11 tác dụng của đu đủ với sức khỏe mà bạn chưa biết

Đu đủ (còn được gọi là đu đủ hoặc pawpaw) là một loại trái cây có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới trên thế giới. Loại quả này nổi tiếng vì màu sắc rực rỡ, kết cấu mềm và vị ngọt.

Đu đủ được sử dụng trong nhiều món ăn ẩm thực, chẳng hạn như salad, sinh tố và lắc. Lợi ích của việc ăn đu đủ càng làm tăng thêm tính phổ biến của chúng. Đu đủ trước đây được cho là loại trái cây quý hiếm, tuy nhiên, bây giờ chúng luôn có sẵn vào hầu hết các thời điểm trong năm để chúng ta thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng của đu đủ

Có rất nhiều lợi ích của việc ăn đu đủ. Đu đủ là một nguồn tuyệt vời của Vitamin C, Vitamin A, Vitamin B, Vitamin E và Vitamin K. 100 gram đu đủ chín chứa 32 calo, 0,6g protein, 0,1g chất béo, 7,2g carbs và 2,6g chất xơ. Trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm viêm, chống lại một số bệnh và giúp bạn trông trẻ hơn bằng cách ngăn ngừa nếp nhăn.

Lợi ích của đu đủ

Christopher Columbus đã gọi đu đủ là “trái của các thiên thần”. Đu đủ và lợi ích sức khỏe đi đôi với nhau. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe:

1. Giảm cholesterol

Đu đủ giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và Vitamin C, giúp ngăn ngừa tăng cholesterol trong động mạch của bạn. Quá nhiều cholesterol dẫn đến một số bệnh mạch vành, bao gồm đau tim, đột quỵ và tăng huyết áp.

2. Tăng cường miễn dịch

Đu đủ chứa hơn 200% lượng Vitamin C. Nó có lợi cho việc ngăn ngừa một số bệnh, bao gồm cả bệnh còi. Vitamin C rất cần thiết trong việc tạo ra collagen, do đó giúp kết nối các mô trong cơ thể. Sự thiếu hụt vitamin C dẫn đến một số triệu chứng, chẳng hạn như thiếu máu, suy nhược, các vấn đề về da và bệnh nướu răng. Vì vậy, tốt nhất là ăn một bát đu đủ thường xuyên để ngăn chặn các vấn đề sức khỏe như vậy.

3. Hỗ trợ Giảm cân

Đu đủ hỗ trợ giảm cân vì nó chứa ít calo và là nguồn chất xơ dồi dào cùng với chỉ số GI thấp. Hàm lượng chất xơ có trong đu đủ giúp bạn no lâu, do đó làm giảm cảm giác thèm ăn.

  Biểu đồ thực đơn chế độ ăn uống cho gan nhiễm mỡ - Loại thực phẩm nào nên dùng

4. Giúp đỡ trong bệnh tiểu đường

Một trong những triệu chứng lớn nhất của bệnh tiểu đường là thèm ăn ngọt. Những lợi ích của đu đủ bao gồm vô cùng hữu ích cho những người bị bệnh tiểu đường, vì loại trái cây này có GI thấp và nhiều chất xơ, do đó ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng lên ở bệnh nhân tiểu đường.

5. Bảo vệ chống lại bệnh viêm khớp

Những người bị viêm khớp luôn cảm thấy đau đớn vì cấu trúc xương ngày càng yếu đi. Đu đủ có lợi cho những người có nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp trong tương lai, vì nó giúp xương không bị viêm. Bằng cách này, các dạng viêm khớp khác nhau được ngăn chặn.

6. Giúp dễ tiêu hóa

Ăn đu đủ mỗi ngày có lợi cho bạn bằng cách giúp gan tiêu hóa thức ăn nhanh và chất béo bão hòa, giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Đu đủ có một loại enzym tiêu hóa gọi là papain cùng với chất xơ, giúp cơ thể bạn phân hủy thức ăn.

7. Cải thiện thị lực

Lợi ích sức khỏe của đu đủ cũng bao gồm thị lực của bạn. Trái cây rất giàu vitamin A, giúp thị lực của bạn rất tốt. Thị lực của mắt bị suy yếu rất nhiều theo tuổi tác do thoái hóa điểm vàng. Ăn đu đủ giúp ngăn ngừa điều này, đồng thời ngăn ngừa mù lòa.

8. Ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa

Đu đủ có lợi cho bạn bằng cách làm cho bạn trông trẻ hơn. Với trái cây là một nguồn tuyệt vời của Vitamin C, nó giúp xây dựng collagen trong cơ thể của bạn, kết quả là các mô của bạn liên kết với nhau. Nhìn chung, ăn một bát đu đủ mỗi ngày có thể đảm bảo rằng bạn trông trẻ hơn ít nhất 5 tuổi so với tuổi thực của mình.

9. Giảm căng thẳng

Lợi ích sức khỏe của đu đủ cũng bao gồm trạng thái tinh thần của bạn. Bạn nên ăn một bát đu đủ mỗi ngày, đặc biệt là nếu bạn có một nơi làm việc căng thẳng. Đu đủ giúp điều chỉnh dòng chảy của hormone căng thẳng thông qua Vitamin C.

10. Phòng chống ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự hình thành của các tế bào ung thư có thể được ngăn chặn thông qua một liều lượng hàng ngày chất chống oxy hóa, flavonoid và chất dinh dưỡng thực vật. Các trường hợp ung thư ruột kết và tuyến tiền liệt ở người được chứng minh là giảm bớt nhờ ăn đu đủ hàng ngày. Tuy nhiên, những nghiên cứu này vẫn còn sơ khai. Sẽ không khôn ngoan nếu bắt đầu theo dõi họ mà không có nghiên cứu thích hợp và tham khảo ý kiến bác sĩ ung thư của bạn.

11. Giảm đau bụng kinh

Mọi phụ nữ đều có thể kiểm chứng rằng đau bụng kinh là thời điểm đáng sợ nhất trong tháng. Những phụ nữ bị chuột rút nặng nên ăn đu đủ thường xuyên. Một trong những lợi ích chính của đu đủ, đặc biệt là đối với phụ nữ, đó là nó giúp lưu thông máu kinh. Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain, giúp đẩy máu ra khỏi tử cung một cách suôn sẻ.

  Kế hoạch 7 ngày GM Diet phiên bản Ấn Độ để giảm cân nhanh chóng

Đu đủ và giảm cân

Mọi người luôn săn lùng một phép màu giảm cân sẽ giúp họ giảm thêm cân mà không cần đến phòng tập thể dục hay ăn kiêng hạn chế. Trong khi điều kỳ diệu như vậy không tồn tại, một số loại trái cây và rau quả có thể giúp hạn chế giảm cân hiệu quả. Đu đủ là một trong những loại quả như vậy. Giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất, đu đủ có lợi cho các ứng cử viên giảm cân vì loại quả này có hàm lượng calo thấp.

Giảm cân một cách có tính toán và tổng thể là điều quan trọng để đảm bảo rằng bạn không lấy lại số cân đã mất của mình. Giảm cân không có mục tiêu để kiểm soát sẽ chỉ giúp lấy lại cân nặng trong tương lai. Lợi ích của đu đủ bao gồm giúp bạn giảm cân nhưng không làm mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết khác của bạn. Cơ thể bạn học cách giảm cân và tiếp tục duy trì nó. Hãy nhớ đừng ăn quá nhiều đu đủ. Ăn trái cây trong 2-3 ngày một tuần trong vài tháng để có kết quả tốt nhất.

Tóm lược

Đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa và enzym giúp cải thiện cơ thể về mọi mặt. Tiêu thụ đu đủ thường xuyên có thể giúp cơ thể cải thiện từ trong ra ngoài, trong đó, làn da bắt đầu trông trẻ hơn và đường tiêu hóa được cải thiện đáng kể.

Tóm lại, đu đủ có lợi cho toàn bộ cơ thể của bạn. Bạn nên bao gồm một lượng đu đủ trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để có một sức khỏe tốt hơn.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 0:08 - 02/01/2022

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ