9 mẹo chạy bộ tốt nhất cho người mới bắt đầu

Chạy bộ là một cách chủ yếu và thông minh để giảm cân và đốt cháy lượng calo không mong muốn. Bạn có thể đốt cháy khoảng 9 đến 11 calo mỗi phút nếu chạy đúng cách. Đó là một thỏa thuận khá tốt cho tất cả những người phải vật lộn với cơ thể của họ! Nó tốt hơn nhiều so với máy chạy bộ, chủ yếu là vì bạn có thể làm mọi thứ theo cách tự nhiên.

Running Tips for Beginners

Vì vậy nếu bạn đang mong muốn sớm trở thành Á hậu thì có thể tham khảo bài viết này.

Mẹo chạy tốt nhất cho người mới bắt đầu:

Mua cho mình những đôi giày phù hợp:

Điều đầu tiên bạn cần làm để chạy như một vận động viên chuyên nghiệp là đi đúng đôi giày. Chúng sẽ ngăn ngừa chấn thương và giúp bạn chạy nhanh hơn so với những đôi giày bình thường. Vì vậy, lần tới khi bạn đi ra ngoài mua sắm, hãy mua một đôi giày chạy bộ đẹp để tạo thêm niềm vui và niềm vui cho thói quen của bạn.

Xem Thêm: Đi Bộ Có Lợi Cho Việc Giảm Cân

Ấm lên!

Khởi động tốt rất có giá trị đối với người chạy. Chúng sẽ giúp cơ thể bạn chuẩn bị cho toàn bộ chế độ chạy và để nhịp tim của bạn tăng lên từ từ. Do đó, hãy đi bộ nhanh hoặc chạy bộ nhẹ trước khi bạn thực sự có thể bước vào những hiệp đấu cao và căng thẳng.

Đừng làm quá nhiều:

Dont Do Too Much

Những người mới chạy có xu hướng rất nhiệt tình với sở thích mới của họ nhưng một người nên nhớ rằng làm quá nhiều việc sẽ dẫn đến chấn thương. Đừng tăng số dặm của bạn hơn mười phần trăm mỗi tuần. Nếu bạn muốn làm nhiều hơn, bạn cũng có thể thử bơi lội hoặc đi xe đạp cùng với môn này.

Làm cho nó trở nên mãnh liệt:

Chạy là tất cả về cường độ; đặc biệt là khi nói đến giảm cân. Thay vì bám vào trình độ trung bình hoặc trung cấp, hãy học cách thúc đẩy bản thân tiến xa hơn một chút. Đây là cách thực hiện: Chạy bộ tại một nơi trong 60 giây và sau đó tăng cường độ trong 30 giây tiếp theo. Bạn phải lặp lại điều này khoảng 25 lần trước khi có thể gọi là kết thúc.

Xem Thêm: Mẹo Tập Thể Hình

Chạy khi bạn trống:

Các nghiên cứu và tìm hiểu trong nhiều năm đã tuyên bố rằng nếu bạn chạy trước khi bạn có thể ngồi xuống bàn ăn tối; cơ hội giảm cân của bạn lớn hơn. Chúng giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn và kích thích sự trao đổi chất của bạn ở mức độ tuyệt vời.

Không có phòng tập thể dục? Không vấn đề gì!

Không phải lúc nào bạn cũng có thể đến phòng tập thể dục. Mọi người trở nên bận rộn vì lịch trình dày đặc và áp lực công việc. Nhưng ai nói rằng bạn thực sự cần một phòng tập thể dục để chạy như một huấn luyện viên thể dục? Bạn có thể biến môi trường của mình thành phòng tập thể dục. Chạy đến công viên gần bạn nhất, chạy lên cầu thang và kết hợp với squat, chống đẩy và nhảy dây.

  Biểu đồ ăn kiêng để có được vóc dáng thon gọn

Rắc thêm gia vị:

Bạn luôn có thể thử các phương pháp khác nhau nếu cảm thấy nhàm chán với cùng một loại thói quen. Hãy thử một số Tabata hoặc một số cường độ thấp mỗi tuần một lần. Thay đổi các bài tập sẽ làm cho việc tập luyện của bạn trở nên thú vị và giúp bạn không bị nhàm chán.

Chạy lên đồi:

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải chạy trên mặt đất bằng phẳng, hãy làm điều gì đó thật điên rồ. Chạy lên đồi! Nó sẽ đốt cháy chất béo nhiều hơn mười phần trăm so với chạy trên mặt đất bình thường. Vì vậy, bạn sẽ đốt cháy thêm 50 calo. Thật tuyệt phải không? Và không chỉ vậy, chân và đùi của bạn cũng sẽ được săn chắc. Không tệ, phải không?

Phá vỡ nó:

Một nghiên cứu thú vị của Nhật Bản đã tiết lộ rằng nếu bạn chia nhỏ bài tập 60 phút của mình thành một nửa, việc tập luyện của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Việc bạn cần làm là chạy 30 phút vào buổi sáng và sau đó chạy thêm 30 phút vào buổi tối. Điều này sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu và có được thân hình thon gọn, cân đối và nhẹ nhàng.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ