Thực phẩm giúp tăng cân tốt nhất

Chia sẻ bài viết!

Những người quá gầy rất khó tăng cân nhờ các thực phẩm tự nhiên. Nguyên nhân sâu xa của vấn đề này là do thức ăn được tiêu thụ không có đủ lượng calo và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong bài viết này, HYFA Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn top các thực phẩm giúp tăng cân tốt nhất hiện nay, hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Thực phẩm giúp tăng cân tốt nhất

Dưới đây là danh sách 15 thực phẩm bổ sung tự nhiên và tuyệt vời để tăng cân, chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên với các chất dinh dưỡng tự nhiên và kết quả tăng cân của nó. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay những loại thực phẩm tự nhiên bạn có thể dùng để bổ sung cho quá trình tăng cân.

1. Sô cô la đen

Sô cô la đen là một cách ngon miệng khác để tăng cân. Nó có hàm lượng calo cao với 100 gam thanh sô cô la chứa gần 600 calo. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên dùng sô cô la đen có ít nhất 70% ca cao.

Không giống như các loại sô cô la thông thường, sô cô la đen có hàm lượng đường thấp có thể là một cách tăng cân lành mạnh. Cùng với việc tăng cân, bạn cũng có thể nhận được các chất dinh dưỡng tốt như magiê và chất chống oxy hóa.

2. Chuối

Chuối là thực phẩm phổ biến nhất để tăng cân. Chúng là loại thực phẩm khá no và nhiều calo. Đây là một phương pháp lâu đời để tăng khối lượng vì một quả chuối cỡ trung bình có khoảng 90-95 calo.

Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ít nhất 2-3 quả chuối mỗi ngày. Bạn cũng có thể thêm chúng vào sinh tố của mình để tăng lượng calo và làm thức ăn bổ sung tăng cân tự chế.

3. Thịt trắng

Thịt trắng là một trong những thực phẩm giàu protein giúp tăng cân. Nó là một loại thịt nạc không chứa quá nhiều calo nhưng lại là một cách tăng cân lành mạnh.

Nên ướp thịt trong sữa chua nhiều chất béo và kem để tăng mùi vị và lượng calo. Thịt trắng cũng khá lành mạnh so với thịt đỏ, vì nó không có quá nhiều chất béo có thể làm nghẹt động mạch của bạn.

4. Tôm

Các nghiên cứu chứng minh rằng ăn một lượng lớn tôm chiên có thể làm tăng cân. Tôm chiên có hàm lượng calo cao với khoảng 250 calo mỗi khẩu phần. Tôm sống thường là thực phẩm ít calo và phiên bản hấp cũng vậy.

Nếu bạn yêu thích tôm và muốn tăng cân với nó, cách tốt nhất để tiêu thụ chúng là chiên nó. Bạn cũng có thể quăng một vài loại rau củ vừa bổ dưỡng lại ngon miệng.

5. Cá

Cá là một nguồn tuyệt vời để tăng cân. Tuy nhiên, không phải loại cá nào cũng có thể giúp bạn tăng khối lượng. Chọn cá nhiều dầu như cá hồi có thể cung cấp cho bạn khoảng 350 calo cho 170 gm phi lê.

Cá cũng là một nguồn giàu axit béo omega-3 và khoảng 34 g protein giúp tăng cân. Ăn cá thường xuyên có thể giúp xây dựng cơ bắp của bạn và cũng ngăn ngừa bệnh tim.

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Whole grains

Ngũ cốc nguyên hạt được tạo thành từ lượng đường dồi dào. Glucose là nguồn cung cấp năng lượng của cơ thể cho các hoạt động hàng ngày. Chúng chứa rất nhiều carbohydrate làm cho protein trong cơ thể được sử dụng để tạo ra khối lượng cơ thay vì năng lượng.

Không nên sử dụng bột mì trắng và các loại ngũ cốc tinh chế khác. Thay vào đó, chuyển sang ngũ cốc nguyên hạt sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt mà bạn có bao gồm mì ống, gạo lứt, bánh mì nâu, và hạt ngô. Ngoài ra, ngũ cốc và bánh mì tròn hoặc bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt cũng là những lựa chọn tốt cho bữa sáng.

7. Quả hạnh nhân

Nuts

Các loại hạt chứa nhiều calo và một khẩu phần nhỏ có thể cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng. Một nắm nhỏ hạnh nhân hoặc khoảng 18 hạt điều chứa hơn 160 calo.

Ngoài ra, các loại hạt như hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng như alpha tocopherol vitamin E. Alpha tocopherol vitamin E giúp phục hồi tổn thương sau các buổi tập luyện vất vả.

Quả óc chó được biết là có chứa phytosterol, chất béo không bão hòa đơn và axit amin I-Arginine. Phytosterol, chất béo không bão hòa đơn và axit amin I-Arginine tạo nên sự kết hợp giúp tăng lượng calo và giải phóng oxit nitric.

Nitric oxide là một trong những chất bổ sung tốt nhất để tăng cân. Nitric oxide được tạo ra tự nhiên trong cơ thể chúng ta và giúp thúc đẩy sự phát triển cơ bắp cũng như phục hồi.

Hầu hết các loại hạt đều chứa chất béo không bão hòa đa giúp bổ sung lượng calo lành mạnh vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt lanh, hạt hướng dương và hạt bí ngô rất giàu chất dinh dưỡng và do đó nên được tiêu thụ.

8. Quả bơ

Avocado

Bơ là một loại trái cây giàu calo và chứa nhiều chất béo. Một trái cây có kích thước bình thường chứa khoảng 300 calo và khoảng 31 gam chất béo. Chất béo có trong những loại trái cây này là chất béo không bão hòa đơn. Chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho tim mạch.

Ăn một quả bơ mỗi ngày bổ sung 300 calo vào chế độ ăn hàng ngày của bạn và bạn có thể tăng 3kg trong một tuần. Những loại trái cây này có thể được ăn sống trong món salad, hoặc thêm vào các món ăn như bánh sandwich hoặc trứng tráng.

Bơ là một trong những thực phẩm bổ sung phổ biến nhất để tăng cân mà còn rất tốt cho sức khỏe.

9. Khoai tây

raw potato

Khoai tây là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời để tăng cân. Khoai tây được làm từ các loại đường phức tạp. Chúng là một nguồn giàu carbohydrate. Chúng rất tốt để tăng cân cho những người thiếu cân.

Khoai tây chiên được nấu trong dầu tốt cho sức khỏe hoặc bánh mì sandwich làm từ khoai tây là món ăn nhẹ tốt cho buổi trưa. Khoai tây nướng hoặc các món ăn kèm làm từ khoai tây giúp tăng cân nhanh chóng.

Khoai tây chiên nấu trong dầu béo hoặc khoai tây đã qua chế biến có chứa chất béo không bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa có hại cho cơ thể. Do đó, nên tránh những điều này.

10. Mì và Pasta

Pasta

Mì và mì ống là một nguồn giàu carbohydrate và được biết là chứa rất nhiều calo. Chúng luôn có sẵn và dễ chuẩn bị. Rau nên được thêm vào khi nấu trong dầu lành mạnh. Chúng rất ngon và có hàm lượng calo cao. Cả hai đều là những thực phẩm bổ sung giúp tăng cân nổi bật.

11. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô chứa rất nhiều calo. Chúng rất giàu vitamin khoáng chất và chất xơ cần thiết cho sức khỏe tốt và cho sự phát triển cơ bắp. Nó làm giảm hàm lượng chất béo trong cơ thể và dễ dàng ăn nhẹ suốt cả ngày. Trái cây khô không pha loãng là tốt nhất.

Bạn cần uống nhiều nước để tránh mất nước khi tiêu thụ những thứ này. Chúng chứa từ 100 đến 1000 calo. Không có thực phẩm bổ sung nào để tăng cân tốt như các loại hạt khô này.

12. Trứng

Food Supplements For Weight Gain - Eggs

Trứng là một trong những thực phẩm bổ sung tốt nhất để tăng cân. Một quả trứng cung cấp cho bạn 70 calo, 6 g protein, 5 g chất béo và hầu như không có carbohydrate.

Trứng là chế độ ăn chủ yếu cho những người xây dựng cơ thể vì protein có trong chúng giúp xây dựng cơ bắp. Ngoài ra, chất béo omega-3 có trong trứng cực kỳ có lợi cho sức khỏe tế bào tốt và khả năng vận động của khớp.

Lý do mà trứng là một thực phẩm bổ sung tăng cân tốt cho nam giới là do sự hiện diện của chất béo tốt làm tăng mức testosterone. Ngoài ra, trứng có thể được ăn toàn bộ chứ không chỉ phần lòng trắng.

Có một lầm tưởng phổ biến rằng lòng đỏ trứng chứa cholesterol và do đó hầu hết mọi người đều tránh nó. tuy nhiên, thực tế là trứng chỉ chứa cholesterol tốt, thậm chí làm giảm mức cholesterol không lành mạnh trong cơ thể.

Do đó, nếu bạn muốn tăng cân, hãy bổ sung trứng vào chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, khuyến cáo không nên ăn trứng sống; bạn có thể dễ dàng thêm chúng vào bài lắc của mình.

13. Đậu

Food Supplements For Weight Gain - Beans

Đậu như chúng ta đều biết là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cần thiết cho cơ thể. Chúng cũng được khuyến khích cho những người muốn tăng cân.

Một cốc đậu cung cấp 225 calo, 40 g carbohydrate và 15 g protein. Chúng cũng có hàm lượng chất xơ cao. Có nhiều dạng đậu khác nhau như đậu đỏ, đậu đen, đậu tây, đậu vôi, đậu nành và đậu lăng.

Đậu có thể dễ dàng mua ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào và có thể được chuẩn bị tại nhà mà không cần cầu kỳ.

14. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một chất bổ sung tăng cân tuyệt vời ở Ấn Độ. Một muỗng canh bơ đậu phộng cung cấp khoảng 94 calo, 8 g chất béo, 4 g protein và gần 3 g carbohydrate.

Bơ đậu phộng không có gì khác ngoài đậu phộng nghiền và trộn với các loại dầu tốt cho sức khỏe. Nó có sẵn trong các kết cấu khác nhau, từ giòn đến mịn. Thêm nhiều bơ đậu phộng vào bữa ăn của bạn để có một lượng calo lành mạnh.

Chỉ cần phết nó lên bánh mì hoặc phủ lên trên món salad của bạn. Nếu bạn muốn có thêm, hãy ăn ngay từ trong lọ!

15. Trái cây và rau quả:

Trá cây và rau tươi

Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp năng lượng chống oxy hóa rất quan trọng cho hoạt động lành mạnh của hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác như Vitamin C và E, beta carotene và nhiều chất khác.

Ăn trái cây và rau quả sẽ giúp bạn tăng cơ. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ trong trái cây và rau quả sẽ giúp đào thải chất thải ra khỏi cơ thể. Trái cây và rau quả cũng là thực phẩm bổ sung tốt nhất để tăng cân.

Trước khi chọn thực phẩm chức năng, bạn cần hiểu rõ cơ chế hoạt động của cơ thể. Không phải tất cả các cơ thể đều phản ứng như nhau. Một người có thể tăng cân nhiều hơn khi ăn cùng một loại thực phẩm hơn người kia.

Bạn nên tham khảo ý kiến của một chuyên gia sức khỏe, người sẽ phân tích chỉ số BMI của cơ thể bạn và đề xuất kế hoạch ăn kiêng phù hợp. Cùng với những nguồn thực phẩm này, tiêu thụ một ly sữa lắc lành mạnh với bột thay thế bữa ăn có thể tăng lượng calo tổng thể của bạn.

Tập thể dục cũng được khuyến khích để tăng khối lượng và thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn.

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments