6 lợi ích sức khỏe của Ghee bạn nên biết

Ghee là một nguồn chất béo bão hòa lành mạnh có thể cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng cho cơ thể. Một loại bơ đã được làm sạch, bơ sữa trâu được làm bằng cách đun nhỏ lửa cho đến khi nó đạt đến nhiệt độ cao khoảng 485 ° F. Ở nhiệt độ này, chất rắn trong sữa và nước tách ra để lại một chất lỏng màu sáng gọi là bơ sữa.

Truyền thống của Ấn Độ và là món ăn chủ yếu của các món ăn Ấn Độ, Đông Nam Á và Trung Đông, lợi ích sức khỏe của bơ sữa trâu, hương vị thơm và vị hơi hấp dẫn đã biến thành phần này trở thành món ăn được nhiều hộ gia đình trên toàn thế giới yêu thích.

Mục lục

  • Ghee có tốt cho sức khỏe của bạn không?
  • 6 lợi ích sức khỏe của Ghee mà bạn nên biết
  • Cách làm ghee tại nhà – Công thức
  • Tóm lược

Ghee có tốt cho sức khỏe của bạn không?

Is Ghee Good for your Health?

Ghee là một nguồn chất béo bão hòa. Và vai trò của chất béo bão hòa đối với các bệnh tim mạch là một chủ đề tiếp tục được tranh luận giữa các chuyên gia sức khỏe. Tuy nhiên, cơ thể con người cũng không thể hoạt động mà không có bất kỳ chất béo bão hòa nào.

Mặc dù quá nhiều chất béo bão hòa là không tốt cho sức khỏe, nhưng nó lại cần thiết với số lượng hạn chế. Chất béo bão hòa và chức năng não thích hợp có liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, mặc dù bơ sữa trâu có chứa chất béo bão hòa, nhưng việc sử dụng một lượng bơ sữa trâu có giới hạn vừa có thể làm tăng hương vị của thực phẩm vừa cung cấp chất béo cần thiết cho cơ thể.

Điều này cho thấy rằng hầu hết những người bình thường sẽ gặp phải, ít hoặc không có vấn đề sức khỏe khi tiêu thụ bơ sữa. Tuy nhiên, điều này có thể không đúng đối với những người đã có khuynh hướng mắc một số bệnh di truyền như bệnh tim. Khuynh hướng này có thể do yếu tố di truyền hoặc các yếu tố khác.

6 lợi ích sức khỏe của Ghee mà bạn nên biết

Ghee không chỉ là một thành phần được sử dụng trong nấu ăn mà còn là một phần di sản của Ấn Độ trong y học cổ truyền – truyền thống chữa bệnh của người Ayurvedic. Trong thời cổ đại, ghee được coi là thức ăn thiêng liêng đối với các vị thần. Và đây là cách ghee bắt đầu được sử dụng trong mọi thứ từ đèn thắp sáng, được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo, đến được tiêu thụ như một chất bổ sung sức khỏe.

  Lợi ích của Amla đối với sức khỏe, tóc và da: 15 câu nói dựa trên nghiên cứu

Hóa ra, ghee có rất nhiều thứ để cung cấp cho sức khỏe:

# 1 Ảnh hưởng tích cực đến hệ thần kinh

positively affects the nervous system

Ghee ảnh hưởng tích cực đến không chỉ hệ thống thần kinh trung ương trong não, mà còn cả hệ thống thần kinh thực vật trong ruột. Ghee chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp điều chỉnh và sửa chữa niêm mạc ruột, do đó cũng rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ.

# 2 Nguồn axit Butyric phong phú

Ghee là một nguồn giàu axit butyric. Axit butyric là một loại axit béo chuỗi ngắn giúp cải thiện và hỗ trợ các vi khuẩn probiotic có trong dạ dày. Ghee cũng có những lợi ích bổ sung, chẳng hạn như cân bằng lượng axit clohydric có trong dạ dày và hỗ trợ sản xuất mật trong gan.

# 3 Giàu axit béo Omega 3

Ghee is rich in Omega 3 fatty acids

Đây còn được gọi là các axit béo thiết yếu mà cơ thể không thể tạo ra và cần được cung cấp thông qua thực phẩm. Ghee rất giàu DHA, một loại axit béo omega 3, có liên quan đến sự phát triển trí não, giảm viêm, làm chậm quá trình lão hóa và nhiều chức năng khác.

# 4 Nguồn Vitamin tan trong chất béo quan trọng

Ghee is a rich source of important fat-soluble vitamins

Ghee là một nguồn dồi dào các vitamin tan trong chất béo quan trọng như vitamin A, E, K2 và D. Cơ thể hấp thụ các vitamin tan trong chất béo tốt nhất khi một người ăn chúng cùng với các loại thực phẩm giàu chất béo như bơ sữa trâu. Những loại vitamin này có nhiều chức năng như cải thiện khả năng miễn dịch, thị lực tốt và tác dụng chống oxy hóa tốt.

# 5 Axit linoleic liên hợp

Còn được gọi là CLA, loại axit này được biết đến với khả năng làm giảm khối u trong cơ thể, giảm lượng cholesterol trong máu, cải thiện và ổn định huyết áp. Ghee là một nguồn CLA tốt.

# 6 Khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ

Ghee has powerful antioxidant abilities

Sự hiện diện của vitamin E cung cấp cho ghee khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Ghee cũng được biết đến là loại thực phẩm tốt cho da cũng như tóc. Mọi người không chỉ sử dụng bơ sữa trâu mà còn sử dụng nó để làm mặt nạ tự chế, mặt nạ dưỡng tóc, v.v. Vì ghee vẫn giữ được tính toàn vẹn cấu trúc của nó ở nhiệt độ nấu rất cao, nên nó trở thành một nguyên liệu tuyệt vời được sử dụng trong các món ăn liên quan đến chiên, xào và các kỹ thuật khác liên quan đến nấu nướng trên nhiệt độ cao. Ghee vừa là một nguồn phổ biến của các chất dinh dưỡng thiết yếu, vừa là một thành phần hương liệu quan trọng trong nhiều món ăn đương đại. Các chương trình ăn kiêng phổ biến, như chế độ ăn Keto, trong số những chương trình khác, đã khiến nhiều người hướng tới thành phần ngon miệng này.

  Mẹo giúp bạn giảm mỡ bụng trên nhanh chóng

Cách làm ghee tại nhà – Công thức

Ghee có thể đắt để mua, nhưng nó có thể được làm tại nhà một cách dễ dàng bằng cách làm theo một vài bước đơn giản.

How to make ghee at home
  • Thời gian chuẩn bị: 10 phút
  • Thời gian nấu: khoảng 15 phút

Thành phần:

  • Bơ – 250g
  • Một cái chảo
  • Một bộ lọc
  • Vải thưa

Phương pháp:

  • Cắt bơ thành những khối vuông bằng nhau.
  • Đặt chúng vào nồi.
  • Đun bơ ở lửa vừa cho đến khi bơ tan chảy.
  • Đun sôi chảo và để bơ giảm tối đa trong 15 phút.
  • Chú ý sủi bọt trong thời gian này.
  • Khi phần trong chảo nổi bọt lần thứ hai thì tắt bếp.
  • Để yên trong 3 phút.
  • Lọc nội dung qua lưới thép có lót vải thưa.

Chất lỏng màu vàng vàng mà bạn nhận được là ghee.

Tóm lược

Ghee là một nguồn quan trọng của các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin hòa tan trong chất béo và chất béo bão hòa tốt. Ghee cũng có liên quan đến việc giảm béo, vì vậy bất kỳ ai muốn duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh mà không mất đi chất béo quan trọng nên chuyển sang dùng bơ sữa trâu.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ