12 Thực phẩm Ăn kiêng cho Táo bón

Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về táo bón. Vậy có bao nhiêu bạn đang thực sự đau đớn và căng thẳng để tống phân ra khỏi cơ thể? Phải có nhiều. Sau khi đọc xong bài viết này, một nửa vấn đề sẽ được giải quyết vì hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về chế độ ăn kiêng khi bị táo bón.

Trước khi chúng ta tiếp tục, chúng ta sẽ thảo luận về táo bón thực sự là gì.

Nó xảy ra khi sự co cơ trong ruột quá chậm để đẩy phân ra khỏi hệ thống hoặc thiếu nước trong phân để làm mềm phân và di chuyển ra khỏi ruột. Nó vô cùng đau đớn, khiến bạn chướng bụng. Những người mắc bệnh chính là những người uống ít nước hơn, tiêu thụ ít chất xơ và chế độ ăn nhiều chất béo và ít tập thể dục. Những thay đổi đơn giản và cần thiết trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn hồi sinh vì nó chỉ mang tính chất tạm thời.

Thực phẩm ăn kiêng cho táo bón:

i) Thực phẩm giàu chất xơ:

Như đã thảo luận trước đó, thực phẩm có chất xơ giúp dễ dàng tống phân ra ngoài hệ thống. Vì vậy, hãy bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh, giàu chất xơ trong chế độ của bạn. Một số ví dụ về thực phẩm giàu chất xơ là bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt, rau, đậu, trái cây.

Không nên ăn tất cả chúng cùng một lúc. Ăn ít để cơ thể quen dần và phát huy tác dụng theo thời gian.

Xem Thêm: Chế Độ Ăn Để Tăng Khả Năng Sinh Sản

ii) hạt lanh:

Những hạt nhỏ màu nâu này có thể làm điều kỳ diệu trong việc giảm táo bón. Nó được làm giàu chất xơ. Nó có thể được rắc lên ngũ cốc và sữa chua và trộn vào sinh tố.

iii) Đậu:

Đậu rất hữu ích trong việc chữa táo bón vì nó chứa đầy chất xơ và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

iv) Nước dứa:

Bạn càng ăn nhiều trái cây trong chế độ ăn uống thì hệ thống của bạn càng nhận được nhiều nước và bạn càng tránh xa các vấn đề như táo bón. Uống một ly mỗi ngày để thấy hiệu quả.

:
Xem Thêm: Thực Phẩm Chế Độ Ăn Uống Cho Người Bệnh Vảy Nến Nên Ăn

v) ngũ cốc nguyên hạt:

Bột yến mạch, ngũ cốc là những thực phẩm giàu chất xơ. Giữ cho dạ dày của bạn luôn no và chống lại các vấn đề táo bón.

vi) Chuối với sữa ấm:

Ăn chuối từ từ và nhai kỹ với một ly sữa ấm. Chuối phải thật chín hoặc có thể làm theo cách khác.

vii) Tránh thức ăn vỗ béo và nhiều đường:

Táo bón là kết quả của việc tiêu thụ quá nhiều chất béo và đường. Nên tránh những thực phẩm gây táo bón. Kẹo, bánh quy, pho mát, bánh mì trắng, trứng luộc chín, khoai tây chiên và bánh quy giòn, thực phẩm đông lạnh, bánh quy, chuối chưa chín, bánh rán, hành tây, khoai tây chiên, bơ, kem, cơm trắng thịt đỏ nên được loại bỏ hoàn toàn khỏi chế độ ăn nếu vấn đề là nghiêm trọng.

  Kế hoạch ăn kiêng Gerd

viii) Uống nhiều nước:

Cung cấp đủ nước cho cơ thể. Tốt nhất nên uống 10-12 cốc nước mỗi ngày. Trong trường hợp táo bón, lượng tiêu thụ nên được tăng lên 4-6. Thức dậy vào buổi sáng hàng ngày và uống 3-4 cốc nước. Thực hành nó hàng ngày sẽ giúp rất nhiều trong việc giảm bớt vấn đề táo bón. Ngoài ra, nó còn rửa sạch các chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể bạn.

ix) Bông cải xanh:

Là một loại thực phẩm rất giàu chất xơ, nó hỗ trợ rất tốt trong việc giải quyết vấn đề. Ăn một bát bông cải xanh luộc hàng ngày.

Xem Thêm: Chế Độ Ăn Giảm Cân Nhanh Chóng

x) lê:

Loại quả này có thể dễ dàng di chuyển phân ra khỏi hệ thống. Bạn nên tiêu thụ một quả lê mỗi ngày vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

xi) Hình:

Chúng thực sự giàu chất xơ và giúp ích rất nhiều trong việc chống lại vấn đề. Ngoài việc ăn các loại thực phẩm được đề cập ở trên và theo chế độ ăn kiêng, bạn nên tránh xa thực phẩm chế biến sẵn, các sản phẩm từ sữa và rượu. Những thay đổi này có xu hướng làm cơ thể mất nước và khiến phân bị đọng lại và không thể di chuyển ra ngoài. Nên thực hiện những thay đổi cần thiết trong chế độ ăn uống cùng với một số bài tập thể dục thường xuyên để loại bỏ vấn đề vĩnh viễn. Nếu vấn đề quá nghiêm trọng và vẫn tồn tại ngay cả khi đã tuân thủ chế độ ăn kiêng và tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ và nên dùng thuốc.

Nguồn ảnh: Shutterstock, 3.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:02 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ