống động truyền cảm hứng cho những người khác để có được sức khỏe. Điều này đặc biệt đúng đối với con bạn, những người mà Psychology Today cho biết hãy mô hình hóa hành vi của chúng theo hình mẫu của cha mẹ chúng trong 63% trường hợp chúng thừa nhận có một hình mẫu.

Nó có thể dẫn đến một sự nghiệp mới:

Thông qua cuộc sống lành mạnh của mình, bạn chắc chắn đã chọn được rất nhiều lời khuyên tuyệt vời về tập thể dục, ăn kiêng và xây dựng khả năng phục hồi tinh thần cho phép bạn thành công. Tại sao không đặt chuyên môn đó để làm việc cho người khác và kiếm tiền cùng một lúc?

Có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp bạn có thể chọn. Minq.com báo cáo rằng những công việc tốt nhất cho chuyên môn sức khỏe bao gồm:

  • Chuyên gia dinh dưỡng hoặc nhà dinh dưỡng
  • Hướng dẫn viên Yoga
  • Y tá
  • Chuyên gia trị liệu xoa bóp
  • Nắn khớp xương
  • Huấn luyện viên thể dục cá nhân

Nếu một công việc văn phòng bình thường không phải là sở thích của bạn, bạn cũng có thể cân nhắc thực hiện một số tư vấn riêng hoặc viết blog để chia sẻ kiến thức chuyên môn về sức khỏe của mình. Một trong hai tùy chọn sẽ mang lại cho bạn một mức lương khá và không khó để bắt đầu. Bạn chỉ cần thiết lập một miền, xây dựng trang web, tải lên thông tin đăng nhập của mình và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tạo ra sự khác biệt.

  6 cách ăn kiêng thuần chay có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn trong 30 ngày

Bộ nhớ được cải thiện:

Chúng ta đang sống trong một thế giới liên tục di chuyển, và khi sinh kế của bạn phụ thuộc vào khả năng nhớ thông tin nhanh chóng của bạn, bạn không thể để tâm trí mình trôi tuột. Cho dù bạn có nhận ra hay không, lối sống lành mạnh của bạn thực sự có khả năng cải thiện cả trí nhớ dài hạn và ngắn hạn của bạn.

Tại sao điều này là trường hợp?

Trường Y Harvard giải thích rằng bộ nhớ dựa trên ba quá trình riêng biệt: mã hóa, ghi và truy xuất. Bạn nhận thông tin trong giai đoạn mã hóa, lưu trữ thông tin đó trong giai đoạn ghi và sau đó lấy từ các ngân hàng bộ nhớ của bạn trong giai đoạn truy xuất.

Hầu hết việc mất trí nhớ là kết quả của sự mất cân bằng hóa học xảy ra khi chúng ta bước qua tuổi 50. Sự mất cân bằng này cản trở ba quá trình ở các mức độ khác nhau. Một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục có thể giúp làm chậm và ngăn ngừa sự mất cân bằng hóa học này và cải thiện chức năng nhận thức của chúng ta.

Bạn có thể phục hồi sau chấn thương và bệnh tật nhanh hơn

Mặc dù bạn có thể chưa biết về nó, nhưng một lối sống lành mạnh thực sự khuyến khích chữa bệnh nhanh hơn một lối sống không lành mạnh. Có một số nguyên nhân cho điều này.

Mật độ xương và cơ

Khi bạn tập thể dục dù chỉ ít nhất 180 phút mỗi tuần, bạn có thể có tác động rất lớn đến tốc độ tái tạo xương và cơ sau chấn thương. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy rằng trong một nhóm nghiên cứu gồm phụ nữ, hai buổi tập luyện sức đề kháng mỗi tuần trong suốt một năm không chỉ ngăn ngừa mất xương mà còn giúp cải thiện mật độ xương.

Nó làm giảm sưng và viêm

Duy trì một lối sống lành mạnh cũng có thể giúp bạn chữa lành nhanh hơn bằng cách giảm lượng sưng tấy mà bạn gặp phải. Theo Tiến sĩ Mark Hyman, giám đốc Trung tâm UltraWellness, viêm nhiễm là nguyên nhân cơ bản của gần như tất cả các bệnh lâu dài.

Tình trạng viêm có thể được đo bằng sự tích tụ của các protein phản ứng C (CRP). Khi cơ thể của bạn phản ứng với một chấn thương, nó bắt đầu tạo ra mức CRP cao hơn để khắc phục các thuộc tính như chế độ ăn uống kém và lười tập thể dục.

Những người duy trì lối sống năng động, lành mạnh thường có mức tăng CRP nhỏ hơn. Điều này giúp giảm sưng, nhanh lành hơn và thậm chí ít đau hơn.

Luôn luôn là Quyết định đúng đắn để đưa ra

Đây chỉ là một vài ví dụ về một số lợi ích tiềm ẩn của lối sống lành mạnh. Tôi có thể đặt tên nhiều hơn, nhưng bạn hiểu rồi đấy. Điều quan trọng nhất mà bạn hiểu là thực hiện một lối sống lành mạnh luôn là một quyết định đúng đắn, vì tất cả những lý do này và hơn thế nữa.

  15 thực phẩm nên tránh khi có tuyến giáp: Không nên ăn gì!

Để có cơ hội truyền cảm hứng cho người khác, phát triển một bộ kỹ năng có thể bán được và phục hồi nhanh chóng sau chấn thương, một chế độ ăn kiêng và tập thể dục luôn đáng để bạn hy sinh. Bạn không thể định giá sức khỏe, và bạn có thể thay thế nó bằng tiền, một ngôi nhà đẹp hay một cuộc hôn nhân tuyệt vời. Nó thực sự là khoản đầu tư an toàn nhất mà bạn có thể thực hiện.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ