15 cách giảm béo mặt tự nhiên hiệu quả

Đôi má phúng phính và chiếc cằm lúm đồng tiền có thể khiến bạn trở thành thú cưng của thầy cô thời thơ ấu, nhưng trông không đẹp khi trưởng thành. Béo mặt quá nhiều không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn khiến bạn già đi trông thấy. Điều này có thể khiến bạn vô cùng khó chịu, đặc biệt là đối với phụ nữ, vì một số phụ kiện, quần áo và các loại trang điểm có thể không phù hợp với bạn nếu bạn có khuôn mặt quá béo.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng béo mặt dư thừa là duy trì cân nặng hợp lý và tập thể dục thường xuyên. Một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh và thói quen tập thể dục tim mạch thích hợp sẽ giúp cải thiện vẻ đẹp khuôn mặt của bạn và giúp bạn loại bỏ đôi má phồng và hai cằm !! Vì vậy, nếu khuôn mặt của bạn trông thon gọn và thông minh hơn, mọi người sẽ ngay lập tức nhận thấy sự thay đổi tích cực và gửi lời khen ngợi theo cách của bạn.

how to reduce face fat

Mười chiến lược tốt nhất để giảm béo mặt:

Bạn cảm thấy mệt mỏi với những bình luận và trò đùa không ngớt về đôi má bầu bĩnh và chiếc cằm đôi của mình? Bạn muốn loại bỏ mỡ thừa trên khuôn mặt nhanh chóng và trông trẻ trung?

Bài viết này giải đáp mọi thắc mắc của bạn liên quan đến cách giảm béo mặt tự nhiên.

1. Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng:

Sử dụng một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh là rất quan trọng để có sức khỏe tốt. Một chế độ ăn uống phù hợp không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Tiêu thụ các bữa ăn của bạn vào đúng thời điểm trong ngày để đảm bảo tiêu hóa tốt. Nếu cần, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng và chuẩn bị một biểu đồ ăn kiêng lành mạnh.

Bao gồm nhiều trái cây tươi và rau lá trong chế độ ăn uống của bạn, ít nhất 1-2 khẩu phần mỗi ngày. Đảm bảo rằng bữa ăn của bạn có đủ các nhóm thực phẩm, chất xơ, carbs, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất với số lượng vừa đủ. Một chế độ ăn uống lành mạnh đảm bảo duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa sự tích tụ của mỡ mặt. (1)

Xem Thêm: Ăn Gì Để Giảm Cân

2. Uống nhiều nước:

Giữ cho mình đủ nước suốt cả ngày. Nếu bạn uống một cốc nước trước bữa ăn, nó sẽ khiến bạn cảm thấy no và do đó làm giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể của bạn. Điều này có thể dẫn đến giảm cân từ từ cả tổng thể và giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ nước cũng dẫn đến sự gia tăng phân hủy chất béo, do đó huy động các chất béo tích tụ dư thừa trong cơ thể, do đó thúc đẩy quá trình giảm béo. Uống nước cũng được biết là làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 24%, do đó làm tăng lượng calo đốt cháy. Đảm bảo rằng bạn uống ít nhất 8-12 ly mỗi ngày để có kết quả tích cực. (2)

3. Duy trì một lịch tập thể dục thường xuyên:

Cách giảm mỡ thừa trên mặt hiệu quả nhất là lịch tập thể dục thường xuyên. Tập luyện hàng ngày giúp tăng cường lưu thông máu và giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực hiện các bài tập tim mạch cường độ cao đã được chứng minh là đốt cháy chất béo nhanh hơn các loại hoạt động khác. Một số bài tập tim mạch điển hình là chạy, đạp xe và bơi lội. Do đó, giảm cân tổng thể sẽ dẫn đến hiệu quả thon gọn trên khuôn mặt. Nếu bạn muốn giảm mỡ vùng quanh mắt cụ thể thì hãy nhắm mắt lại, nhẹ nhàng nhìn lên và xuống từ từ. Lặp lại bài tập này vài lần. Bạn có thể nằm thẳng trên giường, nâng lông mày lên cao nhất có thể, giữ cho mắt mở. Sau đó đưa chúng xuống vị trí bình thường. Bạn có thể lặp lại bài tập này mười lần.

Thực hiện theo các mẹo tập thể dục này thường xuyên sẽ giúp bạn giảm béo mặt nhanh chóng và tăng vẻ đẹp của bạn.

4. Ngủ đủ giấc:

Tất cả công việc và ít ngủ khiến Jack trở thành một cậu bé buồn tẻ! Nếu bạn không ngủ đủ giấc vì nhiều lý do khác nhau, cơ thể bạn có thể có tốc độ trao đổi chất chậm hơn. Nó cũng dẫn đến lượng cortisol cao hơn, gây ra nhiều tác dụng phụ, bao gồm tăng cân. Giấc ngủ ảnh hưởng đến một số hormone trong cơ thể giúp điều chỉnh cảm giác đói và no. Giảm giấc ngủ làm tăng hormone ghrelin và tăng cảm giác thèm ăn trong khi giảm mức độ leptin, là hormone cảm giác no. Do đó, xu hướng ăn quá nhiều tăng lên, do đó làm tăng mỡ mặt. Do đó, hãy đảm bảo bạn ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày !! (3)

  Cách nhảy khiêu vũ để giảm cân

Xem Thêm: Tác Dụng Phụ Của Thuốc Đốt Mỡ

5. Nhai kẹo cao su:

Đây là một trong những cách duy trì hoạt động của hàm và cơ mặt để giảm mỡ mặt. Nó không mang lại kết quả tức thì nhưng có thể giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn trong thời gian dài. Nhưng đảm bảo rằng bạn không bị nghiện nó. Nhai kẹo cao su quá mức có thể dẫn đến các vấn đề răng miệng nghiêm trọng. Đảm bảo bạn ăn nhiều loại không đường để giảm béo mặt, trong một khoảng thời gian giới hạn mỗi ngày.

6. Giảm tiêu thụ chất béo và thực phẩm chế biến:

Thực phẩm chế biến và thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện có hại cho sức khỏe của bạn. Chúng khiến lượng đường trong máu tăng mạnh và khiến bạn ăn quá nhiều. Thực phẩm chế biến không chứa bất kỳ chất dinh dưỡng hoặc chất xơ cần thiết nào và có nhiều calo rỗng. Chúng có thể làm tăng trọng lượng đáng kể nếu tiêu thụ thường xuyên và quá mức. Một số ví dụ về thực phẩm chế biến sẵn là mì ống, mì sợi, đường trắng, bánh mì, siro sô cô la, mứt,… Hãy cắt giảm những thực phẩm có hại này và nhận thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể bạn dần dần.

7. Hạn chế lượng muối và đường hấp thụ:

Bạn có muốn biết cách giảm béo mặt nhanh không? Tránh ăn quá nhiều muối và đường. Lượng muối tăng lên dẫn đến giữ nước tổng thể trong cơ thể và gây ra bọng mắt ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, bao gồm cả má và mặt. Hầu hết các món ăn nhẹ làm sẵn đều có hàm lượng muối và natri cao, do đó, bạn nên ưu tiên các món ăn nhẹ tự làm lành mạnh như một số ít các loại hạt hoặc trái cây tươi hơn những loại đã qua chế biến.

Đường chứa calo rỗng và không có nhiều giá trị dinh dưỡng. Nước trái cây và đồ ăn nhẹ ngọt có hàm lượng đường cao và có hại cho sức khỏe của bạn. Cắt giảm tất cả đồ uống có đường và nước ngọt nếu bạn muốn giảm cằm đôi nhanh chóng (4)

Xem Thêm: Giảm Cân Không Cần Tập Thể Dục

8. Giảm lượng rượu của bạn:

Rất nhiều lần, người ta đã quan sát thấy rằng uống rượu có liên quan đến việc tăng khả năng mất nước, do đó khiến cơ thể giữ lại nhiều nước hơn. Nó có thể dẫn đến bọng mắt và khiến bạn trông đầy hơi. Đây cũng là một nguồn cung cấp calo rỗng và dẫn đến tăng cân nhanh chóng mà không bổ sung bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào. Nó được biết là có tác dụng thúc đẩy tăng cân quanh mặt.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng rượu ức chế các hormone cảm giác no, do đó làm tăng khả năng bạn ăn quá nhiều và tăng cân quanh mặt. Bạn nên tránh uống rượu và hút thuốc nếu muốn giảm những cân nặng trên khuôn mặt. Hút thuốc lá cũng làm tăng sự lão hóa trên khuôn mặt, làm giảm sự trẻ trung của bạn về tổng thể. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giảm béo mặt, tốt hơn hết hãy cắt giảm lượng rượu để đạt được kết quả nhanh hơn! (5)

9. Thổi bóng bay:

Bóng bay không chỉ tạo thêm màu sắc cho bữa tiệc sinh nhật của bạn mà còn là sức mạnh cho cơ mặt nếu bạn làm nổ chúng. Thổi bóng bay làm căng và làm săn chắc cơ mặt của bạn và là một kỹ thuật đã được chứng minh để giảm béo mặt. Lần tiếp theo bạn tổ chức một bữa tiệc sinh nhật, hãy đảm bảo sẽ thổi thêm một số bóng bay !!

10. Giữ nụ cười:

Thường xuyên mỉm cười là cách tập luyện dễ dàng nhất và tốt nhất mà bạn có thể rèn luyện cơ mặt. Nó làm săn chắc và tăng cường cơ mặt và giảm mỡ má khá hiệu quả. Thêm vào đó, bạn có thêm lợi ích là làm tươi sáng một ngày của mọi người xung quanh bạn. Vì vậy, hãy mỉm cười đi !!

Bài tập mặt để giảm mỡ mặt và má:

Không phải tất cả chúng ta đều được chiêm ngưỡng khuôn mặt như tạc và săn chắc của những người nổi tiếng yêu thích của chúng ta sao? Điều đầu tiên mọi người chú ý là khuôn mặt, do đó, giảm béo mặt sẽ khiến bạn trông trẻ và đẹp hơn. Mặc dù việc giảm cân chỉ từ một vùng cụ thể trên cơ thể là một thách thức, nhưng một khi bạn kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh và chế độ tập thể dục, giảm thêm một vài cân cũng sẽ khiến bạn giảm mỡ ở má. Nghiên cứu cho thấy rằng thực hiện các bài tập mặt có thể làm săn chắc cơ mặt và giảm mỡ má.

Các bài tập sau đây giúp giảm mỡ trên khuôn mặt và làm thon gọn khuôn mặt như tạc.

1. Bài tập Phồng má:

How to reduce face fat

Bài tập này giúp giảm nếp nhăn quanh đường cười và mũi bằng cách làm săn chắc các cơ.

  • Phồng má bằng cách hít thở sâu.
  • Giữ không khí trong đó trong 15 giây.
  • Đẩy không khí vào má bên kia của bạn trong 15 giây tiếp theo, sau đó lại trở lại. Tự do và lặp lại trong 30 giây.

2. Bài tập súc miệng:

how to reduce cheek fat

Bài tập súc miệng là một mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để giảm tình trạng nhăn nheo trên khuôn mặt.

  • Ngậm một ngụm nước ấm và súc miệng càng lâu càng tốt.
  • Lặp lại quá trình này nhiều lần, mỗi lần khoảng một phút.
  • Ưu tiên tập bài này trước khi đi ngủ, vài lần để giảm mỡ mặt.
  Giảm Béo Bụng Trong 2 Ngày: Có Khả Năng Không

Xem Thêm: Giảm Cân Không Cần Ăn Kiêng

3. Simha Mudra:

Tập luyện yoga mặt giúp bạn kéo căng và nâng đỡ cơ mặt, tạo khuôn gò má, giảm căng thẳng và mang lại vẻ đẹp thon gọn cho khuôn mặt. Simhamudrasana là một tư thế giống như tư thế của một con sư tử, do đó có tên. (6)

Để làm điều này:

  • Ngồi trên đầu gối của bạn và bắt chéo mắt cá chân của bạn bên dưới chỗ ngồi của bạn.
  • Ấn lòng bàn tay vào đầu gối và thả lỏng ngực. Từ từ mở rộng các ngón tay và duỗi thẳng cánh tay.
  • Hít vào từ từ bằng mũi.
  • Tiếp theo, thở ra thật mạnh bằng miệng trong khi phát ra âm thanh ‘ha’. Trong khi thực hiện động tác này, hãy mở rộng miệng và thè lưỡi ra xa nhất có thể.
  • Hít vào trong khi trở lại trạng thái bình thường.
  • Lặp lại động tác này nhiều lần nhất có thể để giảm căng thẳng cũng như giảm béo trên khuôn mặt của bạn.

4. Bài tập xoay lưỡi:

Bài tập này là một bài tập dễ dàng nhưng mạnh mẽ để giảm mỡ mặt.

Để làm điều này:

  • Ngậm miệng và xoay lưỡi theo chuyển động tròn theo mọi hướng.
  • Trong khi xoay, hãy đảm bảo rằng bạn chạm vào bề mặt ngoài của răng trên và dưới.
  • Thực hiện động tác này 15 lần theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.
  • Bạn có thể thực hiện bài tập này nhiều lần để có kết quả tối đa.

5. Bài tập Con cá cười:

reduce face fat

Đây là một bài tập có lợi cho da mặt để làm việc và làm săn chắc má của bạn. Nó làm giảm mỡ nhão ở má của bạn và cũng làm săn chắc má của bạn. Bài tập này chủ yếu nhắm vào phần mỡ ở má dưới và xung quanh cằm.

Làm như thế nào:

  • Chỉ cần ngậm má của bạn để tạo thành mặt cá và sau đó thử mỉm cười.
  • Giữ vị trí này trong 5 giây.
  • Lặp lại liên tục 10-15 lần để có được kết quả như mong muốn.

6. Quy trình tập luyện khuôn mặt:

Dưới đây là một thói quen tập luyện cho khuôn mặt hiệu quả sẽ giúp bạn giảm được chiếc cằm đôi đó. Các thói quen như sau.

1. Chớp mắt:

blinking

  • Thực hiện bốn lần nháy mắt 15-20 lần với 30 giây nghỉ giữa mỗi lần.
  • Tiếp theo là căng da môi và mũi.
  • Nghỉ khoảng 30 giây giữa các hiệp.

2. Gật đầu:

How To Reduce Face Fat

  • Ngồi lên và gật đầu xuống cũng là một trong những thói quen căng da mặt hiệu quả nhất để loại bỏ cằm đôi.
  • Thực hiện 4 hiệp động tác gật đầu lên xuống ít nhất 20 lần với thời gian nghỉ giữa các hiệp không quá 60 giây.
  • Thói quen đặc biệt này được cho là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ mỡ nọng cằm.

3. Nâng cao lông mày:

Eyebrow rise

  • Nhướng mày để loại bỏ mỡ ở phần trên của khuôn mặt.
  • Đây là một trong những kỹ thuật giảm béo mặt đơn giản và tốt nhất.
  • Kết quả sẽ phụ thuộc vào thời gian thực hiện bài tập và số lần bạn thực hiện trong một ngày.
  • Thực hiện động tác nhướng mày trong 3 lần và 8-10-12 lần lặp lại. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ thực hiện tám đại diện cho hiệp đầu tiên, 10 đại diện cho hiệp thứ hai và 12 đại diện cho hiệp cuối cùng với thời gian nghỉ 60-90 giây giữa các hiệp.

Dù bạn thực hiện bài tập nào để định hình khuôn mặt và giảm lượng mỡ thừa đó, bạn cũng phải tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước và có lịch ngủ-thức hợp lý. Tất cả những điều này giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và thêm vẻ rạng rỡ cho khuôn mặt của bạn đồng thời giảm béo mặt. Bài tập nào ở trên mang lại lợi ích cho bạn nhiều nhất? Hãy cho chúng tôi biết !!

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Thông tin trên trang web này chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không nhằm thay thế lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ bài tập nào ở trên để giảm mỡ mặt .

Câu hỏi thường gặp:

1. Tôi Có Thể Giảm Béo Mặt Nhanh Trong Một Tuần Không?

Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và cắt giảm lượng calo cùng với các bài tập cụ thể cho khuôn mặt, bạn có thể giảm béo mặt trong vòng một tuần. Tuy nhiên, để có kết quả vĩnh viễn hiệu quả, hãy tiếp tục điều trên trong thời gian dài hơn.

2. Các bài tập trên mặt có giúp giảm béo mặt không?

Có rất ít dữ liệu có sẵn về hiệu quả của các bài tập cho béo mặt. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có thể làm săn chắc và tăng cường cơ mặt, dẫn đến vẻ ngoài thon gọn hơn. Vì không có tác dụng phụ tiêu cực, không có hại khi cố gắng, phải không?

3. Nên Tập Cardio Bao Nhiêu Để Giảm Mỡ Mặt Hiệu Quả?

Theo một số nghiên cứu, bạn nên tập khoảng 2,5-5 giờ tập trung bình và 1,25-2,5 giờ tập tim mạch cường độ cao mỗi tuần để giảm một lượng cân đáng kể.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 9:17 - 29/12/2021

Viết một bình luận