Mẹo giúp bạn giảm mỡ bụng trên nhanh chóng

Mỡ trên của dạ dày là vùng nổi bật nhất có thể tích tụ trên cơ thể. Nó trông khó coi và gây ra các vấn đề sức khỏe, có thể từ bệnh tim, ung thư vú đến cả chứng mất trí nhớ. Bài viết này liệt kê những cách bạn có thể loại bỏ lớp mỡ bụng trên.

how to reduce upper stomach fat

Nguyên nhân nào gây ra mỡ bụng trên?

Mặc dù có nhiều lý do dẫn đến sự hình thành mỡ bụng trên, nhưng chúng ta nên tránh những sai lầm đơn giản sau để ngăn chặn sự hình thành khối lượng lớn:

  • Ăn thức ăn không lành mạnh, nhiều dầu mỡ dẫn đến tích trữ thêm chất béo ở vùng bụng trên.
  • Ít tập thể dục và hoạt động có thể dẫn đến tích trữ chất béo không đồng đều
  • Căng thẳng là một yếu tố chính khác để lưu trữ chất béo
  • Các vấn đề sức khỏe khác như bệnh tim, tuyến giáp và mất cân bằng nội tiết tố có thể dẫn đến mỡ bụng trên
  • Dùng thuốc quá mức mà không có lối sống phù hợp

Thói quen ăn uống lành mạnh và lời khuyên ăn kiêng để giảm mỡ bụng trên:

Các bước này giải thích rõ ràng làm thế nào để loại bỏ mỡ bụng trên, bằng cách thực hiện những thay đổi rất đơn giản trong lối sống hàng ngày của chúng ta:

Bước 1:

Bạn phải áp dụng một chế độ ăn uống giàu canxi hoặc giàu các sản phẩm sữa không béo. Điều này sẽ giúp giảm sự tăng cân ở phần trên của dạ dày. Bạn nên cắt thịt thành các dải nhỏ hơn và cắt bánh mì thành các nửa nhỏ. Cùng với đó, ăn nhiều hoặc 3 đến 4 bữa ăn nhẹ trong ngày sẽ tốt hơn là ăn 2 bữa nặng trong ngày. Điều này giúp quá trình trao đổi chất của bạn được sạc đầy và sẽ điều chỉnh lượng đường trong máu về mức bình thường.

Xem Thêm: Bài Tập Giảm Bụng

Bước 2:

Bạn nên cố gắng giảm 250 calo để giảm ½ pound mỗi tuần. Đối với mỗi pound chất béo trong dạ dày của bạn, bạn phải đốt cháy 500 calo mỗi ngày trong một tháng. Bạn có thể làm điều này bằng cách tránh xa đồ ăn vặt và thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa. Chọn ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu chất xơ để cơ thể tiêu hóa lâu hơn. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu hơn và khắc phục sự trao đổi chất của bạn trong thời gian ngắn.

Bước 3:

Bạn nên giảm lượng đường trong khẩu phần ăn vì nó sẽ tích tụ ở vùng bụng. Chọn nước hoặc trà thảo mộc và ăn kiêng ít chất béo. Tốt nhất là loại ít chất béo có trái cây và rau quả và ngũ cốc giàu chất xơ để đốt cháy chất béo nhanh chóng. Thực phẩm giàu chất xơ được biết là rất giàu vitamin và khoáng chất và chúng giúp bạn no lâu hơn. Đồ ăn vặt và đồ chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn và các loại hạt làm tăng khả năng tích trữ chất béo trong bụng, vì vậy hãy tránh xa chúng.

  11 loại thực phẩm chay giàu chất sắt mà bạn phải thêm vào chế độ ăn uống của mình

Xem Thêm: Các Cách Giảm Béo Bụng Nhanh Tại Nhà

Bước 4:

Cố gắng làm no bụng trước bữa ăn bằng súp hoặc nước. Nước này sẽ giúp bạn no lâu và ít cảm thấy đói hơn. Bằng cách này, bạn sẽ không ăn quá nhiều. Ngoài ra, bạn có thể uống một ít nước trong bữa ăn hoặc giữa các bữa ăn.

Các bài tập để giảm mỡ bụng trên:

Bước 1:

Sẽ hữu ích nếu bạn cố gắng tập thể dục nhịp điệu từ 200 đến 300 phút mỗi tuần. Điều này sẽ giúp giảm mỡ bụng ở vùng trên. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đi xe đạp, đi bơi hoặc chạy bộ trong một giờ khoảng 5 lần một tuần để đốt cháy 25000 calo. Đây là 2/3 pound chất béo bình thường.

Bước 2:

Bạn nên cố gắng làm việc nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày để đốt cháy nhiều calo hơn. Điều này sẽ làm mất chất béo từ dạ dày, đặc biệt là vùng trên. Bạn nên đi cầu thang bộ chứ không phải thang máy và đậu xe xa cổng hơn để bạn phải đi bộ một đoạn.

Xem Thêm: Cách Giảm Mỡ Bụng Dưới

Bước 3:

Sẽ là tốt nhất nếu bạn săn chắc cơ bụng và vùng lõi của bạn để có một cái bụng phẳng hơn. Bạn có thể thực hiện động tác này bằng cách ngồi lên 2 đến 3 lần một tuần với đầu gối uốn cong và đặt tay ở phía sau đầu. Cơ thể bạn nên nâng lên khỏi sàn cho đến khi nó tạo thành một góc 45 độ và hạ thấp cơ thể trở lại mặt đất. Bạn nên lặp lại động tác này từ 15 đến 20 lần.

Bạn nên bổ sung lối sống này với giấc ngủ thích hợp không được ít hơn 8 giờ mỗi ngày. Uống nhiều nước trong ngày để giữ nước cho cơ thể.

Các bài tập hàng đầu để đốt cháy mỡ bụng trên cho nam và nữ:

Tập thể dục là một phần quan trọng của việc giảm mỡ ở vùng bụng trên. Chế độ tập luyện phù hợp có thể giúp đốt cháy mỡ thừa và mang lại cho bạn một vùng bụng phẳng lì mà bạn hằng mơ ước:

  • Crunches ngược
  • Double Crunches
  • Uốn cong đứng
  • Twist Crunches
  • Lunge Twist
  • Tấm ván lăn
  • Bài tập xe đạp
  • Đòn chân dọc
  • Máy hút chân không
  • Ghế thuyền trưởng.

Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên có thể được thực hiện bởi cả nam và nữ tại nhà.

Mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả:

Để biết cách giảm mỡ bụng trên, hãy làm theo những mẹo đơn giản nhưng hiệu quả sau:

  • Cắt giảm lượng calo. Nói KHÔNG với đồ ăn vặt, đồ ăn vặt có dầu và món tráng miệng.
  • Đảm bảo bạn tuân theo một thói quen tập thể dục thường xuyên để giữ cho lượng mỡ của bạn ở mức thấp
  • Bỏ thuốc lá và rượu có thể đẩy nhanh quá trình giảm béo
  • Thiền có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng và khiến bạn giảm được vài inch
  • Ngủ ngon tối thiểu 6-8 giờ mỗi ngày có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn giảm béo
  • Bao gồm nhiều trái cây tươi, rau và các loại hạt trong chế độ ăn uống của bạn
  • Ăn thịt nạc và uống nhiều nước trong ngày
  9 lý do lành mạnh để thêm củ cải vào chế độ ăn uống của bạn

Béo bụng trên có thể thực sự gây khó chịu. Tuy nhiên, lo lắng về điều đó mà không thực hiện bất kỳ hành động nào chỉ làm trầm trọng thêm tình hình. Đã đến lúc tập trung vào sức khỏe của bạn và quay trở lại thói quen lành mạnh. Bạn sẽ nhận ra giá trị của tất cả thời gian và công sức khi bạn có thể dễ dàng mặc lại chiếc quần denim yêu thích của mình!

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ