15+ Biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản để tăng cân hiệu quả

Tăng Cân là một may mắn cho những người nhẹ cân! Tất cả những người có cân nặng thấp hơn ít nhất 20% so với trọng lượng trung bình của một người có thân hình cân đối đều có thể được phân loại là người gầy. Có thể có một số lý do khiến họ giảm cân như do di truyền, căng thẳng, chán ăn, đang hồi phục sau bệnh tật và dinh dưỡng kém. Vì vậy, tất cả những ai đang băn khoăn về các biện pháp tại nhà để tăng cân trong 10 ngày, đã đến lúc biến mọi thứ trở nên thực tế hơn.

Người gầy luôn chú ý đến các loại thuốc bổ sức khỏe, thuốc men và các loại phương pháp điều trị khác nhau để tăng cân một cách khỏe mạnh và không bị béo phì. Các biện pháp khắc phục tại nhà để tăng cân tự nhiên là một lựa chọn tuyệt vời. Nó không chỉ rất khả thi mà còn có hiệu quả cao trong việc giúp người đó thu được đúng số tiền. Dưới đây là một số cách tự chế để tăng cân.

Mục lục:

  1. Các biện pháp tự nhiên để tăng cân
  2. Những Biện Pháp Không Nên Thực Hiện Trong Quá Trình Tăng Cân
  3. Khi bạn đang tập thể hình, hãy tập tạ
  4. Những điều cần nhớ
  5. Câu hỏi thường gặp và câu trả lời

CÁC BIỆN PHÁP TẠI NHÀ DỄ DÀNG THỰC HIỆN CHO TĂNG CÂN:

Biện pháp khắc phục 1: Cháo gạo:

Một trong những cách tốt nhất để tăng cân là ăn cháo gạo. Nó là nỗ lực để chuẩn bị. Nó là tuyệt vời cho những người nhẹ cân đang phục hồi sau một bệnh kéo dài.

Rice Congee

Thuộc tính tăng cân:

  • Chuẩn bị này không chỉ tốt cho việc tăng cân; nó cũng giúp cung cấp năng lượng tức thì.
  • Giúp trẻ biếng ăn và loại bỏ tình trạng mất cân bằng đường tiêu hóa.
  • Tăng quá trình trao đổi chất.

Cách làm:

  • Đun sôi gạo hạt ngắn trong nước quá nhiều và tiếp tục đun cho đến khi gạo chín và dần dần tạo thành dung dịch tinh bột.
  • Cơm cần được chuẩn bị trong khoảng 15-20 phút.
  • Để có thêm hương vị cho gà kho, có thể cho thêm dừa nạo, lát thịt hoặc trứng luộc lên trên.
  • Bạn cũng có thể làm cho nó cay bằng cách thêm gừng, nghệ, tỏi, quế và ớt cayenne.

Bài thuốc 2: Sữa chuối lắc:

Một phương pháp đơn giản khác để tăng cân tại nhà là uống sữa lắc chuối. Vì chuối và sữa thường được tìm thấy ở nhà nên bạn có thể chế biến bất cứ lúc nào bạn muốn.

Banana Milk Shake

Thuộc tính tăng cân:

  • Nó chứa đầy carbohydrate và ăn hai lần một ngày sẽ bổ sung thêm lượng calo lành mạnh.

Cách làm:

  • Lấy cả quả chuối chín và cắt thành từng lát.
  • Xay chuối với sữa.
  • Thêm mật ong cho vừa ăn.

Phương pháp 3: Trái cây khô với sữa:

Sự kết hợp của các loại trái cây khô như hạnh nhân, anjeer và chà là, khi được thêm vào sữa và đun nóng, sẽ tạo ra một loại thuốc mạnh. Đây là một trong những biện pháp tự nhiên lành mạnh nhất để tăng cân và bạn có thể dễ dàng tăng thêm vài cân. Nó rất ngon và rất bổ dưỡng.

Dried Fruits with Milk

Thuộc tính tăng cân:

  • Trái cây sấy khô không có hàm lượng nước và do đó, có nhiều chất dinh dưỡng.
  • Trái cây sấy khô chứa gấp 3,5 lần chất xơ, vitamin và khoáng chất.
  • Chúng chứa chất chống oxy hóa, làm cho chúng trở thành một lựa chọn lành mạnh để bổ sung vào lượng calo.

Cách làm:

  • Ngâm hạnh nhân, hạt điều, v.v. trong nước ít nhất một giờ.
  • Thêm chà là cắt nhỏ và bột bạch đậu khấu.
  • Đổ một ly sữa vào và trộn đều.
  • Đun nhỏ lửa hỗn hợp này trong ngọn lửa chậm.
  • Ăn nóng hoặc lạnh.

Bài thuốc 4: Kết hợp Muesli, lựu và nhân sâm Ấn Độ:

Hỗn hợp này là một trong những phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất để tăng cân và nó cũng làm săn chắc cơ thể.

Combination of Muesli, Pomegranate and Indian Ginseng

Thuộc tính tăng cân:

  • Nhân sâm Ấn Độ là một chất bổ sung Ayurveda lâu đời được biết là có nhiều lợi ích. Nó giúp giảm bớt. viêm, giảm cholesterol, giảm căng thẳng và lo lắng và tăng khối lượng cơ và sức mạnh.
  • Lựu giúp tăng lượng máu.
  • Museli là một lựa chọn lành mạnh khác để lựa chọn để thêm vào sự kết hợp hiệu quả.

Cách làm:

  • Lấy muesli với củ nhân sâm Ấn Độ và hạt lựu rồi tán thành bột riêng lẻ.
  • Kết hợp chúng với tỷ lệ bằng nhau và nuốt hỗn hợp này với nước ít nhất hai lần một ngày.

Phương pháp khắc phục 5: Trái cây và trái cây khô:

Trái cây, khi được tiêu thụ với khẩu phần thích hợp, rất tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể; tuy nhiên, có những loại trái cây cụ thể có tác dụng rất lớn trong việc tăng cân vì chúng có hàm lượng calo cao.

Fruits and Dried Fruits

Tính chất tăng cân của:

  • Xoài

Xoài là vua của các loại trái cây và có rất nhiều lợi ích dinh dưỡng. Nó rất ngọt và chứa một lượng lớn glucose và fructose giúp tăng cân.

  • Dưa bở
  10 loại thuốc Ayurvedic giúp tăng cân tự nhiên

Những người có vấn đề về tăng cân có thể được hưởng lợi từ việc ăn dưa xạ hương. Nó cũng rất hữu ích trong việc loại bỏ vẻ ngoài gầy gò mà một người có được khi thiếu cân.

  • nho khô

Vấn đề thiếu cân có thể được chăm sóc bằng cách ăn một số nho khô mỗi ngày cùng với các chất bổ sung chế độ ăn uống khác. Chúng rất giàu chất xơ, kali và protein và cũng chứa nhiều đường.

Cách thực hiện:

  • Mỗi ngày có thể uống một khẩu phần mỗi loại trái cây này.
  • 30 g nho khô trong một tháng bạn sẽ nhận được kết quả khả quan.

Biện pháp khắc phục hậu quả 6: Các sản phẩm từ sữa:

Nguồn chính của các sản phẩm sữa là sữa luôn có sẵn tại nhà. Đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà để tăng cân nhanh chóng. Các sản phẩm như pho mát, sữa đông, pho mát và bơ sữa trâu luôn có sẵn tại nhà. Chúng không chỉ là nguồn cung cấp protein và canxi tốt mà còn là chất béo. Những phần ăn này rất tốt để tăng cân.

Dairy Products

Các phương pháp tăng cân tại nhà như đề cập ở đây rất dễ chế biến, không có tác dụng phụ và sẵn có, vì vậy tất cả những ai muốn thoát khỏi dáng vẻ tiều tụy và tăng cân nên cân nhắc những phương pháp này.

Thuộc tính tăng cân:

  • Sữa chứa hỗn hợp chất béo, carbohydrate và protein.
  • Do đó, sữa có hàm lượng protein cao, là lựa chọn tuyệt vời để xây dựng cơ bắp.
  • Phô mai Cottage với lượng vừa phải cung cấp nguồn cung cấp carbs lành mạnh và các chất dinh dưỡng khác.

Cách thực hiện:

  • Hãy chắc chắn rằng bạn uống hai ly sữa và chủ yếu, uống sữa trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời để giúp tăng cân.
  • Một phần pho mát có thể được thay thế cho một bữa ăn nhẹ.

Biện pháp 7: Uống một chút rượu trước mỗi bữa ăn của bạn:

Uống một hoặc hai ly rượu vang trước hoặc cùng với một bữa ăn ngon được cho là giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh và sự thèm ăn của chúng ta.

Drink Some Wine Before Your Every Meal

Thuộc tính tăng cân:

  • Rượu vang có thể làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn và do đó là một cách tuyệt vời để uống trước bữa ăn.
  • Đây cũng là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và tannin, được biết là có tác dụng duy trì hệ thống miễn dịch của bạn và bảo vệ sức khỏe.

Cách thực hiện:

  • Việc sử dụng rượu vang có giới hạn và được đo lường là đáng kể. Một hoặc hai ly là đủ để giúp chúng ta tăng cảm giác thèm ăn.

Biện pháp khắc phục 8: Bao gồm sữa chua trong chế độ ăn uống:

Sữa chua được biết đến là loại thực phẩm rất giàu calo và cũng là nguồn cung cấp vi khuẩn chu kỳ tốt. Điều này cũng giúp duy trì hệ tiêu hóa cơ thể khỏe mạnh bằng cách tối ưu hóa lượng chất dinh dưỡng. Đây cũng là cách tăng cân nhanh tại nhà hiệu quả.

Include Yogurt in the Diet

Thuộc tính tăng cân:

  • Chúng không chỉ là nguồn cung cấp protein dồi dào mà còn rất giàu chất béo lành mạnh.
  • Điều này sẽ giúp bạn có một cơ thể săn chắc và giúp duy trì vòng eo khỏe mạnh.
  • Sữa chua béo hoàn toàn giàu chất dinh dưỡng và giàu calo.
  • Nó rất tốt cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời.

Cách thực hiện:

  • Chúng có thể được phục vụ như một bữa ăn nhẹ hoặc thậm chí như một bữa ăn với các thành phần khác được thêm vào.
  • Để dọn đường cho việc tăng cân khỏe mạnh đó, hãy thêm ngũ cốc, các loại hạt, trái cây và mật ong làm lớp phủ trên và thưởng thức bữa ăn no của bạn.
  • Cả sữa chua đông lạnh đơn thuần hoặc sữa chua có hương vị bổ sung tự nhiên như các loại hạt và quả mọng đều là một lựa chọn tốt.

QUAY LẠI TOC

CÁC BIỆN PHÁP KHÔNG ĐƯỢC THỰC HIỆN TRONG QUÁ TRÌNH TĂNG CÂN:

1. Không uống quá nhiều nước:

Do Not Drink Excess Water

  • Nước thường được dùng như một phương thuốc giúp no lâu và điều này sẽ phá hỏng cảm giác thèm ăn cho những ai đang theo chế độ ăn kiêng tăng cân.
  • Nếu bạn phải tăng cân, hãy tránh dùng chúng với số lượng nhiều hơn và cả trong các bữa ăn. Điều này sẽ giúp bạn tăng cân.

2. Đừng Đói Sau Khi Tập Thể Dục, Hãy Ăn Uống Thật Đầy Đủ!

Do Not Go Hungry After You Do Your Exercise, Eat to Your Full

Sau khi tập thể dục, tỷ lệ trao đổi chất của bạn là cao nhất. Vì vậy, bạn có thể ăn một bữa ăn lớn để nhận được toàn bộ chất dinh dưỡng thực phẩm và cũng có được giá trị của lượng calo.

3. Tránh ăn nhiều cùng một lúc:

Avoid Large Eating at One Time

Nó thường bị hấp dẫn để ăn uống vô độ. Chúng ta có xu hướng ăn nhiều vào một lúc mà cơ thể chúng ta không thể xử lý cùng một lúc. Chất này được chuyển hóa thành mỡ nội tạng. Vì vậy, người ta khuyên bạn nên chia đều các bữa ăn để tăng cân lành mạnh.

  8 tư thế yoga hàng đầu giúp tăng cân hiệu quả!

4. Đừng ăn đồ ăn vặt! Cân bằng chế độ ăn uống:

Do not Feast on Junk food! Balance the Diet

Nhiều người trong chúng ta có xu hướng hài lòng với kết quả tức thì trong giai đoạn tăng cân ban đầu và phá vỡ chế độ ăn kiêng và chế độ tập thể dục sau khi động lực đầu tiên giảm xuống. Tăng cân có vẻ thoải mái hơn với đồ ăn vặt; tuy nhiên, về lâu dài, chúng sẽ chỉ thêm vào vấn đề. Tăng cân nên bao gồm cả việc tiêu thụ chất béo lành mạnh và các nguồn carbs lành mạnh. Đồ ăn vặt chứa calo rỗng chứa chất béo chuyển hóa, quá nhiều natri và muối và rất nhiều thành phần khác mà chúng ta không biết.

5. Nhai thức ăn đúng cách:

Chew the Food Properly

  • Bạn phải nhai tất cả thức ăn một cách chính xác để đảm bảo rằng bạn có được hệ tiêu hóa tốt nhất.
  • Điều này cũng giúp bạn nhận được tất cả calo mà thức ăn bạn nuốt vào sẽ được ruột non hấp thụ tốt hơn.

QUAY LẠI TOC

KHI BẠN ĐANG TẬP THỂ DỤC, HÃY ĐÀO TẠO GIẢM CÂN!

Thuộc tính tăng cân:

Weight Gain Workout

  • Các bài tập tim mạch rất hữu ích để xây dựng cơ bắp, đồng thời giúp giảm cân; do đó những người đang cố gắng tăng cân nên tập trung vào việc tập tạ.
  • Bằng cách nâng tạ, bạn có thể chuyển khối lượng thêm sang khối lượng nạc.
  • Điều này sẽ giúp bạn tăng cân mà không gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.
  • Bench press, lunges và squats rất tốt để tăng cân.

Cách làm:

Bắt đầu với hai hiệp, mỗi hiệp từ 12 đến 15 lần. Đừng quên nghỉ 25 đến 30 giây giữa mỗi hiệp.

QUAY LẠI TOC

NHỮNG ĐIỀU CẦN NHỚ

1. Tính lượng calo nạp vào:

Calculate Calorie Intake

Mỗi chúng ta đều khác nhau; do đó lượng calo cần thiết cũng khác nhau ở mỗi người. Bạn có thể đo chỉ số BMI bằng cách sử dụng các công cụ hoặc thuật toán calo bằng ứng dụng hoặc Internet. Điều này sẽ giúp bạn có được số đo chính xác để biết nhu cầu cơ thể và hỗ trợ tăng cân.

2. Ăn đúng giờ:

Eat at proper Times

Cơ thể chúng ta yêu thích thời gian chu kỳ thức ăn thích hợp. Duy trì thời gian ăn uống sẽ giúp bạn điều chỉnh nội tiết tố ở một mức độ nào đó. Sự trao đổi chất của chúng ta cũng học theo các mô hình. Duy trì một thói quen khi bạn làm việc quá sức hoặc căng thẳng có thể khá khó khăn, nhưng bạn có thể cố gắng kiên định ở một mức độ nào đó.

3. Dùng Bữa ăn Lớn hơn:

Consume Larger Meals

Hãy thử tăng khẩu phần thức ăn của bạn. Nên ăn nhiều bữa hơn như ba bữa lớn với hai bữa ăn nhẹ lành mạnh để tăng cân.

4. Ăn các bữa với số lượng nhiều hơn:

Eat Meals in more numbers

Tăng tần suất thức ăn và cả kích cỡ. Ăn sáu bữa nhỏ cả ngày. Nó sẽ giúp bạn tăng cân lành mạnh bằng cách tăng tỷ lệ bữa ăn.

QUAY LẠI TOC

Khá khó để chấp nhận các biện pháp tăng cân khó đối với một số người cũng như giảm cân đối với những người khác. Cách chúng ta nhìn xác định sự tự tin và tính cách của chúng ta ở một mức độ nào đó. Những lời khuyên này là những lời khuyên duy nhất bạn cần làm theo và đưa chúng vào thói quen hàng ngày của bạn. Tìm ra nguyên nhân cơ bản khiến bạn giảm cân và duy trì động lực để đạt được sức khỏe tổng thể để cải thiện sức khỏe. Cuộc hành trình là khó khăn, nhưng kết quả sẽ luôn xứng đáng.

Câu hỏi thường gặp và câu trả lời:

1. Kích thước khẩu phần ăn trong một ngày là bao nhiêu?

Trả lời: Mức tiêu thụ trung bình bình thường là mức tiêu thụ dưới đây:

  • Trái cây: 1½ đến 2½ cốc
  • Rau: 2 đến 3½ chén
  • Dầu: 5 đến 8 muỗng cà phê
  • Ngũ cốc: 5 đến 10 ounce
  • Thực phẩm từ sữa: 3 cốc sữa không béo hoặc ít béo
  • Thực phẩm protein: 5 đến 7 ounce
  • Giữ lượng chất béo rắn, đường bổ sung và natri (muối)

Giữ lượng thức ăn trong khoảng khẩu phần ăn và một số khác bổ sung thêm carbohydrate vào chế độ ăn.

2. Khi nào là thời điểm tốt nhất để tiêu thụ thức ăn để tăng cân?

Trả lời: Tiêu thụ thức ăn sau 8 giờ tối sẽ giúp tăng cân vì tốc độ trao đổi chất ở thời điểm này đối với một người thấp. Tuy nhiên, tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể và tăng cân với lượng calo và chất dinh dưỡng phù hợp sẽ là lựa chọn tốt hơn so với việc ăn vặt không lành mạnh vào 8 giờ tối hoặc khoảng nửa đêm.

3. Sữa chua có hương vị trái cây có tốt cho việc tăng cân không?

Trả lời: Luôn tuân theo các lựa chọn lành mạnh để có kết quả lâu dài và sức khỏe tổng thể của bạn. Sữa chua trái cây có thêm hương vị nhân tạo, có rất nhiều đường trong đó. Vì vậy, nó không phải là một lựa chọn lành mạnh để ăn vặt. Bạn có thể kết hợp các thành phần tự nhiên như các loại hạt và quả mọng hoặc làm cho nó ngon hơn!

QUAY LẠI TOC

home remedies for weight gain

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ