Zumba Dance Workouts là gì và lợi ích của nó

Thể dục là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Trong tất cả các xu hướng, một xu hướng đã trở nên phổ biến là Zumba. Đó là một bài tập khiêu vũ tuyệt vời có đầy đủ các lợi ích cho sức khỏe.

Thả lỏng bản thân:

Zumba là để có rất nhiều niềm vui. Đây là một bài tập khiêu vũ nên bạn không cần phải căng cứng hay nghiêm túc. Bạn phải thư giãn và tận hưởng toàn bộ thủ tục. Bằng cách này, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn và thon gọn nhanh hơn bạn tưởng. Đừng suy nghĩ nhiều khi tập Zumba. Bạn càng có nhiều niềm vui, nó càng tốt cho bạn.

Di chuyển cánh tay của bạn:

Mẹo quan trọng tiếp theo cho Zumba là bạn cần phải vận động các cánh tay đó càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ vận động cơ bắp theo cách đó làm săn chắc chúng và đốt cháy nhiều calo. Nó hoàn toàn không khó để làm. Chỉ cần mở rộng, kéo dài và nâng cao cánh tay của bạn nhiều nhất có thể.

Di chuyển lên và xuống:

Điều quan trọng thứ ba bạn nên nhớ khi tập Zumba là bạn nên di chuyển lên xuống. Điều này sẽ giúp cơ mông, eo và đùi của bạn bốc cháy. Uốn cong đầu gối và hạ xuống hết mức có thể. Sự thay đổi mức độ này sẽ đốt cháy nhiều calo và giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.

Làm việc mông của bạn:

Bạn phải cố gắng tập luyện để quá trình tập luyện Zumba của bạn có hiệu quả. Chỉ cần lắc nhiều nhất có thể. Điều này sẽ tập thể dục cho mông của bạn và làm săn chắc nó. Luôn nhấn mạnh những bước di chuyển mà bạn thấy thoải mái nhất và đảm bảo rằng bạn cảm thấy tự tin.

Rock the Moves:

Điều tiếp theo bạn nên làm là di chuyển của bạn. Có thể bạn đã thành thạo các lớp học khiêu vũ của mình nhưng bạn luôn có thể làm tốt nhất có thể bằng cách lắc lư từng động tác. Nhấn mạnh, làm nổi bật và làm cho nó trở nên quyến rũ. Mỗi động tác bạn thực hiện, hãy thực hiện như một diva khiêu vũ.

Cho một trăm phần trăm của bạn:

Chỉ dành 70% trong quá trình tập luyện của bạn sẽ không bao giờ là đủ. Để tập Zumba đúng cách, bạn phải cống hiến hết mình. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cảm thấy nhiệt tình và tràn đầy năng lượng hơn rất nhiều. Bạn sẽ không chỉ đổ nhiều mồ hôi mà còn đốt cháy rất nhiều calo.

Khởi động:

Trước khi tham gia các lớp học Zumba, hãy nhớ khởi động. Thời gian này không quá hai phút. Khởi động sẽ ngăn ngừa bất kỳ loại chấn thương nào trong suốt quá trình tập luyện.

Xem Thêm: Các Bài Tập Giảm Cân

  GM Diet Non Veg: Có hoạt động không? Tôi phải làm nó như thế nào?

Ăn các bữa ăn nhỏ:

Để quá trình tập luyện Zumba của bạn hiệu quả hơn nhiều, bạn phải ăn sáu bữa nhỏ trong ngày. Bởi điều này, chúng tôi chỉ đơn giản là bạn nên ăn với số lượng nhỏ sau mỗi hai giờ. Kết hợp nhiều trái cây, rau và thịt gà hoặc cá hấp trong chế độ ăn uống của bạn.

Uống thật nhiều nước:

Bạn phải uống nhiều nước trong ngày. Điều này không chỉ giúp bạn luôn tươi trẻ mà còn được cung cấp đủ nước. Zumba đòi hỏi rất nhiều sự chăm chỉ và nỗ lực và để duy trì nó, bạn sẽ phải tiêu thụ ba lít nước mỗi ngày.

Ăn nhẹ lành mạnh:

Một điều cần lưu ý nữa là bạn phải tiêu thụ nhiều đồ ăn nhẹ lành mạnh. Và điều này, chúng tôi muốn nói đến trái cây, rau luộc, bưởi, hạnh nhân hoặc bánh quy giòn với bánh quy. Ăn nhiều thức ăn không lành mạnh hoặc quá nhiều chất béo sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải và không khỏe mạnh.

Tránh các thói quen không lành mạnh:

Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình tập luyện Zumba, bạn cần loại bỏ các thói quen như hút thuốc, rượu hoặc ma túy.

Tránh thực phẩm chế biến:

Một điều khác bạn cần làm là tránh thực phẩm chế biến sẵn. Điều này làm giảm quá trình trao đổi chất.

Có Salad:

Ăn càng lành mạnh càng tốt cho quá trình tập luyện của bạn. Ăn salad và súp trong ngày.

Tránh chất béo chuyển hóa:

Tránh các loại dầu không lành mạnh, bơ và các chất béo chuyển hóa khác để đạt hiệu quả tốt nhất trong Zumba.

Làn da khỏe mạnh:

Zumba là một môn tập luyện tuyệt vời giúp bạn có được làn da khỏe đẹp. Nó tiêu tốn nhiều năng lượng và thời gian và tiết ra nhiều mồ hôi. Uống nước giúp thải hết độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời làm sạch mụn và nếp nhăn.

Tăng khả năng miễn dịch:

Zumba giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể bạn và tăng cường khả năng miễn dịch. Nó không chỉ là niềm vui để làm mà còn thúc đẩy lưu thông máu rất tốt cho cơ thể.

Đóng gói thức ăn của bạn:

Thay vì ăn bên ngoài, bạn nên đóng gói đồ ăn của mình. Điều này giúp bạn tránh xa tình trạng say xỉn.

Uyển chuyển:

Zumba mang lại cho bạn sự linh hoạt. Nó làm cho cơ thể bạn căng ra rất nhiều, do đó bạn dễ dàng thực hiện các bài tập khó.

Endorphins:

Endorphins là hormone khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Zumba là một trong những bài tập giúp tăng cường năng lượng của bạn, giải phóng hormone hạnh phúc và làm cho việc tập luyện của bạn trở nên thú vị.

Giảm căng thẳng:

Zumba là một hình thức tập luyện tuyệt vời giúp bạn giảm căng thẳng và tập luyện tốt hơn. Nó cải thiện giấc ngủ của bạn tốt hơn và mở đường cho cuộc sống lâu hơn và hạnh phúc hơn.

  Top 7 tác dụng của hạt điều đối với sức khỏe

Giảm cân:

Lợi ích tốt nhất của Zumba là nó giúp bạn giảm nhiều cân và đốt cháy chất béo.

Tăng trao đổi chất:

Một điều tuyệt vời khác về Zumba là nó làm tăng sự trao đổi chất. Bạn sẽ đốt cháy khoảng 600 đến 1000 calo mỗi giờ.

Cơ thể điêu khắc:

Zumba giúp mang lại cho một người một cơ thể rất vừa vặn và được điêu khắc. Bạn sẽ hình thành chỉ trong vòng vài tháng với điều này.

Xem Thêm: Bài Tập Bơi Để Giảm Cân

Người chạy nhanh:

Zumba giúp bạn trở thành người chạy nhanh. Nó xây dựng khả năng chịu đựng và tốc độ và không tập trung vào bất kỳ loại giảm điểm nào.

Phản xạ nhanh hơn:

Zumba cũng giúp phát triển phản xạ nhanh với ánh sáng.

Chia sẻ bài viết
Cập nhật lúc 11:01 - 23/12/2021

Viết một bình luận

ĐỪNG BỎ LỠ