5 bài tập thở sâu tốt nhất để thư giãn

Breathing and relaxing Exercises

Sự căng thẳng và lo lắng hàng ngày đã để lại cho con người một hơi thở hoảng loạn hoặc thở gấp. Mọi người luôn căng thẳng và căng thẳng đã trở thành một phần của cuộc sống mà bạn không thể trút bỏ. Hít thở sâu vô cùng có lợi vì nó giúp làm dịu cơ thể và thư giãn. Ngoài ra, nó cũng cho phép lưu lượng oxy tốt trong máu và hệ thống của bạn, ngăn ngừa tình trạng thiếu oxy. Hít thở sâu cũng giúp tăng cường sức khỏe và hoạt động của các cơ quan. Dưới đây là danh sách các kỹ thuật hít thở sâu mà bạn có thể thực hiện trong vùng lân cận của mình.

Xem Thêm: Tầm Quan Trọng Của Việc Tập Thể Dục Đối Với Trẻ Em

Bài tập thở sâu:

Sama Vritti:

Thư giãn tư thế của bạn; chỉ cần ngồi thẳng lưng mà không bị mỏi lưng. Bây giờ, bình tĩnh hít vào trong bốn lần đếm và thở ra trong bốn lần đếm khác. Nó giúp thư giãn hệ thống thần kinh căng thẳng của bạn và xoa dịu đầu của bạn. Lặp lại động tác này 6-7 lần. Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ thì đây là một cách tốt để thư giãn và đưa bản thân vào giấc ngủ.

Nadi Shodhana:

Kỹ thuật thở này hợp nhất hai bên trái và phải của não và mang lại sự cân bằng cho cơ thể của bạn. Ngồi khoanh chân theo tư thế pranayama cổ điển. Bây giờ Ấn ngón tay cái bên phải của bạn lên lỗ mũi phải, chặn lỗ mũi và thở bằng lỗ mũi trái. Khi bạn đạt đến đỉnh điểm của quá trình hít vào, và sau đó chặn nó bằng ngón đeo nhẫn của bàn tay phải. Sau đó thở ra bằng lỗ mũi phải và tiếp tục động tác này. Làm điều này từ năm đến sáu lần.

Xem Thêm: Bài Tập Cho Tai

Kapalabhati:

Tốt nhất là bạn nên làm điều này vào buổi sáng. Nó hoạt động giống như một hệ thống làm sạch cho cơ thể của bạn. Hít vào chậm và sâu, bây giờ khi bạn thở ra, nhịp thở ra phải mạnh, ngắn và lực phải đến từ bụng của bạn. Các nhịp thở ra lặp đi lặp lại và cố gắng tiếp tục nó càng lâu càng tốt, cho đến khi bạn hết hơi. Lặp lại động tác này 6-7 lần. Nhưng đây là cách nghiêm ngặt cấm đối với bệnh nhân hen và những người bị COPD.

Bài tập thở thư giãn:

Hít vào sâu và sau đó thở ra bằng miệng. Nhưng khi bạn thở ra, hãy khóa đầu lưỡi của bạn sau răng cửa và tạo ra âm thanh ‘gâu gâu’ khi bạn đẩy không khí ra ngoài. Hít vào trong bốn số đếm, giữ hơi thở của bạn trong năm và khi bạn thở ra, hãy mở rộng nó thành tám số. Đừng làm điều này nếu bạn bị cúm hoặc cảm lạnh.

  Kế hoạch ăn kiêng bằng dưa hấu trong 5 ngày để giảm cân nhanh chóng!

Xem Thêm: Bài Tập Khởi Động Cho Nữ

Hơi thở di chuyển:

Đây là một bài tập đơn giản chủ yếu dựa trên việc tưởng tượng sự chuyển động của không khí hít vào khắp cơ thể. Hít sâu và giữ nó trong năm lần đếm. Bây giờ trong tâm trí của bạn, hãy tưởng tượng một quả cầu không khí đi lên đầu, sau đó đi xuống ngực rồi đến bụng và sau đó là hạ bộ của bạn xuống chân rồi lại đi lên cột sống. Khi bạn thở ra, hãy tưởng tượng rằng bạn để không khí thoát ra ngoài qua cột sống dưới của bạn. Tiếp tục mạch này trong 7-8 lần. Đây là bài tập tốt nhất để làm dịu toàn bộ cơ thể của bạn.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:02 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ