10 mẹo giảm mỡ bụng trong 5 ngày

Ai mà không mơ ước được khoe vòng eo thon gọn? Đặc biệt với mùa cưới đang đến rất nhanh, bạn chỉ cần 5 ngày là có thể đạt được điều đó! Đúng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giảm mỡ bụng trong 5 ngày bằng cách thay đổi lối sống đơn giản mà hiệu quả. Nghe có vẻ hấp dẫn? Đọc cùng để tìm hiểu thêm.

Trước khi chuyển sang phần thủ thuật, trước tiên chúng ta hãy hiểu mỡ bụng là gì và những rủi ro của nó là gì? Mỡ bụng là mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng hay còn gọi là mỡ nội tạng. So với tất cả các loại chất béo khác trong cơ thể, chất béo này có liên quan đến nguy cơ đột quỵ tim, tiểu đường và các vấn đề nguy hiểm đến tính mạng khác.

reduce belly fat in 5 days

Làm thế nào để giảm mỡ bụng trong 5 ngày?

Mặc dù không thực tế để loại bỏ mỡ bụng tự nhiên tại nhà trong 5 ngày, nhưng thực hiện theo các mẹo sau chắc chắn có thể giảm kích thước và khối lượng ở một mức độ nhất định:

1. Giảm lượng calo nạp vào:

Calo không là gì khác ngoài lượng năng lượng được giải phóng bởi một loại thực phẩm cụ thể. Thực hiện một chế độ ăn giàu calo sẽ tạo ra năng lượng dư thừa, năng lượng này thường được tích trữ dưới dạng chất béo. Đây là lý do tại sao bạn phải kiểm tra lượng calo nạp vào và năng lượng đầu ra để cân bằng. 5 ngày tiếp theo, hãy thưởng thức những bữa ăn ít calo như trái cây, rau sống, súp, hạt … Đó là một trong những cách tốt nhất để giảm mỡ bụng mà không cần tập thể dục.

Xem Thêm: Giảm Béo Bụng Trong 10 Ngày

2. Chế độ ăn ít Carb:

Carbohydrate rất quan trọng để giữ cho cơ thể hoạt động. Chúng được chuyển đổi thành glucose tạo ra năng lượng tức thì. Khi hấp thụ quá nhiều carbs, quá trình sản xuất glucose cũng tăng lên, được lưu trữ trong các mô mỡ dưới dạng mỡ tích tụ. Đây là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên cắt giảm lượng carbohydrate, không chỉ để giảm chất béo trong ruột mà còn tốt cho sức khỏe nói chung.

3. Tập luyện cường độ vừa phải:

Trong 5 ngày này, bạn phải có ý thức tập luyện cường độ trung bình. Lên kế hoạch cho một lịch tập thể dục thực tế, có sự kết hợp của các kỹ thuật như tạ, gập bụng, plank, thể dục nhịp điệu, Pilates, chạy bộ, bơi lội, v.v., điều này có thể mang lại cho bạn kết quả nhanh chóng trong việc giảm vòng eo. Hãy nhớ tôn trọng giới hạn cơ thể của bạn và không làm quá mọi thứ.

  Giảm mỡ bụng trong 2 tuần: 10 lời khuyên về lối sống và chế độ ăn uống hiệu quả

4. Nói Không Với Rượu:

Cho dù bạn là một người nghiện rượu theo thói quen hay một người uống rượu xã giao, bạn phải kiêng tất cả các hình thức rượu trong 5 ngày tới. Rượu góp phần làm tăng lượng mỡ thừa, đồng thời làm hỏng chức năng gan của bạn. Ngoài ra, bạn phải bỏ natri cao, đường, chất béo chuyển hóa và các chất tăng cân khác để loại bỏ các chất béo tích tụ.

5. Thường xuyên ăn các bữa ăn nhỏ:

Mặc dù nhiều người khuyên bạn nên dùng các bữa ăn nhỏ sau mỗi 2-3 giờ. Điều này được biết là giúp tăng tốc độ tiêu hóa và giảm tải cho dạ dày của bạn. Bằng cách lên kế hoạch cho các bữa ăn ít calo, kiểm soát khẩu phần, thay vì các bữa ăn hình vuông lớn, bạn có thể nhận thấy lượng mỡ bụng giảm rõ rệt.

Xem Thêm: Cách Giảm Béo Bụng Trong 1 Tháng

6. Uống nhiều nước:

Nước có thể làm giảm mỡ bụng của bạn bằng cách làm sạch hệ thống bên trong cơ thể và loại bỏ các độc tố. Uống nhiều nước trong vài ngày tới có thể giảm cảm giác thèm ăn và lượng thức ăn tổng thể của bạn. Điều này góp phần gián tiếp làm giảm cân nặng và mỡ bụng.

7. Tăng chất xơ trong chế độ ăn:

Chất xơ có liên quan đến việc giảm cân và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong cơ thể. Bổ sung nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan có thể ngăn ngừa táo bón và đầy bụng. Nó có thể làm sạch ruột của bạn và giúp bạn giảm mỡ bụng. Một số thực phẩm giàu chất xơ tốt nhất để tiêu thụ là bột yến mạch, trái cây như quả mọng, táo, rau lá xanh, v.v.

8. Uống Trà xanh:

Là một phần của kế hoạch ăn kiêng, bạn nên thay thế cà phê và trà hàng ngày bằng trà xanh tốt cho sức khỏe. Đây là một thức uống giảm cân phổ biến, cũng được biết là có tác dụng đốt cháy chất béo. Trà xanh chứa catechin và các flavonoid khác, có liên quan đến việc kiểm soát béo phì và giảm mỡ bụng (1).

9. Giảm mức độ căng thẳng:

Căng thẳng là một trong những yếu tố góp phần lớn nhất làm tăng cân và tích mỡ trong cơ thể. Mức độ căng thẳng cấp tính có thể dẫn đến trầm cảm và “căng thẳng ăn uống”. Để giải quyết vấn đề giảm mỡ bụng, trước tiên bạn phải giải quyết nguyên nhân gốc rễ này. Thực hiện thiền định hoặc các kỹ thuật tĩnh tâm khác và giữ cho tâm trí của bạn thoải mái.

Xem Thêm: Ăn Kiêng Giảm Cân Trong 7 Ngày

10. Ngủ ngon:

Để có một con đường lành mạnh, bạn phải ngủ ít nhất 7-9 giờ, tùy thuộc vào độ tuổi của bạn. Khi chúng ta nói giấc ngủ, nó có nghĩa là chất lượng, không bị quấy rầy. Giữ các thiết bị của bạn cách xa ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ và duy trì một môi trường yên tĩnh. Điều này có thể tạo ra giấc ngủ ngon hơn và khiến bạn tỉnh táo để đón một buổi sáng tươi mới. Thực hiện theo thói quen này chắc chắn có thể hỗ trợ mục tiêu giảm mỡ của bạn.

  10 tác dụng phụ thường gặp của thuốc đốt mỡ

Xin lưu ý rằng những lời khuyên này chỉ là lời khuyên dựa trên một số kinh nghiệm. Mặc dù hầu hết chúng đều khẳng định sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng trong 5 ngày, nhưng kết quả khác nhau ở mỗi người. Bạn không được chỉ dựa vào những lời khuyên này và hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra những lợi ích và hạn chế. Ước mơ có được cơ bụng 6 múi trong vòng chưa đầy một tuần cũng không thực tế. Vì vậy, hãy tập trung vào các mục tiêu lành mạnh và thực hiện từng bước một!

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ