9 bài tập Pilates tăng chiều cao tốt nhất cho bạn

Chia sẻ bài viết!

Chiều cao đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao tính cách của một cá nhân. Bạn đang tự hỏi, liệu Pilates có thể làm cho bạn cao hơn không? Đúng vậy, các bài tập Pilates tăng chiều cao phù hợp với mọi lứa tuổi do tính chất có thể thay đổi của động tác, phù hợp với mọi thể trạng và khả năng của bạn. Trong bài viết này, HYFA Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn những bài tập Pilates tăng chiều cao có hiệu quả nhanh chóng.

Vì sao bài tập Pilates giúp tăng chiều cao

Pilates cung cấp các chuyển động và tư thế ảnh hưởng đến cơ, xương và các mô khác, bao gồm cả dây chằng và cân cơ (mô liên kết). Khi bạn di chuyển và uốn dẻo cơ thể, tất cả chúng đều được sử dụng.

Vì vậy, biết rằng nó có thể thúc đẩy các chuyển động uốn dẻo của cơ thể của bạn thông qua việc luyện tập hàng tuần, bạn có thể yên tâm rằng nếu bạn sử dụng nó với lợi thế của mình, nó sẽ giúp bạn cao hơn.

Thông thường, các bài tập Pilates tạo ra các cơ dài hơn, gọn gàng hơn thay vì các cơ ngắn và cồng kềnh do tập tạ truyền thống tạo ra. Vì vậy, trong vòng một tháng, bạn có thể dễ dàng cải thiện chiều cao của mình bằng cách thực hiện các bài tập Pilates thường xuyên!

Các đĩa đệm phân chia cộng với đệm làm cho các đốt sống cột sống mất nước cộng với độ đàn hồi muộn hơn tuổi 25. Các đĩa đệm bắt đầu co lại và có thể bị mất đi một inch chiều cao. Đối với những người sử dụng quá nhiều thời gian ngồi khom lưng trước máy tính, cơ lưng trở nên căng và yếu. Vai và cơ ngực trở nên căng, cổ mất khả năng vận động.

9 bài tập Pilates hàng đầu để tăng chiều cao của bạn

Pilates có làm bạn cao hơn không? Đây là cách làm!

1. Tư thế trẻ em

tư thế trẻ con

  • Tư thế này thường được sử dụng trong Yoga, cũng là một phần của Pilates giúp bạn cao hơn.
  • Khuỵu người trên thảm và ngồi xuống bằng gót chân – cong về phía trước khi bạn đặt lòng bàn tay xuống đất.
  • Đưa vai về phía trước và để tay nghỉ ngơi.
  • Giữ nguyên như vậy trong 5 giây. Thực hiện lại.

2. Bẻ cong về phía trước

uốn cong về phía trước

  • Đứng hai chân dang rộng, hai tay nắm thẳng qua đầu.
  • Cong người về phía trước bằng hông và chống tay xuống đất giữa hai chân.
  • Quay lại và lặp lại mười lần. Đưa chân gần hơn khi bạn tiến bộ trong bài tập này.

3. Tư thế Locust

tư thế châu chấu

  • Tư thế này sẽ đúng tư thế của bạn và giúp bạn cao hơn.
  • Nằm sấp xuống. Giữ tay của bạn ở bên cạnh.
  • Hóp bụng cộng với nâng cánh tay, chân và cả phần trên cơ thể.
  • Hạ xuống. Thực hiện bài tập pilate này để phát triển chiều cao trở lại.

4. Tư thế chiến binh

tư thế chiến binh

  • Bắt đầu bằng cách giữ hai bàn chân cách nhau 4-5 feet và hai tay duỗi thẳng.
  • Vặn chân trái sang trái 90 độ cộng với chân phải 45 độ sang trái.
  • Cong đầu gối trái cho đến khi đầu gối vượt quá mắt cá chân.
  • Bây giờ hạ cánh tay xuống và ổn định chúng ở độ dài ngang vai.
  • Nắm chặt trong vài nhịp thở cộng với các tư thế lặp lại.

5. Bộ kéo dài cột sống:

bài tập pilates kéo dài cột sống

  • Vị trí thẳng bằng cánh tay ở hai bên. Trong một chuyển động, nhấc gót chân lên, kiễng chân, nâng cánh tay sang ngang cộng với hướng lên trời, hơn nữa mở rộng toàn bộ cơ thể.
  • Mở rộng cổ của bạn về phía sau và lên trên. Giữ trong vài nhịp thở và lặp lại mười lần.
  • Thực hiện Bài tập Kéo dài Cột sống ở cuối để chuyển thành các bài tập cao hơn.

6. Bài tập Đột quy Vú

đột quy ngực

  • Báo lại trên thảm với mặt hướng xuống dưới. Cột sống của bạn phải dài ra và hông kéo ra xa.
  • Gập cả hai khuỷu tay. Bây giờ uốn cong vùng trên cơ thể của bạn.
  • Trải nghiệm sự căng tràn trong toàn bộ cơ thể của bạn. Ngừng khi thấy đau. Làm lại năm lần. Đây là một bài tập thể dục tuyệt vời để phát triển chiều cao.

7. Uốn cong về phía trước 90 độ:

Uốn cong về phía trước 90 độ

  • Giữ chân rộng bằng hông cộng với tay sau gáy, từ từ cong về phía trước đến mức có thể.
  • Di chuyển bằng tay để vẽ ra tối đa.
  • Quay trở lại vị trí ban đầu trong khi bạn đã đi xuống càng xa càng tốt. Thực hiện thêm năm lần nữa.

8. Kéo giãn cột sống:

Kéo dãn cột sống

  • Ngồi trên thảm với tư thế thẳng lưng. Mở rộng chân của bạn.
  • Cúi người về phía trước khi bạn duỗi thẳng cả hai tay.
  • Cảm nhận độ căng cộng với giữ trong 10 giây. Thực hiện bài tập pilate này để phát triển chiều cao trở lại.

9. Bài tập duỗi bóng

bài tập duỗi bóng

  • Một bài tập thể dục, bóng cũng có thể giúp bạn trở nên cao hơn. Đặt lưng của bạn vào giữa quả bóng.
  • Mở rộng vòng tay của bạn ra. Hai bàn chân phải xa nhau. Mở rộng chân của bạn để đưa bóng về phía trước.
  • Lùi lại ngay bây giờ. Tạo một đường thẳng bằng cơ thể của bạn. Bây giờ vận chuyển ngực của bạn cộng với đầu ra khỏi quả bóng khi bạn nâng chúng lên.
  • Nắm chặt trong 5 giây. Nói lại.

Cái hay của các bài tập Pilates tăng chiều cao là đã từng học; hầu hết các hoạt động có thể được thực hiện trong sự thoải mái tại nhà riêng của bạn chỉ trong vài phút mỗi ngày. Nó là một chương trình thể dục tổng thể phù hợp với tất cả mọi người và có tác động tích cực đến bất kỳ ai luyện tập nó. Bạn có thể tập Pilates ở mọi lứa tuổi và hưởng lợi từ nó! Chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn, và chúng tôi cũng rất muốn nghe suy nghĩ của bạn về bài viết này.

Câu hỏi thường gặp và câu trả lời:

Q1. Có bao nhiêu loại bài tập trong Pilates?

Trả lời: Pilates bao gồm hơn 500 bài tập có kiểm soát, tác động thấp giúp làm săn chắc cơ thể và liên quan đến trí óc.

Q.2. Làm thế nào Pilates có thể làm cho bạn cao hơn?

Trả lời: Các bài tập Pilates tăng cường và củng cố cơ cốt lõi để điều chỉnh các tác động xấu của tuổi tác và việc ngồi lâu. Phần trước của cơ thể được mở ra và kéo căng đồng thời tăng cường sức mạnh cho cơ dọc phía sau. Phần đỉnh đầu được kéo dài lên trên, kéo dài phần gáy. Do đó nó có thể tăng chiều cao bằng cách căn chỉnh tư thế và kéo căng.

Q3. Làm cách nào để bắt đầu với Pilates?

Trả lời: Bạn có thể bắt đầu với các bài tập cơ bản ngồi trên thảm. Các đạo cụ như quả bóng Thụy Sĩ, vòng tròn và dây đeo kháng có thể tạo thêm hứng thú và thú vị cho buổi tập.

Q4. Pilates có phù hợp hơn cho phụ nữ không?

Trả lời: Mặc dù Pilates có truyền thống hấp dẫn phụ nữ, nhưng điều này không có nghĩa là nam giới nên né tránh! Pilates có thể có thêm lợi thế cho nam giới vì nam giới thường kém linh hoạt hơn nữ giới. Pilates được hầu hết nam giới, dân thể thao, người chơi cricket, cầu thủ bóng đá và bóng bầu dục sử dụng.

Q5. Tôi có thể tập Pilates khi mang thai không?

Trả lời: Pilates có thể hữu ích trong thời kỳ mang thai để tăng cường thể chất và tinh thần của phụ nữ. Tuy nhiên, các bài tập chỉ nên kéo giãn nhẹ nhàng; tránh thực hiện các bài tập liên quan đến việc nằm ngửa và gắng sức cơ bụng. Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn.

Q6. Tôi cần tập Pilates bao lâu một lần?

Trả lời: Pilates nên được thực hiện hai đến bốn lần một tuần. Cùng với Pilates, bạn cũng có thể thử các bài tập tim mạch như đi bộ, đạp xe và bơi lội.

Q7. Sự khác biệt giữa Yoga và Pilates là gì?

Trả lời: Có một số khác biệt, nhưng chúng cũng có nhiều điểm chung. Joseph Pilates đã lấy cảm hứng để phát triển Pilates từ các bài tập truyền thống của phương Đông (yoga) và các bài tập của phương Tây. Pilates năng động hơn yoga – nói chung, yoga giữ và kiềm chế tĩnh được chú trọng hơn trong yoga.

Dược sĩ Lê Thị Tuyết Mai với 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe, đặc biệt trong lĩnh vực cải thiện vóc dáng.

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Phương
Phương
23 days ago

Bài viết rất hay, tks admin

HYFA Việt Nam
Reply to  Phương
22 days ago

Cảm ơn bạn.